RAPH's POVHindi pa ako matino ngayon dahil puyat akoo! Kagabi kasi umabot kami ng madaling araw sa pagpa-practice. Buti nalang talaga!
"Oy! Ang aga aga lutang ka!" Sigaw sakin ni Harumi.
"Magbiro ka na kay kuya Kira at Kiyo wag lang sakin na puyaaat!" Sigaw ko at binato siya ng unan.
"Pfft hahahahaha! Idadamay mo pa talaga mga Kuya ko ah?" Ohmo! Andito si Master. Binuksan ko yung mata ko, kasabay nun ang paglunok ko.
Si kuya Kira at Kiyo nakalean sa pintuan at naglalaro ng kunai at dagger sa kamay. Si Master naman nasa gilid ng kama ko nakangisi ang buong barkada nakatayo sa harap ko.
"Ano ulit sabi mo Raphael Joshua Cruz?" Anakng tinapa na may graham oh! Kumpletuhin ba naman ni kuya Kira pangalan ko.
Oo masakit man aminin pero iyan ang full name ko. Tsk. Ayaw ko na ngang balikan 'yang pangalan ko eh. Ayos na ako dito sa Raph.
"AhㅡEh.. Wala ah! Sabi ko, magbiro ka na sa sakin na puyat! Kaw naman oh!" Sabi ko at naglakad na sa banyo.
"Hala ka Raph!" Sabi ni Kyohei. Tumawa naman sila.
Sa susunod aayusin ko na kung ano sasabihin ko bwiset!
KYOHEI's POV
Pfft. Ang sarap awayin ni Raph haha. Hindi ko alam kung paano ko ipitin tawa ko hahaha.
"Tara na! Maguumpisa na yung Music Fest." Sigaw ni Raph. Wow ha? Kung sino pa yung late.
"Ay buti naalala mo!" Tukso ni Kurt. Tumawa naman sila at naghabulan.
Hayy. Ang saya nila panoorin, kung titignan mo ang saya namin. Ang saya tignan ng barkada, pero sana maging matatag sila sa kasalukuyan.
"Hoy! Hoy! Hoy! Tama na yan! Pasok na!" Sigaw ni Lolo at pinapasok na kami dito sa Van, yung customized?
"Ang tatanda niyo na napagalitan pa kayo! Pfft." Sita ni kuya Kira nang makaandar na yung van.
"Shatap!" Sabay nilang sigaw. Hahaha.
Going strong yung biyahe namin. Haha! Bigla naman silang nag-synchronize at kumanta.. Passenger Sear by Stephen Speaks.
I look at her and have to smile
As we go driving for a while
Her hair blowing in the open window of my car
And as we go the traffic lights
Watch them glimmer in her eyes
In the darkness of the eveningAnd I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from meWe stop to get something to drink
My mind clouds and I can't think
Scared to death to say i love her
Then a moon peeks from the clouds
Hear my heart that beats so loud
Try to tell her simplyThat I've got all the I need
Right here in the passenger seat
Oh and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from meAba bastos tumigil sila! Ang ganda kaya pakinggan ng boses nila lalo na pag sabay-sabay. Pero naiinis ako dahil sa tuwing nababangit yung SHE sa akin sila tumitingin, sarap paslangin.
"Nga pala, ipapalabas daw ngayon yung nanalo sa project nung prof. niyo Kyohei. Yung documentary?" Tanong ni Sky. Anakng!
"Ahh.. Hehe! Oo nga daw." Ay grabi! Bat ganun sagot ko?
"Sino nanalo?" Napalunok ako sa tanong ni Fire. Baka mag-hysterical sina Kuya pag nalaman yung kapartner ko.
"K-Kami ni Lj. LJ Lee." Sabi ko, kumunot noo nina Fire, Sky at nina Kuya. Yung iba na walang alam ay tumango lang.
"What the fuck?! Kapartner mo siya?" Tanong ni kuya Kiyo. Sabi na nga ba e.
"Oo kuya. Why?" Pagiinosente ko. Ts. Hindi 'to alam ng iba kung magrereact pa yung iba magtataka na sila.
"Ah.. Nothing." Sabi niya ulit. Well yes, Broad 'yan alam niya kung bakit ko sinabi yun.
( 6:40 am, Thursday, Nightwood Academy, East City )
Lahat daw ng magpe-perform na banda maaga daw dapat at para asikasuhin daw yung form, songs at instrument na gagamitin.
Nagkawatak-watak na kami ng makapasok kami. Hindi kami yung Gangster/Assassin na walang pakialam sa pagaaral, bastos, nagb-bar lagi.
Hindi kami pinalaki ng mafia nang ganun, kahit isa kang miyembro ng Mafia dapat matuto kang mangarap at magkapangarap. Naalala ko pa dati, sabi ko gusto ko maging nurse.
Pinag-aral ako at nagsikap na hindi tinutulungan ng mafia, parang normal na pamumuhay lang. Hanggang sa naka-graduate ako at magka-lisensya.
"Ay! Malalim iniisip nang isang 'to!" Dinuduro duro pa ako ni Rayu habang sinasabi 'yon. Aba!
"Ah. Sige ganyan? Osige pag lumipad tayo sa Korea at Master niyo na ulit ako. Papahirapan ko kayo." Napalunok lahat sila sa sinabi ko.
"Hala ka Rayu!" Kunwari pa 'tong si Kurt na di ako binubully.
"Oy! Anong 'Hala ka Rayu!' Hoy kasama ka 'don!" Natatawa 'kong sabi.
"Oh sorry na po!" Sabay sabay nilang sabi.
Sandali.. 'bat andito 'tong mga pugong 'to? Sina Kurt, Rayu, Kiro at Harumi.
"Buti pa sina Kiro at Harumi di ako binubully." Sabi ko sabay ngumuso. Pwe! Haha
"Busy ako." Sabi ni Kiro at kunwaring tumalikod.
"Nah. I'm too handsome to do that." Sabi naman ni Harumi at kinuha yung compact mirror niya. Oh? Bat meron siya nun.
"Pfft? Seriously Kiro? Harumi? Saan galing yung compact mirror mo Harumi?" Natatawang sabi ko.
"Ihh. Joke lang yun Master! Pinilit lang ako. Di ko nga alam buksan 'yun nung una e. Hay solid!" Sabi ni Harumi at ibinato yung salamin.
"Aggh. Hindi ko din alam Master kung bakit ko ginawa yun. Uy Master! Sorna!" Sabi ni Kiro.
"For real? Hahaha" sabi ko, tumango naman sila.
"Ay! May inutos lang pala samin 'yung Dean. Alis muna kami Master. Bye!" Sabi ni Kiro. Ahh kaya pala.
Maya maya pa nawala na sila sa paningin ko. Ano naman kaya gagawin ko? Wala kaming pasok ngayon. Hindi naman ako makapasok sa room dahil dinedecorate ng mga officers. Obviously, hindi ako officer. Saka exempted ako kasi kasali ako sa banda.
Nasa field ako ngayon hindi ako mapakali. Bwiset kasi bat yung amin pa yung nanalo. Nagulat ako ng may tumapik sa balikat ko.
"YohㅡKyohei.." alangang sabi ni LJ.
"It's okay, you can call me Yohan or Kyohei." Sabi ko at ngumiti.
"Yohan. Eto oh! Ibabalik ko na yung drumstick mo." Sabi ni LJ at ibinigay yung drumsticks ko.
Rainbow pastel color nung drumsticks, kami pa ni Lj yung nagpaint nun.
"Ah. Salamat. Nga pala, yung docu. paano?" Tanong ko.
"Ahh. Yun ba ay! Nacorrupt yung file nun kaya wag na daw sabi ni ma'am." Sabi ni Lj. Tumango lang ako.
"Pero Jei. Paano yun?" Yes, Jei pa rin tawag ko sakanya.
"Ako nalang mago-on the spot." Ngumiti siya at tinap ako sa balikat tapos umalis na siya.
Tinignan ko yung drumsticks, ganoon pa rin. Alagang-alaga ni Lj.
Magiging ayos na ang lahat.. malapit na.
-------------
VOTE. COMMENT. LABLAB.♡
-Yah.♤
Ayiee. Di na ako hiatus, medyo nalang. :'> Hihi.
BINABASA MO ANG
The Fierce Assassin Princess
AçãoShe's been protected by her two brothers, but they didn't let it show. Because, she is the Great Gangster Queen. Di mo na siya kilala kapag nakalabas na siya sa Comfort Zone niya. This is her. This is Gabrielle Kyohei Ezekiel Tanaka. "War means figh...