- Vào khoảng 500 năm trước, hành tinh này đã xuất hiện trong giải ngân hà, người đầu tiên đặt chân đến đây chính là hai nhà khoa học của Trái đất. Họ cùng nhau xây dựng hành tinh này vô cùng văn minh và xinh đẹp, nhưng họ đã không tin tưởng vào con người, họ cho rằng con người là những kẻ tham lam và ích kỉ, sẽ hủy hoại đi sự hòa bình của cả hành tinh. Nên trước khi qua đời, họ đã tạo ra máy tiến hóa, giúp những bạn đồng hành của họ lúc bấy giờ là những chú chó và mèo được tiến hóa và phát triển nhanh chóng. Họ tin tưởng những động vật này sẽ làm chủ hành tinh tốt hơn con người, nên đã dạy mọi kĩ năng cho họ, kể cả cách sử dụng những năng lượng tự nhiên để tạo ra cánh cổng vào một không gian khác.
- Hai nhà khoa học mà cậu nói rất có thể là đến từ tương lai, vì bảo bối mà họ đã sử dụng để giúp chó mèo tiến hóa là một bảo bối được sử dụng ở thế giới sau này._ Doraemon lên tiếng
- Vậy thuở ban đầu, chó và mèo đã cùng sống chung sao?_ Shizuka hỏi
- Đúng vậy, nhưng hòa bình không khéo dài được bao lâu, do khác biệt lối sống và quan điểm, xung đột đã nhanh chóng xảy ra. Dần dần sự phẫn nộ đã lớn đến mức tạo ra các cuộc chiến tranh đẫm máu, rất nhiều chiến sĩ đã ngã xuống trên chiến trường. Chỉ cho đến khi 300 năm trước, Hiệp ước hòa bình mới được kí kết. Mọi người quyết định chia hành tinh này thành hai nửa, một nửa cho loài mèo, và nửa con lại cho loài chó. Loài mèo do thức ăn chủ yếu là cá nên được chia phần biển nhiều hơn, còn loài chó thì được chia phần núi nhiều hơn.
Isaac tiếp tục kể rõ câu chuyện ở nơi này.
- Đúng là loài mèo thích ăn cá, nhưng mèo không phải rất ghét nước sao, tại sao lại chia cho họ phần biển nhiều hơn?_ Takeshi thắc mắc
- Điều đó tớ cũng không rõ, nhưng đã xảy ra từ rất lâu rồi nên bây giờ không thể thay đổi được nữa.
- Vậy tại sao cậu lại xuống Trái đất?_ Dekisugi hỏi
- Là do những năm gần đây, môi trường tự nhiên của cả hành tinh đang bị đe dọa nghiêm trọng, xuất phát từ nửa bên kia của hành tinh, loài mèo đã sử dụng năng lượng tự nhiên quá mức, chặt phá rừng và làm ô nhiễm nguồn nước, khiến phía bên đây chúng tớ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Nghị trưởng William đã giao cho tớ đi điều tra nguyên nhân của sự việc, và theo như kết quả, tớ nhận thấy rằng hành tinh loài mèo đang bí mật nghiên cứu một loại vũ khí với một nguồn năng lượng đặc biệt, mà nguồn năng lượng đó đến từ Trái đất.
- Ý cậu là phía bên loài mèo đã sử dụng năng lượng của Trái đất để nghiên cứu vũ khí sao?_ Nobita thốt lên
- Gần như là vậy, mỗi hành tinh trong Giải ngân hà này đều có một nguồn năng lượng riêng, tớ đoán rằng phía bên kia họ đã cử một số người đến để đánh cắp năng lượng của Trái đất.
- Nên cậu cũng đã đến đó?_ Dekisugi tiếp lời
- Và đã gặp được cậu, do bất cẩn mà tớ đã bị một đám người bắt đi và ném thẳng vào tiệm Thú cưng, tớ định sẽ lén bỏ trốn nhưng sau đó đã được cậu và Miyoko đón về. Tình hình lúc đó không có gì là bất lợi cả nên tớ đã quyết định che giấu thân phận và ở cùng các cậu.
Sau những lời giải thích của Isaac, mọi người cũng đã nắm rõ được phần nào thông tin của hành tinh này, đúng là một điều kì diệu, họ chỉ mới đoạt lại Hòa bình không bao lâu mà đã phát triển đến mức này rồi, không khéo không bao lâu sau họ sẽ vượt mặt Trái đất mất.
- Vậy cậu cho rằng một kẻ đến từ hành tinh mèo đã bắt cóc Miyoko? Có phải là Patrick không?_ Dekisugi hỏi
- Tớ cũng chỉ suy đoán thôi, tớ đã ngửi thấy mùi đặc trưng của loài mèo khi chúng ta đến con hẻm đó. Rất có khả năng cậu ấy đã bị bọn chúng bắt đi, nhưng tại sao thì tớ không biết?
- Vậy làm sao chúng ta có thể cứu cậu ấy đây?_ Dekisugi sốt ruột hỏi
- Bình tĩnh Dekisugi, nhóm Hiệp sĩ chúng tớ có một loại phi thuyền, nó có thể giúp cậu đến phía hành tinh mèo nhưng điều đó khá mạo hiểm. Vì sau khi kí Hiệp ước, cả hai bên đều tách biệt bởi ranh giới và không qua lại với nhau nữa, nên nếu bọn chúng nhìn thấy cậu sẽ lập tức tấn công cậu mà không cần biết lý do. Hơn nữa phi thuyền đó chỉ có thể chở được một người.
- Vậy thì tớ sẽ đi.
Dekisugi nắm chặt tay quyết tâm, cậu đã tới được tận đây rồi, bảo cậu tiếp tục chờ đợi là điều không thể, một ngày đã là quá giới hạn của cậu rồi. Nhưng Doraemon và Isaac nhanh chóng khuyên cậu bình tĩnh.
- Hãy đợi thêm một lát Dekisugi, tớ sẽ sửa cho xong khẩu súng điện đặc nhiệm và đưa nó cho cậu, như vậy cậu mới có thể đánh trả lại đòn tấn công của chúng được.
Sau khi bàn bạc kĩ càng, mọi người ai nấy đều trở về những phòng khác nhau và nghỉ ngơi. Nobita thì không ngủ được, cậu định qua phòng nhờ Doraemon giúp đỡ Dekisugi, cậu nhìn thấy sự lo lắng và tuyệt vọng của bạn mình, cậu thật sự muốn giúp đỡ. Thật không ngờ là Doraemon cũng có suy nghĩ tương tự, vừa mở cửa ra thì Nobita đã thấy Doraemon đang soạn một số món bảo bối và bỏ chúng vào một túi đồ riêng.
- Cậu đang làm gì vậy Doraemon?
- Tớ đang lựa ra một số món đồ có thể giúp cho Dekisugi tới hành tinh mèo, như là thuốc viên may mắn, chong chóng tre, vòng xuyên thấu, súng không khí, áo choàng tàng hình, đề can cánh chim, gậy tìm kiếm, khăn trải bàn thịnh soạn.
- Cậu cũng muốn giúp cậu ấy sao Doraemon? Cậu cũng nghĩ là cậu ấy không thể đợi được đến lúc Isaac hoàn thành khẩu súng phóng điện.
- Cậu cũng nhìn thấy mà Nobita, bộ dạng của Dekisugi lúc đó, cho dù có đi bộ thì cậu ta cũng nhất định phải đến đó cứu Miyoko, tớ không thể trơ mắt nhìn cậu ấy mạo hiểm, tớ đã đồng ý giúp đỡ thì nhất định sẽ tìm cách.
Nói xong, cũng là lúc Doraemon soạn xong mọi thứ, cậu cùng Nobita đến phòng của Dekisugi và đưa cho cậu ta túi đồ.
- Thuốc viên may mắn này, nó sẽ giúp cậu liên tục gặp may mắn và hóa giải mọi thứ, nhưng tớ chỉ còn một viên cuối cùng mà thôi, và tác dụng của nó chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, cậu hãy chú ý sử dụng nhé, còn đây là một số bảo bối khác có thể hỗ trợ cậu.
Dekisugi cảm động ôm chầm lấy Doraemon cảm ơn không ngừng, cậu vốn dĩ còn định tự mình lén lút đến đó mặc kệ sự ngăn cản của Isaac, nhưng không ngờ Doraemon lại tinh ý như vậy.
Nobita và Doraemon tiễn Dekisugi đến phi thuyền của Isaac, họ chào tạm biệt nhau và Dekisugi nhanh chóng khởi động phi thuyền và bay lên.
- Tớ mong rằng mọi chuyện sẽ ổn.
Nobita nói trong khi ngước lên bầu trời đêm đầy sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Doraemon] (Dekisugi x Reader) Truyện dài - Hành tinh Chó Mèo
RomanceĐây là một tập truyện dài do mình tự sáng tác, truyện dài ở đây không phải là tiểu thuyết 50-100 tập mà là như một tập truyện dài của Doraemon, là sẽ có một câu chuyện duy nhất. Cặp đôi sẽ là Dekisugi và Miyoko - phần hai của bộ "Tớ thích cậu".