Từ nhỏ đến lớn, Jung Jaehyun nói gì Taeyong đều tin nấy. Không phải vì dễ bị dụ, mà là vì Taeyong thấy chuyện Jaehyun nói cũng hợp lý vô cùng, kể cả chuyện chòm gấu lớn được phát minh ra vì khủng long đã tuyệt chủng. Chỉ duy nhất chuyện Jaehyun nói rằng lên trường trung học tìm Taeyong thì cậu không tin được, bởi vì Taeyong học tại trường trung học trọng điểm của thành phố, điểm số cao ngất mới được vào. Con số cao ngất duy nhất xuất hiện kèm tên của Jaehyun không nằm ở cột điểm mà nằm ở cột số thứ tự.
Chỉ còn một năm, Jaehyun muốn cố cũng không cố được. Cậu về nhà nói với bố rằng muốn vào cùng trường với Taeyong, chú Jung nghĩ một hồi rồi dứt khoát thả xích cho Jaehyun đi tập nhảy, tập bóng rổ, tập bơi. Toàn những thứ Jaehyun thích, cuối năm học đó bảng điểm của Jaehyun vẫn lẹt đẹt nhưng cậu lại được lên thay mặt học sinh phát biểu về phong trào rèn luyện để phát triển cả thể chất lẫn tinh thần.
"Kính thưa thầy cô giáo, các bạn thân mến", Jaehyun tưng tửng nói, đồng bọn bên dưới rúc rích cười. "Tất cả những gì chúng ta cần có là động lực."
Ví dụ như động lực để vào cùng trường trung học với Lee Taeyong, tiếp tục ám anh cho đến cuối.
Bố mẹ Jaehyun tới dự lễ bế giảng của con trai, cô Jung vừa tự hào vừa lo lắng gẩy nhẹ ngón út của chú Jung:
"Nếu Jaehyun vào trường trung học mà vẫn kém như bây giờ thì phải làm sao? Sau này anh định để nó làm việc gì?"
Chú Jung vỗ tay nhiệt liệt vì bài phát biểu kì cục của con trai mình, vui vẻ nói:
"Nó học hết bốn năm, à không, chín năm đội sổ, học kì nào cũng leo hàng rào bỏ trốn sau họp phụ huynh, cuối cùng cũng lên được trường trung học trọng điểm thành phố, em lo làm gì? Jaehyun ấy mà, nó có thể không giỏi toán nhưng giỏi tưởng tượng vô cùng. Không sao cả, em không nghe nó nói sao, có động lực là được."
Mà "động lực" của Jung Jaehyun vẫn còn nguyên, lúc này đang hắt xì liên tục tại thư viện trường trung học.
BẠN ĐANG ĐỌC
• JAEYONG • AT 30
FanfikceYêu nhau thêm vài năm hoặc vài mươi năm nữa, có thể yêu cả những lúc già cỗi nhăn nheo, rồi hẹn gặp lại nhau ở một vũ trụ song song nào đó, nơi mà chắc chắn rằng hai người vẫn sẽ nhận ra nhau, vẫn sẽ yêu nhau như cách hai người đã yêu từ khi còn bé...