🍂A W A L K T O R E M E M B E R🍂
CHARACTERS:
🎗️BRIGHT VACHIRAWIT CHIVAREE as KRISTOFF
🎗️WINMETAWIN OPAS-IMAKAJORN as ANGELO******************
CHAPTER 11: " R I G H T D E S S I C I O N.."
"Napaupo nalang din si KRISTOFF dahil sa mga narinig nya. Hindi nya alam kung ano ang gagawin nya sa mga nalaman nya bakas sa mukha nito ang galit na namumutawi sa buong pagkatao nya...
" sabi nila ang ina ang syang ngsisilbing ilaw ng tahanan pero ikaw ang pumupundi ma. Paano mo nasisikmurang makatulog pa gayong alam mong may nagawa ka? SELFISH KA MA! TO PROTECT YOUR NAME YUN ANG MAHALAGA SAYO. wala kang pinagkaiba kay lolo pareho kayong makasarili, i take up archetechtiral degree kahit alam nyong nasa recidency na ako sa hospital ang hirap ng pinag daanan ko ma ni minsan ba kinamusta mo ako basta lang may masabi kang ikakaganda ng imahe mo sa mga amiga mo kahit mahirapan kami ni khristian okay lang sayo pero mas mahirap ang pinag daanan ng kapatid ko sa kamay nyo dahil ng home schooling sya. At ang kaisa isang tao na pinagkatiwalaan nya hinayaan nyo pang mawala... Namatay si may ann na sinisisi nya ang sarili nya nga pag iwan sa kakambal ko ma. Akala ko si khristian yong nasa cremation jar iba palang tao. Hindi ka ba nakokonsensya anim ang anak nun ma!!! Sambit ni kristoff sa ina..
"sinusustentuhan ko naman ang pamilya nya ehh pagrarason pa ni pilar sa anak.
" sa tingin mo sapat ng kabayaran yun? Iniisip siguro nila na ngtatrabaho pa si kuya jeric satin. Bakit nyo sya pinatay? Bakit ma? Galit na tanung ni kristoff sa ina.
"wag na natin pag usapan kristoff please anak patawarin mo ako sambit nito nakahawak lang si khristoff sa kamay ni angelo nun upang mapigilan nya ang emosyong gusto nang kumawa sa kanya.
" anung sabi mo ma?? Wag pag usapan tao ang pinatay mo ma!! Tao... Yong kay angelo bakit nyo nagawang ilihim sakin na buhay pa sya ayaw nyo pang hanapin ko sya noon! Dahil lang na sa pagmamahal nyo sakin kaya nyo nagawa yan lahat mama? Sobrang selfish mo ma. SAGUTIN MO AKO MA BAKIT MO PINATAY SI KUYA JERIC... BAKIT!!!! Niyakap ni angelo ang kasintahang hindi na napigilan ang pagpatak ng luha dahil na din sa emosyong halo halo na..
"dahil gusto nyang magsumbong sa mga pulis.na ako ang mastermind kung kabit nasagasaan noon si angelo... At dahil na din sa kasakiman ko inutusan ko ang daddy mo na sagasaan si angelo pero niligtas sya ng ama nya kaya ng naitulak nya si angelo inutusan ko naman si jeric na doblehin ang pagkakasagasa kay angelo... Pero inareglo ko na sa mama nya yun. Sambit muli ni pilar.
"inalegro? O tinakot nyo at ibinaon nyo sa utang ang nanay ko? Sinamantala nyo lahat maam. Minanipula nyo po ang lahat.. Kaya itinago ako ni mama para hindi ako masaktan kapag sumbulat na sakin lahat lahat ng katotohanan pero kahit anung pilit nyong pagtatago sa isang secreto lalabas at lalabas pa din po ang totoo. Alam ko ang ginawa ng mama ko dahil bago pa kami makapunta ni khristoff sa inyo.. Inamin at ikinuwento na nya saamin ang dapat naming malaman... Sambit naman ni angelo...
"si Dad ma!! Alam ko wala syang sakit bakit bigla nalang na hindi sya makalakad at makapagsalita?? Dahil ba itinulak nyo sya sa hagdan dahil gusto nyang sabihin sakin ang totoo? Tumayo noon si khristoff. At..
" simula ngayon itatama ko lahat lahat ng naging mali mo! Simula ngayon sa araw na ito isinusumpa kong iiwan ka lahat ng taong itinuring mong kaibigan.. Nilamon ka na ng systema ng pera mo ma. Na parang kayang kaya mong paikutin ang lahat gamiit ang pera mo. Sabi mo sakin noon ma... Kapag ako na ang CEO ng kompanya pwede ng maging kami ni angelo pero sinira mo lahat ng tiwala at pagmamahal ko.. Sinira mo ang pagkatao ko ma. Wag na wag mong pagbibintangan si ANGELO kung bakit ayaw na kitang makita at makasama.. Thankful ako na naipanganak ako sa mundong to dahi sayo. Pero ma... Sana lang naisip mo na hindi ko kailangan ng pangalan. Pagmamahal mo ang kailangan namin ni khristian.. Kahit anung gawin ko, kahit siguro palitan ko pa ang dugo ko hindi na magbabago ang katotohananang nanay kita.. At dugo mo pa din ang nananalaytay sakin..
Hanggang sa maya maya pa....
"khristoff anak. Sambit ng isang baritonong tinig na ngmula sa taas ng bahay nila at nakita nila ang ama ni khristoff na nakakatayo na.
" dad! Sambit nito at napayakap nalang si angelo sa kasintahan and khristoff hug him back.
Nakakapaglakad at nakakapagsalita na ito ng maayos
" nagpanggap akong baldado para malaman ko ang kalokohan ng mommy mo... Pasensya na kayo kung ngayon lang ako magsasalita. Angelo makinig ka sakin. SORRY KUNG NAGAWA KONG MISIRABLE ANG BUHAY MO, DAHIL kinunsinte ko ang gusto ng asawa ko. Hindi daw nya kayang may umagaw pa sa isa pa naming anak. Alam ko maling mali ang ginawa ko. Pero naghanap ako ng ebidensya sa lahat lahat ng nagawa nya. Handa akong makulong dahil ako naman ang kumunsinti sa kanya. Khristoff you and khristian is a product of surogation!! Hindi kayang magbuntis ng mommy nyo.. Sambit ni christopher sa anak.
"Christopher, sabi mo hindi mo aamin sa anak natin ang totoo.bakit mo to ginagawa sambit ni pilar.
" dahil nakakapagod ka ng mahalin at intindihin... Sambit nito..
"AGNES DE VERA sya ang totoong ina nyo ni khristian.. She is living SOMEWHERE IN ILOILO.. umalis sya noon. Para hindi kami magulo ng mommy nyo but she doesnt want to give you at si khristian pero pinili nya pa din ang tama na umalis.. Kahit labag sa loob nya na iwan kayo... Kung hahanpin mo si agnes hindi kita pipigilan sambit ni CHRISTOPHER
"NOW I KNOW THE REAL REASON BAKIT MADALI LANG SAYONG MANIPULAHIN ANG LAHAT. DAHIL HINDI IKAW ANG NGDALA SAMIN NI KHRISTIAN. selfish ka mama! Imbes na minahal at pinahalagahan mo kami pinaglaruan mo lang ang buhay naming magkapatid.. Kaya pala ang dali lang para sayo na itago si KHRISTIAN DAHIL HINDI IKAW ANG NGLUWAL AT NGDALA SAMIN.. halika na angelo. Sambit ni khristoff sa kasintahan....
"saan kayo pupunta hindi ka pwedeng umalis anak.. Sambit ni pilar pero pinigilan na ni christopher si pilar.
" hayaan mo si khristoff tama na pilar.. Hindi mo na sya hawak sa leeg ngayon.. Tanggapin mo nalang na ito ang kabayaran ng lahat lahat ng masamang nagawa mo. At kung magsampa man lahat ng nagawan natin ng atraso hindi ako gagawa ng hakbang para pigilan sila.. Tsaka iniwan si christopher si pilar.....
Sa sasakyan ni KHRISTOFF...
"Babe sabay hawak ni angelo sa kamay nya...
" sorry babe! Maiintindihan ko kung aayawan at iiwan mo na ako.. Bahagyang natahimik si angelo sa mga sinabi ni khristoff.
"bakit naman kita aayawan? Wala kang kasalanan sakin pareho tayong naging biktima ng sitwasyon nandito ako para damayan ka! Para maging sandalan mo kapag nahihirapan ka. Nagyon pa ba ako susuko kung kailan alam ko ng buhay ang mahal ko khristoff mahal kita at never nawala yun.. Naiintindihan mo ba? Sambit ni angelo sa kanya
"dont... Dont leave me angelo gusto ko nasa tabi lang kita habang inaayos ko ang mga bagay na sinira ng biological mom ko and i want to find my sorogate mom...
Sambit nito habang umiiyak" kung yan ang gusto mo babe!! Sasamahan kita. Wag mo na din ako ulit iwan ha. Sabay yakap ni angelo kay khristoff.
To be continued
BINABASA MO ANG
A WALK TO REMEMBER
Fanfiction🍂A W A L K T 0 R E M E M B E R 🍂 🔸P R O L O N G U E Naniniwla ka ba sa SOULMATE ung tipong di mo pa nakikita pero alam mong may kakaiba sa kanya. Na kahit na sa panaginip mo lang sya madalas dumalaw may connection na kayong dalawa?? Naka...