7. Enzim amilaza

311 41 5
                                    

Tin tức chấn động trong trường trung học, Jung Jaehyun năm hai lần đầu tiên đăng kí học phụ đạo bốn môn toán lý hóa sinh. Jaehyun thừa nhận rằng mình còn muốn đăng kí thêm vài môn khoa học xã hội nhưng bị thầy cô ngăn lại. Người hay đi cùng Taeyong tên là Lee Minki, là một tay người máy chính hiệu. Ngoài mấy môn học trên trường lúc nào cũng được điểm cao, Minki còn biết vẽ tranh, biết chơi piano.

Jaehyun nhìn mấy ngón tay mình, âm thầm xác định cậu chỉ có thể vẽ mười con giun hoặc chơi được bản twinkle twinkle little star là hết nấc. Thôi thì đành cố gắng học vậy, để thử xem Lee Taeyong và Lee Minki có thể nói với nhau những chuyện gì. Bố mẹ Jaehyun thấy con trai chăm chỉ học hành thì ngạc nhiên nhiều hơn là vui mừng, nhưng cũng không ngăn khi Jaehyun chạy sang nhà Taeyong hỏi điều này điều nọ. Taeyong không thể từ chối được, cậu lúc đầu còn khó chịu nghĩ Jaehyun muốn làm hòa nhưng dần dần nhận ra rằng Jung Jaehyun kia hứng thú với mấy môn khoa học thật sự. Hứng thú theo kiểu học quang học thì Jaehyun sẽ lôi Taeyong đi làm kính thiên văn, đi chế dụng cụ phun nước dưới nắng để làm thành cầu vồng nhỏ. Học hóa học thì Jaehyun đi đúc nến, đi làm thí nghiệm gì đó vớ vẩn, chế cả pháo hoa lẫn thuốc nổ loại nhỏ đến nỗi lông mày cháy xém vì thí nghiệm không thành. Taeyong vừa lo mấy thí nghiệm của Jaehyun vừa lo chọn trường đại học, chỉ trong vài tháng đã thấy mình bắt đầu già đi so với Jung Jaehyun vẫn nhoẻn hai cái má lúm ra ngơ ngẩn cười khi thấy dung dịch kết tủa trong đáy ống nghiệm.

Một buổi trưa ở trường, vừa hết giờ ăn trưa thì Jaehyun đã vác theo một túi khoai tây chạy tìm Taeyong. Một cái thí nghiệm về enzim catalaza đơn giản, Jaehyun chẳng qua muốn Taeyong làm cùng mình. Kim Doyoung lại một lần nữa đưa ngón tay trắng nõn chỉ về dãy phòng thí nghiệm, Jaehyun thẩn thơ xách túi khoai tây đi dưới tán hoa anh đào hồng phấn rụng lả tả rồi lại đột ngột đứng khựng lại trước phòng thực hành sinh học. Vẫn là áo blouse trắng cùng khẩu trang còn đeo trên sống mũi, Taeyong nghiêng đầu ngủ trên chiếc bàn đá sạch trơn. Mái tóc đen mềm lơ thơ trước trán, gò má đỏ bừng vì hô hấp bị cản trở qua chiếc khẩu trang, nhìn thôi cũng muốn chạm môi vào. Chắc chắn Jaehyun không phải là người duy nhất muốn, vì Lee Minki cũng ngẩn ngơ nhìn Taeyong trước khi khẽ khàng kéo sợi dây thun ở quai khẩu trang ra. Trước khi màu đỏ ửng trên má Taeyong kịp tan đi, Lee Minki ghé môi chạm nhẹ vào đó.

Jaehyun lúc đó đứng nhìn màn hoa hồng phấn tung ngợp trời, bỗng nhiên nghĩ rằng không cần làm thí nghiệm về enzim catalaza nữa. Có lẽ cậu nên làm một nghiên cứu hẳn hoi về hội chứng ngắm hoa rồi thấy đau lòng, chắc chắn cũng sẽ vớt được một giải Nobel. Gò má Taeyong hẳn phải mềm và ngọt lắm, bởi vì sau nụ hôn lén lút kia, Lee Minki thất thần đến nỗi làm đổ cả một giá đựng ống nghiệm vẫn còn đầy dung dịch ra bàn.

Taeyong tỉnh dậy vì tiếng ồn, cậu cau mày nhìn đám dung dịch vương vãi nhưng chỉ giúp Minki dọn sạch trước khi bảo cậu ta sang phòng thí nghiệm của giáo viên lấy thêm acid và iot để thực hiện thí nghiệm từ đầu. Lee Minki cun cút chạy đi như làm gì sai trái lắm, Taeyong lắc đầu cầm một ống nghiệm đi ra góc hành lang. Vừa bước ra cửa đã thấy tấm lưng quen thuộc cầm một túi khoai tây đứng ngắm hoa bay, Taeyong suy nghĩ vài giây rồi bước tới đá nhẹ vào bắp chân cậu.

"Này, làm gì đấy?"

"Ngắm hoa."

Jaehyun trả lời nhát gừng, vẻ mặt lại không vui như lúc bình thường. Taeyong nhún vai quay đi. Thí nghiệm với enzim amilaza đương nhiên cần enzim amilaza. Mà enzim amilaza không phải là thứ được giáo viên cung cấp, enzim amilaza có trong nước bọt.

• JAEYONG • AT 30Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ