Chapter 116 [Ch 605-613 in Twt]

141 3 0
                                    



"Teka lang. Magpunta lang ako sa cr ha?" Minki excused as he rose from his seat.

Minhyuk laughed, "Hahahahaha. Utot mo. Pupunta ka lang sa faculty room para makichismis."

"Bahala kayo. Basta makikichismis ako." Minki said before leaving the room.

"What if..." Jaebum surmised, making his friends move closer to him except for Mingyu who's busy eating the 2nd pack of turon while using his phone.

"What if ano?" Wheein asked. "Huwag kang pasuspense beh!"

"Dalian mo na kuya! Ang tagal naman." Yeri complained.

"Ano na?" Minhyuk butted in.

Jaebum continued his words, his lips grinning mischievously. "Wala namang tuturuan si Doc Jeon dito ngayon, what if may jowa pala siyang binibisita rito?"

Mingyu once again choked on his food. Yeri handed him his water. The latter asked, "Brader kanina ka pa nasasamid." she pointed out. She attempted to looked at what's he's so busy with in his phone, "Sino ba 'yang katext mo? Bakit ba kanina ka pa busy diyan? May jowa ka na noh?" she asked jokingly.

Mingyu rolled his eyes as he covered his phone. "Wala noh. Issue ka talaga masyado!" he sulked.

"Back to the topic. Hmmm. Baka nga may jowa di Dr. Jeon dito sa JU!" Jaebum diverted the conversation. "Feeling ko talaga may binibisita rito 'yun."

"Hala...Paano na si brader?" Yeri sadly asked. "Shiniship ko pa naman sila ni Dr. Jeon!"

"Ha? Anong meron kay Gyu? Ikaw asar ka ng asar eh hindi naman sila magkakilala." Wheein stated in annoyance. "Huwag mo na lang pansinin si Yeri. Madalas talaga may saltik 'yan."

Mingyu just faked a smile. Sa loob-loob niya gusto niyang aminin na TALAGANG makakilala sila ni Wonwoo, kung alam lang nila.

Yeri whined childishly, "Bakit ba Ate Whee?! Eh sa shiniship ko sila ni Brader! Na-imagine ko na nga na magiging in-laws niya 'yung parents ni Doc Jeon tapos magkakaroon sila ng mga anak." she declared delusionally. "'Yung magiging Jeon Mingyu si Brader! Hahahahahaha!"

Namumula na si Mingyu sa hiya pero buti na lang hindi napapansin ng mga kaibigan niya. May mala sa manghuhula sa Quiapo ba si Pseudosis niya? Kamag-anak ba ito ni Madam Auring? Bakit ganun?
Halos lahat ng sinabi niya mangyayari na. Nung isang beses pa siya eh.

Naalala niya na biniro siya nito nung nagkukwento si (Dr. Jeon) Wonwoo tungkol sa mga magulang niya, na magiging in-laws niya sina Mr. and Mrs. Jeon. Lo and behold, Mama at Papa na nga tawag niya last time sa mga ito.

"Owwss?" Minhyuk clapped back at her. Sinakyan na lang nito ang pagiging sabog ni Yeri. "Kung sakaling magkakatotoo 'yan, magiging anak? Sige nga ilan?"

"Uhmmmm..." Yeri tapped her chin before answering. "Tatlo?"

Wheein laughed hysterically, "Hahahahahaha! Tatlo? Bakit naman tatlo naisip mo?"

"Kasi triplets!" Yeri smiled as if she had said the best idea ever in her life.

Gusto na lang magpalamon ni Mingyu sa lupa. Ano raw? Triplets? Okay na pinagsasabi ni Yeri kaso bakit biglang ganun? Ano kayang nahithit nun? Sumobra na naman yata pagsisindi ng katol nito sa dorm niya. Or baka nakasinghot ng solvent? Loka-loka talaga.

"Kaya mo naman 'yung triplets 'di ba brader?" Yeri asked as she nudged Mingyu's elbows.

Mingyu pushed back, "Ano ba? Pinagsasabi mo dyan?" he answered in annoyance.

"Triplets tapos mga cute na baby boys." Yeri gushed over the thought. "Huwag kang kontrabida brader! Inayos ko na sa utak ko happy ending niyo ni Dr. Jeon!"

Tachycardia (MinWon AU)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon