Chập tối Trịnh Tại Hiền về , trên tay thì xách theo hộp lòng. Thế là anh lại chẳng thèm nấu cơm nữa mà tự giác xuống dưới chân toà nhà mua thêm hộp cơm rang với chai bia tươi. Lý Thái Dung pha mắm chấm ngon phải biết, cứ mỗi lần anh pha thì cậu cứ chấm nhiệt tình còn anh thì sợ cậu bị mặn.
Chẳng cần phải chuẩn bị cơm nước gì nên cậu tắm xong rồi sang, nhà Lý Thái Dung đều là đèn vàng nên ánh sáng không chói lắm, ban tối còn có vẻ đầm ấm của gia đình hơn. Anh rót sẵn bia ra cốc, cậu gắp mấy đĩa rồi mới bắt đầu uống.
" Mẹ em bảo sáng nay mẹ em sang thì gặp anh ."
Thái Dung nghe thấy thì nhớ lại tình huống hiểu nhầm oái oăm của hôm nay, không khỏi bật cười.
" Mẹ cậu với cậu giống nhau y hệt, ai cũng tưởng anh là ăn trộm. Tướng anh giống trộm cắp thế à ?"
Tại Hiền lắc đầu, da mặt cậu trắng nên khi uống rượu bia hay bị đỏ mặt . Nhìn cậu trai mặt ưng ửng như nhót chín trong sắc đèn vàng khiến anh có cảm giác mắt hơi nong nóng.
" Mẹ em mắng em là sao không bảo gì , với bắt em xin lỗi. Mà em còn chả biết mẹ em sang khi nào luôn ấy ."
Giọng hơi ấm ức, Thái Dung nghĩ thế. Anh lại hớp một ngụm bia, thở một hơi dài thỏa mãn.
" Thôi bảo cô là không sao, có dịp cô sang thì anh mời cô vào chơi nhà ."
Nói xong cậu gật gật, anh định uống thêm hớp nữa nhưng lại buông xuống .
" À, bảo cả bố em nữa. Anh sợ lại bị hiểu nhầm, khổ chắc cái tướng không đàng hoàng nên ai nhìn cũng nghĩ là trộm cắp đầu đường ."
Cả hai lại cười phá lên, cồn vào thì lời ra. Hai người bắt đầu tâm sự mấy chuyện lặt vặt của từng người.
" Nhà bố mẹ cậu có gần đây không ?"
" Có chứ anh, chỗ khu đô thị A đấy."Thái Dung nghe xong thì giật mình, cái khu ấy không phải người giàu thì cũng phải là người siêu giàu mới có tiền mà ở đấy. Thế mà sao cậu công an lại mua cho mình cái căn chung cư con con rồi lại còn bảo là vì rẻ với được ưu tiên trong ngành ? Xong lại còn chỉ đi có con xe số, sinh hoạt hết mức bình dân thế kia. Dường như hiểu được anh nghĩ gì, cậu cười nhẹ.
" Người khác vượt khó thì em vượt sướng mà. Bạn em mấy thằng giờ lên trên ủy ban thành phố làm, em thì thế này thôi. Em thấy trên ấy áp lực quá mà bố em cũng làm trên đấy. Người ta nói ra nói vào, em không thích cho lắm ."
" Úi."Lý Thái Dung nghe tâm sự thầm kín của thiếu gia tài phiệt giấu mình mà phát ghen tị. Người ta bò cả đời còn chưa đến nửa quãng đường mà Trịnh Tại Hiền đẻ ra đã ở ngay vạch đích rồi thì lại muốn về lại vạch xuất phát.
" Ờ, anh hiểu cậu mà. Thôi đừng để ý đến người khác, cậu sống cho cậu và gia đình cậu chứ không phải là cho tất cả mọi người."
Hơi thở ngấm men của Tại Hiền nóng rực, do ngồi gần nên cứ như có như không cọ qua má anh, hun cho Lý Thái Dung tí thì đỏ mặt theo. Thấy cậu lại tự rót cho mình đầy cốc bia, anh vội ngăn lại.
" Ê, ê đừng. Mai cậu phải đi làm đấy !"
" Em biết rồi, nốt cốc này thôi."Anh dứt khoát cầm chai bia cất vào tủ lạnh rồi kéo cốc bia của cậu về phía mình.
" Cậu mà say ra đấy thì không ai chăm đâu, mai anh về nhà cúng rằm rồi."
" Ơ, vậy ạ."Thái Dung ăn liền mấy thìa cơm rang cho đỡ xót ruột, gật gật.
" Ừ, đang định bảo cậu là mấy hôm nữa tự lo ăn uống. Cuối tuần sau anh về."
" Ồ, vậy thì tiếc quá."Anh dừng lại, nghi hoặc nhìn cậu .
" Tiếc gì ?"
" Anh Dung nấu ăn ngon, cả tuần không ăn với anh thì em chỉ có ăn mì tôm hay ăn hàng thôi."Anh nghe vậy thì tặc lưỡi, uống nốt ngụm bia cuối cùng trong cốc rồi đứng dậy dọn dẹp.
" Tưởng thế nào, mai anh kho cho cậu nồi thịt . Đến bữa cậu cắm cơm là có cái để ăn rồi."
Tại Hiền cũng lơ đơ vì say nhưng vẫn đồng ý, cậu đứng dậy giành rửa bát với anh như mọi ngày.
Sáng hôm sau Lý Thái Dung sửa soạn đồ để về, nhà bên cạnh lại vang lên tiếng lịch kịch khoá cửa. Tiếng khoá vừa dứt thì cửa nhà anh cũng có người gõ. Thái Dung chạy ra mở cửa mà tay vẫn cầm cái túi đựng đồ, thấy cậu đi vào nhà thì bất ngờ.
" Cậu chưa đi làm à ?"
" Em chưa, hôm nay em lên cơ quan muộn một chút. Anh chuẩn bị về đấy à, em chở anh đi."Thái Dung lại loẹt quẹt đi ra đi vào khắp nhà, anh từ chối ngay.
" Cậu cứ đi việc của cậu, nhà gần anh tự về được."
" Hôm nay em tiện đường, em chở ."Đã nói đến thế rồi nên anh cũng không tiện từ chối nữa mà đồng ý. Thế là khi nắng bắt đầu gắt thì con xe số nhỏ của cậu công an lại thong dong trên đường .
_____________
ê t k nghĩ ra đc cái j nx nên mn đọc tạm nhé =))) mn cứ kêu nhớ fic nên t gõ vội, đêm qua gõ lúc 1h thì giãy lên kêu mệt nhma nhắn tin vs trai bên locket đến 3h sáng thì k bt buồn ngủ là j 🥰 đúng là dại k để đâu cho ht
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐉𝐚𝐞𝐲𝐨𝐧𝐠 | Tất xanh và má lúm
FanfictionLý Thái Dung chuyển đến một khu mà ai ai cũng đi đôi tất màu xanh lè. cover by : Jay Chừn