Nung nasa loob na kami Ng kwarto ko. Ay nanatili syang nakatayo habang ako Naman ay umupo sa kama ko. Ramdam ko Ang kaba sa itsura nya.
Nagpapakiramdaman kami pareho at sa palagay ko ay pareho kami naiilang dahil andito lang Naman kami sa loob Ng kwarto ko at kaming dalawa lang .
Hindi pwedeng may makakita samin at Hindi pwedeng makarinig Ng paguusapan namin. ? Itinatago ko na laman sa loob Ng aking isipinang pagtataka.
Maya Maya ay Nakita Kong lumuhod sya sa harapan ko. Hinawakan nya Ang dalawang kamay ko. Tumitig sya sakin. May gusto nyang sabihin na Hindi nya alam Kung pano nya sasabihin. Nagiwas pa muna sya Ng tingin bago muling binalik Ang titig nya sakin.
" May problema ka ba sakin? Bakit ilang araw mo na Kong iniiwasan" sa tono non ay ramdam ko Ang sobrang nyang pagaalala.
Hindi ko alam Ang isasagot ko. Alangan sabihin ko sa kanyang naiinis ako dahil Ayoko ko syang may ksamang iba. Baka isipin nya nagseselos ako. My pumitik nanaman sa loob Ng puso ko Ng maalala ko iyon.
Teka nagseselos ba ako.? Bakit ako ngseselos. My gusto ba ko sa kanya? Pero magkapatid kami. At Hindi ko alam Kung pano magkagusto Kung may gusto man ako sa kanya. First time ko un maramdaman. Baka naguguluhan lang ako dahil close kami?
Hindi ko talaga alam Ang sasabihin ko. Imbis na madulas ako Hindi na lamang ako nagsalita. Dahil lamang mahihinuha nya yon.
" May nagawa ba Kong di mo nagustuhan ? Sabihin mo sakin. " Humigpit Ang hawak nya sa mga kamay. Hindi ko Yun magawang tanggalin dahil meron sa loob loob ko gusto gusto ko Yun. Mamula Mula Ang gilid Ng Mata nya.
Yumuko sya at huminga Ng malalim Saka ibinalik Ang tingin sa akin.
Umiwas ako Ng tingin. Nagsisikip Ang dibdib ko . Pag naiisip ko kung gaano sila kaclose Ng babae na Yun. Nasasaktan ako .
" Leira? "
Mariin akong pumikit. Kailangan akong sabihin , kailangan Kong itanong Kung ano Ang nasa loob Ng damdamin ko dahil palagay ko ay Hindi kami matatapos sa Isang Ito Kung Hindi ako magsasalita.
" Gusto ko lang malaman, " nagpakawala ako ng malalim na paghinga habang nakatingin sa ibaba. " girlfriend mo na ba Yung ksama mo noong Isang bes? Sya ba Yung tinutukoy mong babaeng Mahal na Mahal mo? " Naiilang Kong Sabi. Hindi ko alam Kung ano Ang magiging pagintindi nya sa mga tanong ko Natatakot ako masaktan sa malalaman ko.
Nakita Kong napakunot Ang noo nya habang nakatitig pa din sakin. Marahil iniicp nya Kung sino Ang tinutukoy ko.
Maya Maya pa ay Nakita Kong napagtanto nya yon at biglang may lumabas na multo Ng ngiti sa labi nya.
" Bakit mo tinatanong? " Tanong nyang hang pinagtataasan ako kilay. Nakakatunaw Ang titig nya.
Lalo Kong kinabahan. Ayan na. Ano ba tong pinasok ko.
" Ahh e ano? " Tinanggal ko Ang pagkakahawak nya at tumingin ako kung San San . Maiwasan ko lang tignan Ang Mukha nya.
Pero nagulat ako Ng hawakan nya ulit ang kamay ko.
" nagseselos ka ba Leira?" Kumalabog bigla Ang puso sa sobrang kaba.
Napakurap kurap ako habang nakatitig sa kanya. Lalong Hindi ako nakapag salita.
Nagulat na lang ako ng ngumiti sya Saka umiling parang may Hindi sya kayang paniwalaan sa mga nangyayari. Napahilamos sya Ng Mukha nya sa biglang tumayo.Nagpaikot ikot sya don. Habang nakatingala. Ang dalawang may nya ay nakapatong sa bandang noon nya. Tinignan nya ko sandali . Natigilan sya Nakita ko Ang pagkislap Ng Mata nya. Pagkatapos ay umiling nanaman sya at tumingala.
BINABASA MO ANG
Everyday I love you💕
عاطفيةSa biglaan pagkakataon strangers turns to sibling Ang naging peg Nina Enzo at Leira. Ito Kaya Ang dahilan upang maglayo Ang loob ni sa isat Isa o ito Ang tuluyang maglalapit sa kanila?