Chapter 2

585 29 6
                                    

Chapter 2

Rosina's POV

Nakatulog ako buong biyahe namin sa himpapawid at hindi ko namalayang nasa isang magarang sasakyan na pala kami.

"You're awake, i'm glad that you choose to rest instead of troubling me about your mother." sabi niya. "Suit yourself because we are almost there, my family's waiting for you."

Tahimik lamang ako sa tabi niya habang nakatanaw sa malawak na lupain nila dito, pumasok kasi kami sa isang malaking gate at mukhang iisa lamang ang nakatira roon.

Tanaw ko sa malayo ang napakalaking bahay, its a mid-century modern masion.

Napakaganda nito sa malayo at tansiya ko ay mas maganda ang interior design nito mas maganda pa sa exterior.

Ilang minuto ang lumipas ay huminto ang sasakyan sa malawak na entrada ng mansyon, may mga taong nakatayo roon at mukhang kanina pa naghihintay.

Isang matangkad at mestizang babae ang sumalubong sakanya pagkababa nito sa sasakyan.

Sa tingin ko nasa mga mid 50's na ito base sa mukha niya

Niyakap niya ito at humalik siya sa pisnge bago ito humarap sa akin at inilahad ang kamay sa harapan ko.

Tinanggap ko ang kamay niya saka lumabas sa sasakyan, nanibago agad ako sa paraan ng pakikitungo nito sa akin.

"C'est ma fiancée, ma mère."

"Je vois, elle est très jolie. Je suis content que tu l'aies déjà mon fils." nakangiting sabi nito at saka tumingin sa akin.

Nginitian ko ito at tinanggap ang yakap niya.

Nakalahad kasi ito ng yakap sa harapan ko at mukha naman itong mabait kaya naman tinanggap ko iyon.

"Thank you for accepting my son for who he is." bulong niya sa tenga ko bago lumayo sa akin.

Nagsilapitan naman ang tatlong lakaki, triplets ata ito dahil magkakamuha at isang babae sa amin.

"Es-tu la femme de mon frère maintenant?" tanong nito sa wikang hindi ko maintindihan kaya naman lumingon ako sa kasama ko gumuguhit ng mga bilog sa beywang ko gamit ang daliri niya.

"She asked if you're my wife now." sabi niya naman.

Pinamulahan ako sa sinabi niya at pilit na lamang tumango kahit na hindi ko na maintindihan kung anong sitwasyon ang kinakaharap ko ngayon

"Let's just speak in the language she knows children, she doesn't seem to understand what we are saying." aniya saka ngumiti sa akin.

"By the way, I am Countess Beatrice Celestine Santorini Messerie. I am the Countess of the house Messerie. I am glad to finally meet you mi hija." She said.

"I am Lady Amelia Celestia Santorini Messerie, the marchioness of the house Messerie, the youngest daughter of Countess Beatrice Messerie and Count Francois Alexandre Messerie." sabi naman nang isang dalagita na nasa tabi ni Countess Beatrice.

"Lord Lucien Gaston Santorini Messerie, the viscount of house Messerie, the Second son of Count Francois and Countess Beatrice." sabi ng isang matangkad at mestizong lalaki, kulay abo ang mata nito.

"Lord Pierre Adrien Santorini Messerie, the viscount of house Messerie, the third son of Duke Francois and Duchess Beatrice." Sabi din ng isang palangiting lalaki kasunod ng lalaking nagpakilala kanina.

"Lord Raphael Yves Santorini Messerie, the viscount of house Messerie, the fourth son of Count Francois and Countess Beatrice." Seryosong sabi nung isa at saka naman tiningnan ang kapatid nito sa tabi ko.

Dangerously In Love With The Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon