sau buổi tối ngày quốc khánh ấy, có lẽ bản thân tôi đã thông suốt rồi. tôi, lý thái dung thực sự muốn ở bên trịnh tại hiền, ở bên nó với tư cách người yêu chứ chẳng phải bạn thân như mười mấy năm nay vẫn vậy. tôi cũng mặc kệ liệu gia đình tại hiền có lấy tiền đè chết tôi hay không, tôi chỉ muốn tại hiền thôi.
mối quan hệ cứ thế được ngầm xác nhận qua nụ hôn sâu cùng lời hứa cả đời có phần ngu ngốc. ấy vậy mà cách hai đứa ở bên cạnh nhau chẳng khác gì trước, hoặc có lẽ ngay từ đầu trời đã định tôi và tại hiền vốn dĩ sẽ phải như vậy, gắn liền với nhau như hình và bóng ngay cả khi lời yêu còn chưa đủ dũng khí để nói ra.
-
"thưa cô, do nhận thấy thành tích học tập năm học trước của bạn thái dung chưa tốt cũng như nhận lời gửi gắm từ gia đình bạn, em muốn xin được đổi chỗ sang ngồi cùng bạn thái dung để giúp đỡ bạn ạ."
tôi vốn là loại trời có sập cũng phải ngủ cho đẫy giấc mà nghe câu kia của thằng hiền đã giật mình tỉnh giấc nhìn nó trân trối. câu này nó thốt ra còn hơn cả trời sập, không khí lớp học im lặng vài giây rồi ồ lên như vỡ trận. mắt tôi hãy còn mờ mịt vì nước mắt chảy ra sau cái ngáp dài thì bên tai đã lùng bùng mấy tiếng "quá đã!", "otp mãi mận mãi kemmmmm!", "hiền dung real vãi ò." công nhận real thật, bọn này hôn nhau rồi đấy.
cô giáo cũng hơi bất ngờ, chỉ hơi thôi. người làm nghề giáo gần 20 năm kinh nghiệm như cô liệu có trò quỷ nào của bọn học sinh mà cô chưa từng thấy qua cơ chứ? cô chỉ cười nhẹ như thoáng nhận ra điều mà tôi luôn sợ sệt giấu kín rồi nhìn thẳng đôi mắt mơ màng như sắp gục xuống bàn lần nữa của tôi mà hỏi.
"cá nhân cô rất ủng hộ việc các bạn trong lớp đoàn kết giúp đỡ nhau học tập. tuy nhiên ở trường lớp việc học phải đặt lên hàng đầu, có những chuyện cũng quan trọng không kém nhưng các em nên biết đâu là ưu tiên của bản thân. vậy, thái dung nghĩ sao? em có muốn năm nay ngồi cùng bạn tại hiền không?"
cả thằng hiền lẫn tôi và mấy đứa yêu nhau trong lớp đều hiểu cô đang muốn nói điều gì. cô chủ nhiệm nhìn thấu chúng tôi ngay từ đầu và đang cho chúng tôi quyền lựa chọn. tôi nửa muốn nói có nửa lại không. nói có vì tôi thật lòng thích trịnh tại hiền, muốn tận dụng mọi thời gian để được ở gần nó vì dường như 16 năm qua là chưa đủ bởi tôi còn muốn ở bên hiền 60 hay 100 năm nữa, ở bên hiền cả đời. nói không vì cho dù cô giáo không cấm cản chúng tôi thì tôi cũng tự hiểu đây là lời cảnh báo, yêu nhau ở trường đã sai, hai thằng con trai lại càng sai. tôi chẳng biết nói gì ngoài hết mở miệng rồi lại ngậm vào như con cá đáng thương bị lôi ra khỏi nước.
"không cần nghe bạn dung đâu cô ạ, mẹ bạn ấy đã mời em đến nhà ăn rồi nói rất nhiều điều. là một người bạn, một người con được mẹ bạn thái dung xem như con ruột, em không thể từ chối ạ. mong cô cho phép em được chuyển luôn vì gia đình bạn thái dung rất lo lắng cho tình hình học tập của bạn mà hai cô chú chỉ quen mỗi em thôi ạ!"
thằng này giỏi thật, chặn đầu chặn đuôi không cho phép cô giáo từ chối. đã thế còn dám lôi cả mẹ tôi ra để trấn áp thì đúng là cao tay thật. nhất bạn trịnh tại hiền rồi, đúng là để đạt được mục đích cái gì nó cũng làm được.
chuyện cứ thế xuôi chèo mát mái theo ý thằng tại hiền, đúng là cái đồ mưu mô miệng lưỡi lươn lẹo. tôi nhìn chằm chằm vào trịnh tại hiện, từ đầu đến cuối tôi đóng vai con búp bê vô tri để mẹ tôi, cô chủ nhiệm và cái thằng trước mặt ném qua ném lại rồi cuối cùng nằm lại trên tay tại hiền. quá trình thì hơi mệt nhưng thành quả cũng đáng, năm học tới này tôi được ngồi học cùng người yêu.
-
cứ thế, chúng tôi nghiễm nhiên coi nhau là người yêu, thi thoảng mấy đứa con gái sẽ hú hét khi đi qua bàn chúng tôi và vài thằng con trai sẽ chỉ coi đây là trò đùa vô thưởng vô phạt để lôi ra cười với nhau. chẳng ai tin tôi với tại hiền có tình cảm với nhau thật. kể cũng lạ mà cũng vui, chuyện của hai đứa tôi như một câu chuyện mà ai cũng thuộc nhưng lại chẳng có ai tin.
trịnh tại hiền và lý thái dung, lý thái dung và trịnh tại hiền. một cặp bài trùng, một đôi bạn thân, hai thằng con trai quen biết từ cái thời còn chưa biết nói thế mà lại yêu nhau. và chuyện về lần đầu hai đứa gặp nhau cũng li kì không kém.
BẠN ĐANG ĐỌC
jaeyong | hà nội có một mảnh tình
Fanficfic jaeyong thuần việt lấy bối cảnh hà nội hiện đại. mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài cốt truyện.