"Pendong peace!" Nagulat ako sa sobrang lakas Ng batok ni Kalyl. Tawang tawa pa Ang Gago. Tinignan ko Sya Ng masama habang nginunguso nya Ang dumaan na kotseng kuba.
"Buseeeettttt ka!" Umalog ang braincells ko sa lakas non Kaya hinabol ko sya para gantihan. Nakakabadtrip talaga to Kahit kailan.
"ASA ka Naman na mahabol mo ko. !" Tuwang tuwa talaga sya pag nakikita nyang badtrip ako. Napakabilis tumakbo . Tumigil din naman sya kaualan Ng Nakita nyang huminto ako s pagod dahil Hindi ko sya naabutan ilang dipa parin Ang layo nya sakin.
Habang ako hingal na hingal kakapaikot ikot namin Siya ngiting ngiti sa di kalayuan . Nakataas Ang Isang kilay habang nakahawak Ang parehong nyang kamay sa magkabilang Tali Ng bagpack nya.
" Hoy ! Leira. Hintayin nyo ko. ! " Napalingon ako sa tumawag si Amira pala. Kakarating lang din at hingal na hingal din dahil patakbo Itong patungo sakin.
" Sino ba Kasi nagsabing tumakbo ka din?" Isa pa to e. Kaya ko ata best friend tong mga to dahil pare-pareho kaming mlalakas Ang trip.
"Haler, syempre natakbo kayo at malayo din kayo sakin Kaya nakitakbo ako!" Seryoso nyang Sabi. Sa lagay na Yan Ang sinasabi nya seryoso sya ah umirap pa.
"Oy, kamusta kaibigan." Bati ni kalyl Kay Amira. Nakalapit na pala Siya sakin. Kaya Dali Dali din akong gumanti.
"Arayyyyyy! Ahhh" binatukan ko Siya Ng napakalakas Yung tipong halos matanggal Ang ulo nya. Charot. !
" Ano ba Yan . Hello, kolehiyo na Tayo para parin kayong mga Bata. Matured matured din pag may time"Umirap sya at ngcross arm pa.
"Edi ikaw na matured ! Amira" asik ni kalyl.
Sabay sabay kaming naglakad na tatlo papasok sa campus namin papuntang locker. Humiwalay samin si kalyl dahil iba Ang locker habang magkatabi namin Ang locker namin ni Amira.
First day namin bilang college. Pero di Naman kami Ng bago Ng school. Dahil Dito din Naman kami Ng highschool kumbaga nag evolved lang . Ganon.
Since elementary Hindi na kami naghiwalay tatlo. Minsan nga kasawa na eh chos! Kahit ganito tong dalawang best friend ko Mahal na Mahal ko Sila pareho Kasi talagang masasabi Kong for keeps.
Pagbukas ko Ng locker ko. Bigla nanamang may nahulog na papel.
"Naks Naman! Hanggang college napaka loyal Naman nyang admirer mo na Yan Liera. " Pagbukas ko pa Lang alam Kong inaasahan nya na Yun at inaasahan ko din un.
Sinundan nya Yun Ng tingin Ng bumagsak sa lupa hanggang pulutin ko. Madalian Kong sinilid sa bulsa ko dahil baka may Makakitang iba.
Simula ata highschool lagi na ko nakakatanggap Ng mga liham na ganito. Love letter kumbaga. At palaging nasa loob Ng locker. Kahit ilang taon na Ang nakakalipas Hindi ko parin malaman Kung sino ba Ang nagpapadala. Hindi naman Kasi talaga matyambahan bukod don Hindi ko din inaalam talaga.
Wala pa Kong panahon sa lovelife. Masyadong masalimuot Ang buhay ko para intindihin Yang love life na Yan. Di Naman totoo Ang true love. Lahat Ng tao may kakayahang magmahal ngunit bigla na Lang din nawawala kalaunan.
"Pare, bat ba ambilis mong maglakad? " Napalingon kami pareho sa nagslita.Si Toby pala .Isa sa mga sikat na estudyante samin. Sikat sya dahil bukod sa varsity. Mayaman at gwapo.
Nagmamadali Itong naglalakad habang may hawak na bola sa kaliwang kamay. Nakauniforme at nakabagback. Habang naglalakad ay nagsusumigaw Ang lakas Ng dating nito at Ng kasama nya.
"Hi leira!" Matamis Itong ngumiti sakin at bumati .Tinaguan ko lang sya. Saka muling bumaling Kay Enzo.
Si Enzo, campus crush daw. Daw? E kc di ko Naman sya crush . Sila lang pero alam Kong andaming nagkakagusto Dito. Pareho Silang matunog Ang pangalan ni toby. Dahil Kung si Toby Kilala sa sports SI Enzo Naman Kilala dahil sa angking talino. 3rd year na Sila At malamang nasa honor Ito. Di na Naman nakakapagtaka. Engineering student. At palaging nangunguna sa ranking Ng presidents list. Matangkad ,sakto Ang pangangatawan maganda Ang Mata. Yung tipong pag tinignan ka inaakit ka. Kaso di ako naakit . Ewan ko ba. Walang Lugar sakin Yan Kahit crush crush na Yan sagabal sa mga Plano at pangarap Yan.
BINABASA MO ANG
Everyday I love you💕
RomanceSa biglaan pagkakataon strangers turns to sibling Ang naging peg Nina Enzo at Leira. Ito Kaya Ang dahilan upang maglayo Ang loob ni sa isat Isa o ito Ang tuluyang maglalapit sa kanila?