o2o

383 49 3
                                    

Các cụ nói " trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng " , cái tư tưởng lâu đời đã ăn sâu vào tiềm thức khiến cho hầu hết người ở mọi thế hệ cho rằng, quá 25 tuổi mà vẫn chưa có người yêu là một vấn đề lớn. Lý Thái Dung là một " trai khôn" điển hình, mặt mũi đẹp trai, công việc ổn định lại còn là nhà giáo, gia đình cũng không chê được vào đâu. Tưng ấy là đủ khiến anh trở thành một đứa con rể mà bất kì bố mẹ vợ nào cũng gật đầu ưng ý, nhưng chuyện anh đã có một người để dẫn về ra mắt thì lại là một điều đáng nói .

Thái Dung sống đến 27 năm cuộc đời tặc lưỡi bảo rằng, thôi thì yêu cũng được mà không có cũng chẳng sao. Nhưng mà hai vị thân sinh ở nhà rất không hài lòng với tư tưởng ấy của anh, từ khi anh đi làm được năm đầu đến nay đã được gần 3 năm thì đều đặn giục anh đi xem mắt rồi tìm người yêu. Anh không đồng ý, nhíu mày từ chối :

" Con trông thế này thì ai muốn yêu, làm giáo viên nghèo lắm !"
" Mày có bị sao không thế hả con? Hai mươi mấy tuổi đầu rồi mà vẫn lông bông chưa chịu ổn định, mày xem hai cái ông bà già này còn sống được mấy năm nữa ?"

Mẹ anh gắt lên, giọng bà ỉ ôi vừa mắng vừa khuyên .

" Mẹ lại nói cái câu đấy, con cảm thấy chưa đến độ thôi chứ có nói hẳn ra là không lập gia đình đâu. Đợi khi nào còn thấy thích hợp thì sẽ có, chỉ sợ bố mẹ chê thôi ."
" Chê là chê thế nào được ? Hay là anh..."
" Làm sao ạ ?"
" Anh không thích phụ nữ ?"

Thái Dung giật mình, trợn mắt nhìn mẹ. Bà Lý rót nước vối ra cốc, đưa lên miệng vừa thổi vừa nhấm nháp, lát sau chẹp miệng cho đỡ chát.

" Anh đừng lo, thời đại này rồi bố mẹ cũng không quan trọng chuyện ấy lắm. Tôi với bố anh chỉ sợ anh không được hạnh phúc thôi ."

Anh không ngờ mẹ mình đã tính tới bước đường cùng mà chẳng ai muốn này, lại còn rất thoải mái nói chuyện với mình. Lý Thái Dung trong lòng hơi xúc động nhưng vẫn tỏ vẻ dửng dưng.

" Con cũng không biết nữa, bây giờ thì yêu ai mà chả được ."

Lông mày mẹ anh nhếch lên, bà chẳng nói gì ngay nhưng lát sau nói " Ừ, tuỳ anh."

Thỏa thuận nhượng bộ giữa anh và bố mẹ diễn ra và kết thúc cũng hết sức êm xuôi nhưng đồng nghiệp ở trường có vẻ còn sốt sắng hơn cả anh. Mấy cô lớn tuổi trong trường có con gái đến tuổi lớn canh như canh me, thi thoảng lại đá đẩm nói khéo .

" Dung nó đẹp trai lại còn tử tế thế này, biết bao giờ mới mời các cô đi ăn cưới nhờ!"
" Dạ ."
" Mà này, con gái cô cũng xinh cũng giỏi lắm. Mày có muốn làm con rể cô không thì bảo ?"
" Thôi cô ơi, cháu như này. Sao mà đủ tiêu chuẩn?"
" Hay mày lại chê con gái cô à ?"

Cô tổ trưởng bộ môn Hoá tủm tỉm trêu , Lý Thái Dung oai oái minh oan :

" Không cô ơi, cháu nào dám chê đâu. Cháu sợ em nhìn thấy cháu vừa già vừa nghèo thế này, em ấy không thích ."
" Bọn trẻ dạo này lạ nhỉ, cứ để tận đến 30 mới lấy chồng lấy vợ. Ai mà như thằng Nam với thằng Minh kia thì có phải tốt không !"

Tự dưng được điểm mặt đặt tên, Lê Thế Nam với Lã Gia Minh giật mình nhìn mọi người xung quanh. Mấy cô tổ trưởng bộ môn của trường cười .

𝐉𝐚𝐞𝐲𝐨𝐧𝐠 | Tất xanh và má lúm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ