FIRE XAVIER VALDEZ's
Tangna talaga! Ang tagal ng pagp-prepare ng dinner na 'to ah? Supposed to be, lunch kami aalis. Kaso, may meeting nga diba so nadelay.
"Fire? Punyeta kanina ko sinabing ready na. Nakikinig ka ba?" Ayan na sermon pa 'ko kay Harumi.
"Oo nga. Narinig ko." Sabi ko at saka chineck. It was a garden dinner.
"Pwede pa sundo si Kyohei?" Tanong ko kela Kurt. Um-oo naman sila at ngumiti ng pagka-tamis tamis. Kaya mahal ko mga 'yan eh! Hahaha
7:40 PM
Grabe ah? Ang tagal nila. I looked myself again. Woah! Gwapo mo Fire. Gray tux and black necktie. You're the man Fire!
Maya maya pa nakita ko na yung sasakyang ginamit nina Kurt. Shet andito na siya. Fire, inhale. Exhale.
Umayos naman ang paki— ganon ganon nalang hindi ko na hawak ang puso ko..
I saw a goddess walking towards me. Sht naman Kyohei! You're making me weak. Damn. You're a walking Aphrodisiac.
"Hmm. Fire? Are you—"
"Yes Kyohei. I'm fine." Sagot ko. I'm nervous. Nanginginig ako.
"Damn napipi ako sayo. Kyohei. Everytime I see you napapanganga ako, natitigilan ako. Parang naiwan ko ang puso ko saiyo." Sabi ko, I saw her rare eye smile.
"Naman! Haha I don't care if you're that cheesy or what. I'll be here for you." I sealed our lips with a kiss. Wala akong pakealam kung ilan na ang nahalikan niya, But I want to be her last.
Pinatong ko ang noo ko sa noo niya. I'm so lucky to have this girl in my life.
"Kyohei. . . please say that you are mine.." I beg. She just looked away.
Ayan na nga ba sinasabi ko. Sht Fire. Binigla mo kasi eh. Binitawan ko ang kamay niya at tumalikod.
"Kyo—"
"I'm yours Fire. Damn! Basta ba, you are mine also." She smirked.
Patalikod na sana ako para magprepare ng pagkakainan namin ng sumagot siya..
"Yes, I'm all damn yours." Sabi niya at hinawakan ang kamay ko. Hindi ko alam kung paano ako ngingiti sa sinabi niya.
"I won't leave you, I will never break the trust that you gave me." Tanging nasabi ko nalang. Hindi ako mangagako, gagawin ko.
The dinner went well. Naging okay ang paguusap namin, naalala ko na thursday nga pala ngayon at the day after tomorrow ay ang Great Thanatos Ball na.
Meron kasing sinabi once na ang Babaeng Tanaka ay dapat color crimson ang isuot sa mga Party na dadaluhan ng Mafia.
Red ay simbulo ng pagiging matapang, fierce at lady ng mga Tanaka. Mula sa ninuno ng mga Tanaka ay Red na ang sinusuot ng mga naging Babaeng Tanaka.
This generation ang magsusuot ng pula ay si Kyohei. Hindi naman kasi dadalo ang nanay niya kaya siya lang.
9:00 PM
Napag-desisyunan na umuwi na. I wonder, ilang buwan kaya ako manliligaw? Pero wala akong pakealam kung abutin ako ng years. Atleast, worth it.
-
KYOHEI TANAKA's
Noong una nagulat ako, paano pagtapos ko sa Pool Club dumiretso ako sa isang office ko. Para sa Nuclear Weapons na pinapa-export. Eh dumating sina Kurt at hinala ako palabas.
Noong una eh, papaulanan ko na dapat sila ng suntok at bala pero agad silang nagsalita na, "Huwag Master! Maybe you'll thank us after."
Hinayaan ko lang silang tangayin ako. Wala naman silang magagawa kung manlaban ako sakaling may gagawin silang masama sa'kin eh. To think na hawak ko ang malalakas na Yakuza at Mafia sa buong mundo.
"Lolo?" Tawag ko kay Lolo, habang hawak yung isang color crimson na damit. Habang nakangiti.
"Hime, parang kailan lang ang lola mo ang nagsusuot ng ganito pag may Mafia ceremonies. Parang kailan lang nung naka-asawa ang mga anak ko at nagsimulang dumami ang mga babae ng Tanaka at naka-pula. Ngayon ang Apo ko naman ang maabutan kong magsusuot ng pula." Tila inaalala ni Lolo ang mga bagay sa kanyang pananalita.
"Lo? Siguro po mahal na mahal n'yo si Lola no? Dumating pa sa punto na hinanap niyo yung pumatay sakanya para parusahan din." Si Lola 'yung Tanaka's Angel, siya si Gabrielle. Sakanya kami sinunod.
"Apo, siya lang ang minahal mo. Naalala ko pa si Gabrielle noong panahon na bumubuo pa kami ng pangarap. 'Yung pangarap na sabay kaming tatanda. Sabay namin haharapin 'yung mga pagsubok. Pero bago siya namatay may pagsubok na mahirap kalimutan.." Napansin kong nangingilid na yung luha ni Lolo.
"A-Ano po 'yun Lo?"
"Noong binaril siya, sinangga niya 'yun. Saakin dapat tatama ang balang 'yon. Pero sinalo niya. Kaso, nang saluhin ko siya, hinawakan niya lang ang mukha ko at sinabing, buntis siya sa ika-apat anak namin."
Ika-apat? Ang alam ko, dalawa lang ang anak nila Lolo? Si Papa, Takesino Tanaka, si Takanaro Tanaka, tatay ni Sky, sino pa?
"Lolo, sino po 'yung ikatlo? Hin—"
"Takosaki Tanaka, ang ikatlong anak namin ng Lola mo. Siya ay ang Tatay ni LJ." Malalim na sabi ni Lolo
Tangina?! Si LJ Lee? Ang unang boyfriend ko? Ang first kiss ko?
"Lolo? Sino pong LJ? Asaan po siya ngayon?"
"The father of your first boyfriend. LJ Lee. Dinampot siya ng mga Lee at pinalaki. Binabalak ngayon ng Empire na kuhanin siya. But, Kyohei. No need to blame yourself, hindi n'yo naman alam na magpinsan kayo." Paliwanag ni Lolo, paano namin siya makukuha?
"Lolo is that even possible? Siya ang namumuno sa pagpapabagsak sa'ting Empire. Nabrainwash na siya, at hindi madaling pasukin ang Shidaishi." Paliwanag ko kay Lolo, binitawan niya ang red gown na hawak at tumayo papunta sa'kin.
"Apo, there's no impossible when you want it. Makukuha natin ang tito mo. Para na rin mapayapa ang asawa ko. Wala siyang ibang hinangad noon kung hindi makuha ang anak namin." Hindi pala lahat ng tumatawa ay masaya.
"Lolo, ano po sana ang ipapangalan n'yo sa anak ninyo?" Lolo just smiled weakly.
"She's a she, Apo. Siya sana si Takashira Tanaka, ang nagiisang babaeng anak namin. Kaso, nawala siya. Sila ng mama niya." With that, Lolo cried.
Lahat ng tao may kwento sa bawat ngiti at lungkot. Maaring hindi madalas ipakita pero malalim ito.
——-——-—-—
EmpressAphrodite.~♥
BINABASA MO ANG
The Fierce Assassin Princess
AcciónShe's been protected by her two brothers, but they didn't let it show. Because, she is the Great Gangster Queen. Di mo na siya kilala kapag nakalabas na siya sa Comfort Zone niya. This is her. This is Gabrielle Kyohei Ezekiel Tanaka. "War means figh...