James POV
Hey guys, Im James Reid. 21 years old, Step Brother ako ni Kath. Real mom ko yung step mom ni Kath, magkapatid kami sa Ina. Ganun ba yon? Hindi ko alam eh. Basta, ayaw ko kay mommy, kay daddy ako laging sumasama. Galing akong australia 2 weeks ago kasi nagbonding kami ni Daddy, kayang ko siyang puntahan pero si Mommy? Nope. Never. I hate her, bakit siya naghanap ng iba? Ang bait na nga ni Daddy eh. Yung Step Dad ko naman na Real Dad ni Kath, mabait naman si tito. Kaso wala eh, I want a real family. Pinsan ko si Daniel, dahil yung Dad nya and Dad ko magkapatid. Australian kasi lolo namin, I got a weird family. I know.
"Are you okay?" Pagtatanong ni Nadine.
Girlfriend ko si Nadine, Nagbreak kami dahil sa kalokohan ko, pero thankful ako kasi tinanggap padin nya ako. This time, iingatan ko na siya. Hinding hindi ko na hahayaan na mawala siya saakin. Siya na ang mundo ko eh, hindi kakayanin kapag nawala siya saakin.
"Babe?"
"S-sorry. Ang dami ko kasing iniisip eh. Kumusta na kaya si Daniel?"
"Im sure he'll be fine" Agad niya akong niyakap at gumaan naman ang pakiramdam ko.
"How about you? How are you and Kath?"
"We're okay."
"Babe naman, hindi niyo ba kayang ayusin yang issue niyo?"
Naalala ko nanaman ang kalokohan ko, Ayaw ko kasi kay Enrique noon palang. Kaya gumawa ako ng dahilan para magpahiwalay sila, ayaw niyang makinig saakin eh. Ayan, nasaktan lang siya. At yung si Iñigo? Mapapatay ko yun kapag sinaktan niya si Kath. Nakakatawa palang isipin na kapag magiging si Kath at Daniel, at kapag ikakasal sila, Magiging Brother in Law ko yung pinsan ko? Ang gulo talaga ng buhay ko.
"Hindi pa kasi nakakapag-usap ng maayos eh."
"Dapat magusap na kayo ha? Tara, banana boat tayo?"
"Sure"
Lumabas na kami sa room at nakasalubong ko si Daniel, ang lungkot niya. Para siyang lasing, ang pula ng mata niya na ewan.
"Bro?"
"Yo ma men" Lasing nga.
"C'mon, you're drunk. Let's get you home. Dadalhin na kita sa room niyo."
"No dude, Im all cool. Liligo ko lang to sa beach okay na"
Umalis na siya after nyang masabi yon, pagewang gewan pa ang loko. Naglakad na din kami ni Nadine palabas sa hotel and nakita ko si Kath na papalapit saakin.
"Kuya, can we talk?"
"I'll leave you two" Nagbeso si Nadine kay Kath at umalis na.
"What is it?"
"Mommy needs you, miss ka na niya"
"She does? Since when?" Sarcastic kong sabi.
"Kuya naman, let's fix our issue"
"Babygirl, okay naman tayo eh. Kay mommy lang talaga ako may issue"
"Please kuya? Diba love mo ako" Fuck, nag-puppy eyes nanaman siya. Hindi ko nanaman siya matanggihan. -.-
"Fine! I can't promise na everything will be back to normal. I hate her"
"It's worth a try"
Niyakap ako ni Kath, napatingin ako kay Daniel, alam kong miss na niya na makasama si Kath.
"Hey, you and Daniel should go scuba diving."
"I and Iñigo are going cliff diving eh, duh? Priorities." Natatawa niyang sagot.
BINABASA MO ANG
Unexpected Parents
FanficHey guys! Since nabura ko yung Unexpected Parents na story ko noon, I will make a new one. Sana suportahan nyo padin ako. Salamat