Chapter 4

3.8K 108 6
                                    

Naalala niya kung paano sakupin ni One ang labi niya. Habang kumakain siya hindi niya mapagilan na hindi mainis sa binata, bakit ganon nalang iyon umasta? Hindi ba nito alam na iyon naman ang trabaho niya, isang tao na mahigit. Lalong lalo naguguluhan ang puso niya sa ginagawa ng binata lalong sumisikip ang puso niya sa kaba sa twing nagkikita sila.

Gusto na niyang hindi na pumasok pa roon. Natural part time job naman niya iyon at hindi naman siya regular. Pero ang nakaka inis ay hindi niya magawang umalis dahil malaki-laki ang kita roon.

She having a hard time to think, matutulog na sana siya ng biglang bumukas ang binta. A dark eyes was met hers, she wasn't even move and to think One is here.. staring at her.

"What are you doing here?" Tanong niya. Sira ata ang utak ng binata at nandito naman ito. Sa totoo lang sawa na siya sa pagiging bipolar nito, paiba-iba ang mood at hindi niya maintindihan.


"Sleeping,"

"Sleeping? After what you had done!" Hindi niya mapigilan magtaas bg boses. She's pissed. She wont let him to touch her again.


Mabilis na gumalaw si One at kinuha ang panga niya. Bigla siyang tinubuan ng sakit sa kaniyang panga, malaki ang kamay ng binata at nasasaktan siya.


"Remember what I said." He whispered, after that he gave her a kissed.


Lumuha ang kaniyang mga mata. Umalis ang binata sa harapan niya at natulog sa kaniyang kama. Para lang siyang hindi may ari ng kwarto dahil nakasandal at naka upo sa pintuan ng kaniyang kwarto habang yakap ang sarili.

"How are you?" He asked, hindi siya sumagot at nanatiling takip ng binata ang mga mata gamit ang isang braso nito.

Ba't siya sasagot ngayong sinaktan siya ng binata? Sira ulo nga talaga si One. Gusto niyang humikbi at hindi namalayan na tumutulo ang kaniyang luha.



Hindi alam ng binata na nasasaktan na siya, hindi naman masakit ang pagkaka hapit nito sa kaniyang panga ngunit bakit kumikirot ang kaniyang puso sa sakit? Dahil iba na ang trato nito sa kaniya? Samantalang noong mga bata pa sila palagi silang magkasama at na lalaro na dalawa.

He relly changed, ang hirap para sa kaniya na pakisamahan ang binata lalo at nag iba na ang pakikitungo nito sa kaniya.


"Me, I'm not okay Lailane,"

Binagit ng binata ang full name niya na noon naman hindi nito ginagawa.


"Pumatay ako ng tao ulit kahit na hindi ko gustong gawin."


Naririnig niyang nag sasalita ito samantalang akala niya ay natutulog pala ito. Palaging ganyan ang sinasabi nito na pumapatay siya ng tao at hindi siya naniniwala sa mga pinag sasabi nito. She really doesn't believe in him, either if she sees him killing.. she don't know why.




"I hate killing.. I want to kill him."

Sino ba ang tinutukoy nito? Nakita niyanh cool itong umupo sa kama niya at nakatitig sa kaniya. Hindi niya alam kung guni-guni lang niya iyon pero may nakita niyang kirot sa mga mata ni One.


"Baby," he whispered.

Nanlaki ang mga mata niya.. he called her baby? Kumabog ang puso niya ng bumaba ito sa kama at sinapo ng dahan-dahan ang kaniyang mukha. He cares for her? Bakit ganito naman ito ngayon? Kanina lang ay sobrang sama ng timpla nito at ngayon naman ay parang maamong tupa na hinahawakan ang mukha niya.


"I'm sorry.. I did this?"

Dahan dahan siyang tumango, you did this to me. Iyon ang sabi sa kaniyang isip, biglang niyakap siya ni One at hinalikan sa ulo.



"I'm  sorry Lailane."





Nagising siyang wala na si One, twing gabi na ito rito matutulog sa kaniyang tabi? Kagabi he hugged her tight, he cuddled her.





Namungay ang mga matang nakatitig sa bintana, One.. who are you, really? Iyon ang tanong sa kaniyang isipan.




Maaga siyang pumasok sa trabaho niya twing umaga. Cashier siya sa 7/11 at ngayon nakatingin siya sa labas habang umuulan. Lumilipad talaga ang isipan niya, hindi niya alam kung bakit nag kaganon si One, at hinahalikan siya. She sigh deeply may biglang bumili at nakatitig lang siya sa binili nito.


Isang mineral water, binalot niya ito at binigay sa customers.



"17," she whispered.



"Nag tatrabaho ka ba talaga o nag punta lang dito para tumulala?"

She gasped and saw.. him. Napa atras siya ng naka cap ito ng kulay itim na sumbrero nakapag white V-neck na shirt at maong pants.


"One," she whispered.



"Free ka?" Uminom ito sa mineral water na binili at umalon ang lalamunan nito. She saw him.. licked his lower lips.


"Masama tumitig sa customer."



"A-ano ba ang ginagawa mo rito? Nag ta trabaho ako."


Malumanay na sabi niya at ngumisi lang ang binata.


"Waiting you.. gusto ko kumain eh."


"May trabaho ako One!" Singahal niya sa maliit na boses.



"Paki ko? Bilhin ko pa 'to eh."

Inis na inirapab niya ito at dumating ang manager niya. Yumuko siya.



"Oy Lira pwedi ka nang mag off,"


"Ha? Bakit po?" Gulat na sambit niya.



"Pwedi na nandito na si Jack,"


Jack is her co-worker.



"Anong ginawa mo?" Inis na baling niya kay One.



"Swerte ko talaga no? Sumasang ayon lang ang tadhana." Ngisi nito at lumabas.



After she change her clothes, she saw One. Nakasandal ito sa kotse niya at may sigarilyo, hindi niya pinansin ito at nilampasan ito sa kung saan man ito naka tayo.




"Where are you going?" One asked, she avoinded his gaze as well his question.


"Lira," tawag nito at sinundan talaga siya at maski ang bilis ng pag lalakad niya. Bigla siya nito binuhat patiwarik at nagulat siya roon, she yelling at frustration.



"Ahhh! Stop this One. Ibaba mo ako.. ano ba!"

But before she was to punch his face, One put her down on his passenger seat.



"Move and I will fuck you here." Nanlaki ang mga mata niya at hindi makagalaw. Umigting din ang panga ng binata.



One smirking.. "Good girl," he puts her seatbelt and close the door.


Pinaharurot nito ang sasakyan at hindi nga talaga siya gumalaw. She was afraid, lalo sa banta ng bwesit na ito.




"Saan ba tayo pupunta?" She asked.




"Malayo.. basta kasama ka." Nakatingin si One sa kalsada habang sinasabi iyon, kumabog ang puso niya sa bilis. Parang hinuhulay ang puso niya at hindi maipaliwanag na dahilan.

Danger series 2: His ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon