Chapter 1: The Bitchy Daughter

82 6 0
                                    

Jade's Pov
-
-
-
-
Nasa Labas Ako Ng Bahay Ngayon Gabi Na Pala At Napatingin Ako Sa Suot Ko Ng Maramdaman Kong Nangangati Ako Dahil Dun! Ha? Nakagown Ako. Hala Baket Kaya! May Party Ba Or Something? Tapos Na Debut Ko Aa. Sabi Ko Sa Sarili Ko Dahil Wala Naman Akong Kausap! Nilalamig Na Ko At Medyo Creepy Dahil Gabi Na Nga At Nasa Labas Ako Na Nakagown Ni Hindi Ko Naman Alam Kung Baket. Nang Biglang May Pumaradang Limo Sa Harap Ko. Nakakapagtaka Na Talaga! Lumabas Yung Driver Sa Limo At Inoffer Ang Kamay Nya Saken. Na Hinawakan Ko Naman At Binuksan Nya Ang Pinto Sabay Pinapasok Ako! Drive Lang Sya Ng Drive At Sa Totoo Lang Wala Akong Alam Sa Kung Ano Man Ang Nangyayari Ni Hindi Ko Nga Alam Kung Bat Ako Sumakay Dito Sa Limo Ee. Nang Biglang Nagstop Yung Limo At Inalalayan Ako Palabas Sabay Bumalik Na Sya Sa Limo At Nagdrive Paalis! Aba Bastos Yun Aa Iniwanan Ba Naman Ako. San Ba Ko Dinala Nung Hinayupak Na Lalaking Yun! Naglakad Lakad Na Lang Ako Nagbabakasakaling Makakita Ng Taong Di Ako Iiwan! Nang May Nakita Akong Lalakeng Nakatayo Sa May Napakagandang Fountain Ayos Yung Height Nya At Maala Andrew Garfield Yung Katawan Nya Feeling Ko Pogi To Pampadagdag Pa Yung Suot Nyang Tux. Sayang Hindi Sya Nakaharap! Nilapitan Ko Sya At Kakalabitin Ko Sana Para Magtanong Kung Nasan Ako At Para Makita Ko Na Rin Yung Mukha Nya Saktong Bigla Syang Nagsalita

"Finally ,Nakarating Ka Na Rin."

Sadyang Ikinagulat Ko Ang Sinabi Nya. At Nagtaka Lang Ako! Inaantay Ba Nila Ako? Bigla Syang Humarap At Muntikan Na Kong Mapanganga. Syete! Ang Pogi Nya. May Lahi Ata To Ee! Speechless Ako Ngayon. Bigla Nyang Hinawakan Ang Bewang Ko At Hinila Ako Papalapit Sa Kanya! Halos Malapit Nang Magkadikit Ang Labi Namin Sa Isat Isa. Hahalikan Ata Ako Neto Ee! Ipinikit Ko Na Lang Dahil Hindi Ako Ready Sa Mga Mangyayari! Nararamdaman Ko Yung Paghinga Nung Poging Lalake. At Parang Halos Lalo Pa Nyang Nilalapit Yung Labi Nya Saken! Idinilat Ko Ang Mga Mata Ko Nang Marinig Kong.

"Kriiiiing."
"Kriiiiing."
"Boooooogs."

"Ouch. Ansaket!"

Sabi Ko Nang Maramdamang Nasa Lapag Na Pala Ako! Bwiset Naman Tong Alarm Clock Nato. Sarap Lang Kaltukan Ee! Sabi Ko Habang Hinihimas Yung Likod Ko Na Nakararamdam Ngayon Ng Pain. Ansaket Talaga Nang Pagkahulog Ko! Dali Dali Akong Tumayo Para Ioff Yung Alarm Clock At Napatingin Sa Salamin Sabay Sabing WALANG FOREVER Na Pagalet! Pano Ba Naman Kase Nakaka BV Yung Panaginip Ko Pati Ba Naman Sa Panaginip Wala Pa Ding Forever! Di Pa Nga Nagiging Sila Wasak Na Ee. Tinigil Ko Na Ang Pagdadrama Ng May Tumawag Sa Pangalan Ko.

"Violet Jade Chua ,Get Down Here This Instant. First Day Of School Mo Ngayon Sa Highschool Ang Panget Naman Siguro Na Parents Mo Yung May Ari Ng School Na Papasukan Mo Tapos Late Ka Diba? Kumaen Ka Na Dito"

Pasigaw Na Sabe Ni Mama. Like Who Cares Sa Kung Anong Sasabihin Nya! Instead Na Sundin Ko Sya Humilata Ako Sa Bed Ko At Sinalpak Ang Headphones Sa Tenga Ko At Pinatugtog Yung Kantang Nakaka LSS. Ang Sama Ko Ba! Bitch Nga Kase Ako.

"You Dont Know Me. You Dont Me! You Were There But You Didnt Know Me. Said You Care But You Were Bus--."

"What The Heck Naman Oh."

Bwiset Kong Sabi Sa Taong Humila Ng Headphones Ko! Lalo Akong Nabwiset Nang Makita Ko Yung Demonyo Kong Nanay. Ugh! Nakakabwiset Na Talaga.

"Where Are Your Manners?"

"Ewan Ko. Tanong Mo Kay Mayor Baka Alam Nya Kung Nasa--"

"Paaaaaak."

"Ugh." Maikli Kong Sabi Habang Hinihimas Yung Kanang Pisngi Ko Na Sinampal Ng Nananay Kong Demonyo. Ang Bitch Ko Talaga!

"Ano Bang Nangyayari Sayo Jade Ha? Hindi Naman Kita Pinalaki Ng Ganyan Ha."

Magsasalita Pa Sana Sya Nang Bigla Ko Syang Pinigilan Sa Pamamagitan Ng Pagsagot.

"Pakiulit Mo Nga Yung Sinabi Mo Ma." Naluluha Kong Sabi.

"Di Mo Ko Pinalaki Ng Ganto Kamo? Ee Hindi Naman Ikaw Ang Nagpalaki Saken Diba? Niluwal Mo Lang At Pagkatapos Nang Lahat Lahat Iniwanan Mo Ko Diba? Tinatanong Mo Kung Anong Nangyayari Saken? Sa Totoo Lang Hindi Ko Alam. Basta Pag Nakikita Kita Para Akong Nakakita Ng Demony-"

"Paaaaaaak."

Ouuch. Hinihimas Ko Naman Yung Kaliwang Pisngi Ko Na Sinampal Din Ng Demonyo Kong Nanay.

"Seriously Ma? Ikaw Na Nga Tong Nagkulang Saken Ikaw Pa Yung May Kapal Ng Mukha Para Sampalin Ako. Sana Hindi Ka Na Lang Bumalik Ma!"

Papunta Na Sana Ako Sa Banyo Para Makapagayos Na At Makaalis Na Dito. Nang Biglang Hinila Nang Nanay Kong Demenyo Yung Kamay Ko Sabay Sabing.

"Youre Being Such A Bitch."

Agad Ko Namang Hinila Yung Kamay Ko Sabay Kuha Ng Towel At Pumasok Na Sa Banyo. Pero Bago Pa Ko Makapasok!

"I Know Right." Sabay Evil Laugh!

Masama Ba Ugali Ko? Its Not My Fault Na Nasasaktan Ako Nang Dahil Sakanya!

Nang Matapos Na Kong Magayos At Lahat Lahat! Bumaba Na Ko At Dirediretsong Lumabas. Dun Nalang Ako Kakaen Sa School Canteen!

#TBBBook1

The Bitter BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon