Breath, Bree. Inhale, exhale. Relax. Si Kade lang yan...
Eh kaso si Kade nga to! I can't relax! Alam niyo 'yun? Gusto kong manghampas sa sobrang kilig. Ughh! I'm not ready for this! Kung alam ko lang na makikita at makakasama ko siya ngayon, edi sana nag-ayos man lang ako. Kahit sana nagsuot man lang ako disenteng dress or jumpsuit or kahit decent pants at shirt lang sana. Eh simpleng gray V-neck shirt na manipis ang tela at slightly loose and short lang ang suot ko ngayon plus this messy bun. Good thing I have nice kicks. Balak ko pa namang mag-sandals kanina.
So Brianna Hillary, relax. You are beautiful. He'll never question you about your outfit, he's not a gay to do that. Relax, just be yourself, you are beautiful. Confidence lang, girl!
"So, are you bored too kaya ka nandito sa mall?" gad, sana naman hindi one word lang ang sagot niya. Kasi baka maubusan ako ng sasabihin, ang awkward naman kung tahimik lang kami.
We're still here sa fastfood. Tapos na akong kumain, I'm just waiting for him. He told me na if I want to go, I can go. I said na wala naman akong gagawin at gusto ko pang maglibang kaya dito na muna ako.
"Kinda." he sipped his pineapple juice. Tapos na siyang kumain. "And I'll buy something too. But I can't find it here."
"What is it ba?" nacurious ako. Imposible namang wala dito kung ano man 'yung bibilhin niya eh ang laki ng mall na 'to kaya madaming store.
"Nah, don't mind it." he stood up.
"Aalis na tayo?" malay ko ba kasi kung magcocomfort room siya, right?
"You can stay if you want to." he said nonchalantly. Kahit emotionless ang muka niya, ang gwapo pa din!
Sungit!
"S-Sabi ko nga aalis na tayo." I laugh awkwardly. Nawawala talaga ang confidence ko kapag malapit siya sa akin.
We roamed inside the mall for almost half an hour. I was the only one talking the whole time! He'll just respond by nod, 'yes', 'nope', 'sometimes'. Geez! Napapagod din ako magsalita 'no! And nauubusan din ako ng ikukwento. Maybe he wants me na to be quiet so be it. But I can't stand it! Baka mabore sa siya sa akin eh. Ugh, this is frustrating! Ni minsan, hindi ko iniisip kung masaya ba akong kasama para sa ibang tao. I just don't care. But this one is different. Kade is different.
At ngayon, gusto ko maramdaman niyang masaya akong kasama. Na hindi puro pagpapaganda lang ang alam ko.
Kung saan-saan na kami nakarating sa loob ng mall. Good thing na pumayag siyang maglakad lakad muna kami bago umuwi. At hindi din siya masyadong suplado ngayon. Until now, hindi padin ako maka-get over na nakasabay ko siya sa pagkain. Napapansin na kaya niya ako? I smiled on that thought.
"You're creepy." he said out of nowhere. Huh?
"Why naman?" na-offend ako ng slight. Kasi naman, creepy daw ako? Sa mukha kong 'to?
"You're smiling without any reason."
Ahh.. So tinitignan niya ako? Hindi naman niya ako makikitang ngumingiti kung hindi, 'di ba? Omg! Lumelevel up na talaga Bree! Push mo pa!
BINABASA MO ANG
NWB II: Brianna The Bitch
General Fiction"Sometimes, you have to be a bitch to get things done." - Madonna Written by: Emeyetseyel All rights reserved 2014