3. Gặp lại trong mưa

136 11 0
                                    

[MiSen] Gặp lại trong mưa

-----------//------------

Nhắc nhỏ: MiSen, OOC, thời điểm: đầu tháng 9 năm 2005 (timeline đã có sự tác động bởi Shinichirou và Takemichi)

____________________________

Những cơn mưa đôi khi sẽ đến thật bất chợt, mới đó thôi nắng còn chói chang mà giờ chỉ còn màu đen xì của từng tảng mây lớn. Gió bắt đầu thổi mạnh hơn, những tán cây lào xào thả vào không trung vài chiếc lá.

Em cố chạy vội về nhà ngay sau giờ tan học, bởi em biết rõ, em đã lơ là chuẩn bị cho những ngày như này. Trước khi rời khỏi nhà, Takeomi đặt sẵn cả ô cho em ở cửa, cũng dặn dò kĩ càng, nhưng cứ nán lại chút nữa thì muộn mất, em đành nhắm mắt nhắm mũi mà vụt lẹ, bỏ lại chiếc ô im lìm bên góc.

Độ ẩm trong không khí không ngừng tăng lên, tảng mây lớn dường như chẳng còn gắn gượng hơn được nữa rồi.

'Tách... tách...'

Chạm nhẹ vào làn da em từng giọt lạnh lẽo, lại thấm thêm vài giọt lên mái tóc hồng phấn, rồi đến cả vai áo. Mưa dần rơi nặng hạt, mỗi lúc một nhanh, dù có cố thì cũng chẳng thể kịp đến nhà.

Em lấy một tay che đi phần đỉnh đầu, bên tay kia cầm chắc chiếc cặp, chạy vội dưới làn mưa rồi tấp vào mái hiên ven đường. Mái hiên không quá rộng, nó là của một tiệm tạp hóa nhưng có vẻ hôm nay họ đóng cửa sớm rồi.

Vào được chỗ trú, em cúi người khó chịu thở hắc ra một hơi.

'Chậc, chán thật sự, cứ ươn ướt'

.

.

.

- Lâu rồi không gặp, Senju.

Đang lấy lại sức sau khi cố chạy, em bàng hoàng khi nghe thấy tiếng gọi từ ai đó, có chút quen thuộc. Em từ từ hướng người mình về phía âm thanh phát ra ấy. Không biết từ khi nào mà cậu ta đã ngồi ở đó rồi. Cậu ở đấy, ngồi bệt dưới đất khoanh chân cùng chiếc túi giấy trong lòng. Cậu trai trước mắt em quen cũng có mà lạ cũng có, đã lâu em chưa gặp lại cậu ấy, có lẽ là nửa năm, một năm, hoặc hơn.

Em đáp lại cậu với vẻ mặt có chút gượng gạo:

- À... ừm... Chào, lâu rồi không gặp,... Mikey.

Nhớ hồi trước em vẫn hay sang nhà cậu chơi, cùng đùa cùng nghịch. Nhưng sau khi anh của cậu mất thì Takeomi ít sang nhà Sano hẳn, em chẳng còn nhiều dịp gặp mặt Mikey và mọi người như trước, kể cả anh trai thứ của em.

Đưa đôi mắt đảo hướng nhìn vào cơn mưa xối xả, chắc còn lâu mới tạnh, vậy thì em nên làm gì trong suốt quãng thời gian này đây. Một câu hỏi khó cho em.

'Mình sẽ đứng yên ở đây và cứ thế hết mưa thì về nhà.'

'Nhưng có kỳ khi cậu ấy đang ngồi ngay bên mà cứ vờ như không.'

'Mà nói thì nói gì nhỉ? Hay là...'

'Ây... gió cứ thổi liên tục thế này'

- Này.

Em rối bời trong mớ suy nghĩ hỗn độn thì cậu ấy lại lên tiếng trước.

- Chụp lấy.

[MiSen] Giao nhau trên dòng thời gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ