Chapter 1

4 0 0
                                    

Iniiwasan ako ni Kalyl.

Hanggang Ngayon Hindi ko alam Kung ano bang trip nong lalaki na Yun , nakakainis. Si Amira Naman absent , kakapasukan pang absent kaagad.

Kaya magisa akong naglalakad ngayon. Bwiset Ang hirap Ng magisa. Pag talaga nawala Ang Toyo ng hinayupak na kalyl na Yun. Ako Naman Ang Hindi kakausap sa kanya. Gantihan. Gantihan to.

"Hi miss! Bat magisa ka?"  Boses na galing sa likod Kahit di ko lingunin alam Kong si Adonis.

Nasa likuran ko sya. Binilisan nya Ang lakad nya para mkasabay sakin. Ngiting-ngiti nanaman. Buti pa to mukhang masayahin.

Nginitian ko Siya. Nagulat ako Ng bigla syang natigilan . Parang namangha ganon.

"Grabe. Kaya pala. Napakaganda mo pala talaga.!" Tumitig sya sakin.

Nahiya ako don ahh. Lumihis ako Ng tingin feeling ko namula ko sa kahihiyan. Simula pa noon madaming nagsasabi sakin maganda ko. Pra daw akong diyosa na bumaba sa lupa. Matangkad ako, makinis at maputi. Mejo kulot Ang buhok ko n brownish at ung kulay Ng Mata ko. Gray. Pero dahil araw araw Kong nakikta Ang itsura ko sa salamin. Maganda lang ako pero para sakin madaming mas maganda pa din. Sadyang alagang alaga lang siguro ako Ng magulang ko noong okey pa Sila.

Kinukit nya pa ko Ng kinulit. Tanong sya Ng tanong na Ang sagot ko lang Naman oo o Hindi minsan tango. Hindi naman ako ganon kailap sa tao. Sadyang Hindi lang ako sanay na nilalapitan ako. Kaya nga minsan napapaisip ako kung totoo bang mganda ko. Wala Naman akong manliligaw. Sabagay Kung meron man di ko Naman papansinin Kung nararamdaman Kong Hindi lang pagkakaibigan Ang gusto.

"Di ba Wala kang kasama , okey lang ba na sama ka sakin gusto Kong Makita Ang reakyon Ng mga kaibigan ko pag Nakita nilang kasama Kita! " Ung itsura nya parang excited na excited sa magiging reaksyon Ng mga kaibigan nya. " Hihi. Masaya to! " Tuwang tuwa talaga Siya.

Aware Naman akong ngaun lang ako sumama sa iba bukod sa dalawa kong best friend. Kundi lang shunga c kalyl at nagtatampu tampuhan edi may kasama Sana ko Ngayon. At Wala Naman masama Kung makikipagkilala ko sa iba. College na ko. Kailangan ko ding magkaroon Ng iba pang mga kakilala.

Habang naglalakad, naiilang ako dahil pinagtitinginan kami. Masyadong sikat Kasi to c toby. Baka mamaya bigla na Lang may sumabunot sakin Dito. At Ngayon lang nila nkitang may kasama Kong iba bukod don sa dalawa.

Napakadaldal Ewan ko ba Dito. Kwento Ng kwento. Daming chika Wala naman napasok sa isip ko sa sinasabi nya. Masyado akong pre occupied sa mga tingin Ng tao samantalang wala lang sa kanya yon. Parang sanay na sanay Siya. Samantalang ako Ayoko talagang nakakaagaw ako Ng atensyon.

Patungo kami sa tambayan nila. Tama, madalas ko silang Makita Dito noon . Pag napapadaan kami Nina Amira. Dun Sila sa may tabi Ng ilog sa ilalim Ng Puno. Sanay na ata din Ang mga estudyante Dito na don Sila nakapwesto Kaya walang natambay don maliban sa kanila.

Habang papalapit kami. Nakita Kong seryosong seryoso SI Enzo sa ginagawa nya habang SI Bryan Naman Ang nakakunot Ang noo habang naglalaro Ng celphone.

"Hey! Mga friendship!" Giliw na giliw na bati nito sa dalawa. Pero walang Isa man Ang lumingon. Walang silang pakealam at parang walang narinig.

Tumingin sya sakin at sumenyas n umupo ako. Parectangle na bato kasi ung lamesa at may mahabang din na upuan sa magbilang side nito. Nakatalikod si Bryan sa Banda namin si Enzo Naman ay parang problemado sa ginagawa nya. Nagddrawing at nagsusukat sukat, malalim Ang iniisip.

Ibinaba nya ung bag nya sa upuan tabi ni Enzo. Habang Ito ay parang walang nakitang ibang tao. Talagang pokus na pokus sya.

"Hoy Enzo, umurong ka.!" Siga nitong utos. Di pa din sya pinansin. "Umurong ka Sabi uupo ako. Lahat Ng gamit mo nakapatong  na sa mesa. Sobrang hirap ba nyang ginagawa mo?"

Everyday I love you💕Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon