"L-Lorden... B-believe me... I didn't want to spy on you and betray you... I really loved–ah!"
Napaigik ako nang itulak ako nito dahilan para bumagsak ako sa sahig. Agad na tumakas ang luha sa mga mata ko. Para akong sinasaksak nang paulit-ulit... Mas masakit sa akin ang nakikita siya ngayon na nasasaktan at lumuluha... nang dahil sa'kin, dahil sinira ko ang tiwala niya sa akin.
Lorden took his gun from his suit with his shaking hands. He pointed it at me. I cried harder and gripped on his trousers. Wala na akong pakialam kahit barilin niya pa ako... o kung ano man ang gawin niya. I just wanted him to know that I was sincere... that I really love him.
Lorden bit his lower lip and roughly wiped his tears. Mas lalong nanginig ang kamay niya nang ikasa ang baril at muling itinapat sa noo ko. Kitang kita ko sa mga mata niya ang sakit... ang pag-aalinlangan. Tila pinipilit niya ang sarili na tatagan ang loob habang nakatitig sa'kin.
"Damn you, Kate... Damn you," mariing sinabi niya saka inilapat sa noo ko ang baril.
Napatakip ako sa bibig ko at tuluyang napahagulgol ng iyak. "L-Lorden... M-makinig ka muna sa akin... pakiusap..."
"Fuck you, fucking bitch! Don't tell me what to do! I-I won't fucking listen to you... I won't fucking believe you again!"
Napapikit ako nang mariin, kasabay ng muling pag-alpas ng luha sa mga mata ko. Ang sakit sa dibdib marinig ng mga salitang 'yon mula sa kaniya na parang gusto ko na lang yatang mamatay kaysa marinig pa ang mga 'yon... pero may karapatan siyang magalit. I broke his trust... I broke his heart.
"I will kill you... I will fucking kill you..."
His hands were still shaking. Bumuga siya ng hangin, tila iniipon ang lakas ng loob na paputukin ang baril at patayin ako, pero tila hindi niya magawa.
He frustratedly threw the gun away. I gasped when he grabbed my hair and pulled me up. Ibinalya ako nito sa pader. Napaigik na lang ako nang marahas na tumama ang likod ko sa pader. Napapikit ako nang mariin habang patuloy na lumuluha. Humigpit ang hawak ni Lorden sa buhok ko. I slowly opened my eyes and met his. I could see the agony in his eyes... as if he was trying so hard to strengthen himself.
His jaw clenched. He raised his hand, as if he was trying to slap me. I just closed my eyes tightly and cried harder. Napakuyom ang kamao ko habang nanginginig dahil sa matinding pag-iyak. I never felt pain like this before. This was torturous. Parang sinaksak ako sa puso ang paulit-ulit.
I had experienced worse from my father... but this was different. Those time I spent with him was wonderful and the best thing that ever happened to me... but seeing him in pain like this, it made me wish that he didn't meet someone like me.
"I-I'm sorry... Lorden, m-mahal kita. H-hindi kita ginustong lokohin. W-wala akong ibang choice..."
Idinilat ko ang lumuluha kong mga mata. Nanatiling nakaangat sa ere ang kamay ni Lorden. Mas lalong umigting ang panga niya. Napapikit siya nang mariin at ikinuyom ang kamao niya saka sinuntok ang pader na malapit lang sa mukha ko. Napahagulgol ako ng iyak at napatakip sa mukha ko habang paulit-ulit siyang sumusuntok doon... Tila doon niya inilalabas ang galit na hindi niya mailabas sa akin.
Napaatras din si Lorden nang mapagod, tila nanghihina. Mas lalo akong napaluha nang mapatingin sa duguan niyang kamao. Kahit nanginginig sa kaba, sinubukan kong lumapit sa kaniya at humawak sa kamay niya pero agad niya 'kong itinulak.
"Don't fucking touch me, bitch!" He pushed me so hard that it made me fall on the floor. Anger was very evident in his voice.
Hearing him say those words made me tremble in pain. There were no longer sweet words... just painful words full of pain and anger.
BINABASA MO ANG
Delicate and Ruthless (SERIE FEROCI 11)
General Fiction(COMPLETED) Aside from being a member of powerful feroci organization, Lorden Levesque is also known as the ruthless mafia boss of Black Cross organization. He was never tender... his heart never felt sympathy, his heart never wavered, his heart nev...