- Anh họ?
Xu Minghao từ khi mở mắt đã thấy mình lạc trong mê cung của không gian giấc mộng. Nó chụm tay lại thành hình một cái loa rồi gọi to, nhưng chẳng có ai đáp lại. Tất cả chỉ có mỗi tiếng vọng của giọng nói nó dội ngược vào ốc tai của bản thân.
- Anh họ! Anh Hui! Wen Junhui!
Xung quanh Minghao vẫn là một màu trắng toát như trước, không có lấy một bóng người hay bất kì một vật thể, sinh vật nào. Minghao dường như càng trở nên lạc lõng trong một thế giới vô định. Nó bất lực thở dài, lại gân cổ hét lớn:
- Nếu như anh mà không mở cửa thì em về mách mẹ đấy nhé?
Đến nước này mà Junhui còn không cho nó vào thì có lẽ Minghao sẽ quay về nói cho mẹ nghe thật cho mà xem. Quả nhiên, mấy trò trêu chọc của Junhui luôn dừng lại kịp thời khi Minghao bắt đầu nhắc đến nữ thần phù thủy, hay người mẹ kính yêu của nó. Với uy lực của bà thì chỉ cần nghe tên thôi đã khiến cho người khác không rét mà run.
Cửa mở, không gian cũng dần biến đổi.
Một quầy rượu sang trọng hiện ra trước mắt nó. Khắp xung quanh được trang trí bằng những vì tinh tú lơ lửng, trần nhà cũng được bao bọc bởi một bầu trời ngân hà tuyệt sắc. Âm nhạc chẳng biết phát ra từ nơi nào, du dương như đang mời gọi tất cả tiến vào trong mộng cảnh. Trong quầy, hai tay Wen Junhui đang thoăn thoắt lau cốc, miệng thì nghêu ngao vài câu hát không biết bắt nguồn từ đâu. Thấy Minghao, khuôn miệng anh vẽ lên nụ cười tươi rói, vui vẻ vẫy tay với nó.
- Minghao, lâu rồi không đến!
- Dạo này anh có vẻ bận bịu ghê nhỉ, Junhui? - Nó dáo dác nhìn quanh, âm thầm cảm thán - Đến cả lệnh triệu tập của mẹ em mà anh cũng chẳng ngó ngàng gì.
Junhui chỉ biết cười khì, ra hiệu cho Minghao ngồi xuống bên quầy rượu.
- Em uống gì? Như mọi khi nhé?
- Anh vẫn còn nho biếc để làm rượu à?
- Còn chứ, trước anh mới nhận một đơn từ bên vườn Địa Đàng. Đang mùa thu hoạch nho biếc nên anh mua được nhiều lắm.
Vừa nói, Junhui vừa bắt tay vào công đoạn pha chế. Minghao ngồi chống cằm, nghiêng đầu nhìn anh; ngón tay nó lướt trên mặt bàn theo từng nốt nhạc ngân vang. Junhui quay người, rót ra một chút rượu từ một cái thùng trong quầy. Thứ chất lỏng xanh lơ chảy vào một cái ly nhỏ, được trang trí thêm vài lát chanh và một quả ô liu tươi mát. Junhui rút ra một cái khăn tay từ trong túi áo, phẩy khăn hai cái là bụi sao trên khăn liền tự động bao quanh vành ly; hoàn thiện món đồ uống ưa thích của Minghao. Anh đẩy ly rượu đến bên cạnh nó, duyên dáng cúi gập người:
- Một rượu nho biếc và bụi sao dành cho quý khách. Chúc quý khách ngon miệng!
Minghao đảo mắt, miệng lẩm bẩm hai tiếng: "Vẽ chuyện!", rồi nâng ly lên nhấm nháp một ngụm. Vị nho biển tươi mát lan khắp cuống họng, cả chanh xanh cũng hòa quyện thật hoàn hảo với thức uống, tạo thêm độ chua nhè nhẹ. Nó khoan khoái thở ra một hơi. Lâu quá không gặp, đúng là tay nghề của anh họ lại tăng lên rồi.
Junhui mỉm cười đứng bên chờ đợi đứa em trai của mình thưởng thức đồ uống sau khi di chuyển cả quãng đường dài. Anh vừa lau dụng cụ, vừa hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
svt;; chúa ban ơn (god's favour)
Fanfic"Chúa ban ơn - hay câu chuyện kể về thần và kẻ tế thần." - a SEVENTEEN's fanfiction. - Cover edited by @ailangem - Pairings: junwon, verkwan - Category: longfic, A/A, angst, (romance?) - Warning: OOC, gods/demigods AU, character death. - Status: On...