Day 5

457 30 0
                                    


"Mày đang cố gắng ngủ với cậu ta hay gì đó à?" Renjun hỏi vào buổi chiều hôm đó khi Jaemin định lẻn vào phòng để thay bộ quần áo mới. Cậu đã ở lại phòng Jeno được hai đêm rồi và không thể tiếp tục mượn những chiếc áo hoodie của Jeno được nữa.

"Gì cơ?"

"Với Lee Jeno ấy. Mày ngủ với cậu ta à?"

"Mày có thể sửa thành tao đang cố gắng giúp cậu ấy ngủ," Jaemin nói, trút bỏ quần áo của mình từ ngày hôm trước trên ghế máy tính. "Giống như tao đã giúp mày học kỳ trước."

Nhưng Renjun chỉ đảo mắt và quay trở lại với cuốn sách của mình. "Mày nói sao thì là vậy."

Jaemin lơ Renjun và đi ra ngoài. Cậu không chắc sự hoài nghi của Renjun đến từ đâu hay cậu ấy đang bóng gió điều gì, nhưng nó khiến cậu cảm thấy kỳ lạ.

Jeno gặp cậu sau khi tập bơi và hai người ghé qua cửa hàng tạp hóa để mua một số thứ cho bữa tối. Jaemin sẽ dạy Jeno cách làm kimchi jjigae, một món ăn cơ bản xuất hiện trong bất kỳ hộ gia đình Hàn Quốc nào - và, cả ký túc xá trường đại học nữa.

"Việc huấn luyện sao rồi?" Jaemin hỏi.

"Vẫn như mọi khi thôi. Có lẽ tốt hơn vì cậu đã không ở lại và theo dõi tôi hôm nay."

"Đừng quá tự mãn, tôi không quan sát cậu, tôi có những việc khác phải làm!"

"Việc gì? Nghiên cứu thói quen và hành vi của tôi?" Jeno cười khúc khích. Jaemin lườm anh và quay đi chỗ khác.

Hôm nay trời tối sớm hơn thường lệ, nhưng cũng đúng vì mùa đông đang đến gần và mùa thu bắt đầu ngủ đông nhường chỗ cho nó. Jaemin xách túi đồ mua từ cửa hàng tạp hóa và Jeno cứ luôn miệng đề nghị xách nó cho cậu, cuối cùng cả hai đã thỏa hiệp và mỗi người xách một bên quai túi.

"Vậy," Jeno thở dài. "Hôm nay là ngày thứ năm."

Jaemin gật đầu. "Ừm. Hãy nhớ rằng ngay cả khi tôi không có mặt, cậu vẫn sẽ tiếp tục quá trình này. Hãy đảm bảo rằng thức dậy đúng giờ, ăn uống đúng cách, đi bộ và tập luyện tại hồ bơi."

"Nếu sau ngày hôm nay tôi vẫn không ngủ được thì sao? Cậu sẽ gia hạn thêm năm ngày nữa chứ?"

Jaemin cười, nhìn xuống đôi giày của mình và tránh dẫm lên tất cả các vết nứt và đường kẻ trên mặt đường. "Tại sao? Cậu không nghĩ rằng sự can thiệp của tôi không có tác dụng lắm à? "

"Ồ, nó chắc chắn đã có ích đấy. Tôi đã ngủ trước nửa đêm hai ngày liên tiếp, đó hẳn phải là một kỷ lục mới."

"Tôi đã nói gì với cậu? Tôi chỉ cần năm ngày để giúp cậu ngủ thôi."

Jeno ậm ừ và Jaemin nhận ra anh đang nhìn lên trên. Cậu ngước nhìn theo ánh mắt của Jeno và thấy ánh sáng nhấp nháy của đèn đường bắt đầu bật sáng. Quan sát đủ gần thì có thể thấy cả những đàn bướm đêm bắt đầu bay về phía ánh đèn. Jaemin đã từng nghe ở đâu đó rằng bướm đêm bay về phía ánh sáng để tìm bạn tình. Cậu không thể đọc ra điều gì từ khuôn mặt của Jeno dưới ánh đèn đường, nó chỉ khiến Jaemin muốn ôm chặt lấy anh.

Trans | nomin | How to get an Insomniac to Sleep (with me)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ