GOH:6

258 15 0
                                    

The Book:

Another chapter to begin with. Another way to pester Jess' life.

"At bakit nandito ka na naman?"

I smiled. "Para pagaanin ang buhay mo?"

"Do you love her?"

He shook his head. "Hindi ko alam. Maybe I don't. I actually don't know what love is."

"Tapos magpapakamatay kana niyan?!"

"This woman! Ikaw lang ang nag akalang magpapakamatay ako. I was just drinking."

I smirked. Kumuha naman ako ng beer sa harap niya at uminom. "But you were drinking to death. Halika at tutulungan kitang uminom."


"A-Aren't you just a drunkard? Gusto mo lang atang makalibre eh." He said and chuckled.

Mabilis naman akong nabulunan sa beer na iniinom ko dahil sa pagtawa niya. Ang gwapo talaga ng lalaking ito.


"Wowwww, marunong ka palang ngumiti Sir Jess. Ang gwapo niyo po."

"Bagay na bagay sa magandang katulad ko."

Mabilis naman ako nitong binatukan. "Ano ba yang pinagsasabi mo? Are you drunk already?"


I pouted myself. "Kung alam niyo lang po, customer ako ng bar. Pero no worries Sir, fresh na fresh at never been touch pa ang aking mahiwagang kipay."

Napanganga na lamang siya. "K-Kipay means.....vagina right?"

Sumingkit naman ang mga mata ko at ngumsi. Yes, that's right. Definitely. Strongly true.

"WOW SIR. Vagina, ang sosyal naman."

He just sighed. "What a crazy woman." He mouthed.


_________________

Napangiti naman ako ng mapait. I just said that I wouldn't read the book, but seeing her not waking up without progress....makes me miss her so much.

Lahat ng pag aaway namin. Lahat ng kagagahan niya.

My Emily was just as enthusiastic like an innocent child.

"H-Hon?"

"H-hon?!"

Gulat kong sambit nang bigla nalang siyang nanginig sa kama niya.


I-I also saw the flat line in the monitor. No. Damn.

Not yet.


It alerted the alarm of this room, for the reason that doctors and nurses entered the hospital room. Lahat sila ay nagmamadali para asikasuhin ang asawa ko.

I held my chest, the excruciating pain was....was just too much that it's unbearable. H-Hindi ako makahinga.

No. Hindi pwede. Gigising pa siya.

Marami pa akong sasabihin sa kaniya. My emily just can't leave me like this.


Masiyado ng masakit mawalan ng anak, I also can't lose her. Ayoko. Ayoko.

"Sir, kailangan niyo po munang lumabas."


I shook my head. Tears continually fell from my eyes. "No, ayoko. I-I can't leave my wife."


"N-Nurse, nagmamakaawa ako. Dito lang ako. S-She would be scared if I am not with her."

But in truth, I am the only one whose scared to be away from her. Ayokong mawala siya sa paningin ko.


"Sir, please do understand. Bawal po kayo dito. Pasensiya na po."

Wala akong ibang nagawa kundi ang lumabas ng kwarto. I am also hugging the book of her. Her will. It's about us.


I stared at it. This contains about our love story. Bilib na bilib ako dahil masiyadong detalyado ang lahat.


Hindi ko naman maiwasang hindi mapahagulgol sa sobrang sakit ng nararamdaman ko.


"How could I blame your for this Emily?"

"I could've supported this book while you're still awake. I coul've have consoled you when we lost our baby."


But what's the point of this regret?


When it can't change anything. When it can't make you wake up?



Emily.

Please wake me up from this nightmare.

Just be fine, hon. Kahit iwanan mo pa ako. Kahit lumayo ka pa sa'kin.

Huwag mo munang sundan ang anak natin. Nakakatakot mag isa.


Pero mas nakakatakot na mawala ka.


@Miss_Acyl



Glimpse of HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon