Chapter 7: Left Out Of Place

20 3 0
                                    

Nikki's Pov

Ang Aga Kong Nagising Ngayon Para Makapasok Na! Himala Ata Na Ang Aga Kong Nagising. Di Ko Alam Kung Baket! Pero Anyway Wala Nang May Pake Alangan Namang Nagising Nako Tas Matutulog Pa Ulet Ako. Ede Nalate Ako!

Pumunta Na Ko Ng Banyo Para Makaligo Na. At Pagpasok Ko!

"Buwaaaaaah."
"Kyaaaaaaah."

Napasigaw At Napatalon Ako. Hindi Ako Nakakita Ng Artista Aa! Like Hello. Sinong Artista Ang May Kapal Ng Mukha Para Pumasok Sa C.R Ko! So Yun Nga. May Ipis Sa Banyo! Omaygad. Nakakadiri!

"What Happened?"

Nagulat Ako Sa Nagsalita. Si Mommy Lang Pala! Nakakatawa Yung Itsura Nya. Parang Nag-Panic Na Ewan!

"Mommy Look Oh." Sabay Turo Ko Dun Sa May Ipis.

"There's A Cockroach. Please Get Rid Of It!" -Sabi Ko Sabay Puppy Eyes.

Maarte Na Kung Maarte. Pero Dont Judge Me Dahil Kahit Naman Kayo Ay Natakot Din Sa Ipis! Ayoko Ng May Mga Peste Sa Bahay. Tulad Nyan! May Ipis Sa Banyo. Feeling Ko Kase Para Din Yang Tao! Taong Maniac. Kaya Sila Nasa Banyo Dahil Dun Tayo Pumupunta Para Maligo! Pag-Nanasaan Lang Nila Yung Napaka-Hot Kong Katawan.

Hinubad Ni Mommy Yung Suot Nyang Flip Flops At Hinampas Yung Ipis.

"Boom Patay." -Pabiro Kung Sabi

"Kala Ko Naman Kung Ano Na Nangyare Sayo! Ipis Lang Pala." -Sabi Ni Mommy

"Lang? Ipis Lang? Di Mo Ba Alam Mommy Na Kadiri Yan? Pwede Kang Magkasakit! Tsaka May Germs Kaya Yan." -Pag Eexplain Ko Kay Mommy Kaya Natawa Sya

"Pero Mas Malaki Ka Sakanya Diba? Kaya Dapat Ikaw Ang Katakutan Nya!" -Natatawang Sabi Ni Mommy

"Katakutan? So Anong Tingin Mo Sa Mukha Ko? Halloween? Ha?" -Inosente Kong Tanong

Tawa LAng Nang Tawa Si Mommy Hanggang Sa Paglabas Nya Ng Pinto Ko At Sinara Yun.

"Hala. Praning Lang!" -Sabi Ko Sa Sarili Ko At Pumasok Na Ng Banyo Para Makaligo.

Nang Matapos Na Kong Makaligo. Nagsuot Ako Ng Dress! Wala Akong Ganang Mag Uniform Ngayon. Tutal Friday Naman!

Pagkatapos Kong Mag Bihis Ay Bumaba Na Ko Para Kumaen.

Nasa Kalagitnaan Palang Ako Ng Hagdan Naamoy Ko Na Yung Sinigang Na Luto Ni Mommy. Kaya Nag Madali Akong Bumaba Dahil Natakam Ako!

"GoodMorning Sweetheart" -Sweet Na Sabi Ni Daddy Saken

"GoodMorming Dad." -Sabi Ko Sakanya Na Nginitian Nalang Nya At Nagbasa Ng Dyaryo.

Inihanda Na Ni Mommy Yung Sinigang. At Nagsikainan Na Kame!

Grabe Nakakabusog Yung Luto Ni Mommy.

Kinuha Ko Na Yung Bag Ko At Dumiretso Na Nang Garahe Para Makapunta Na Ng School.

Sumakay Na Ko Sa Kotse Ko And Off I Go.

Pinark Ko Na Yung Kotse Ko. And Pagpasok Ko Mula Sa Gate Ng Celestine Academy Guess What Kung Sino Nakita Ko. Si Max Gonzales! Yung Lalake Kahapon Sa Chowking

"Max." -Tawag Ko Sakanya. At Napatingin Naman Agad Sya! Kinawayab Nya Ko Kaya Kinawayan Ko Din Sya.

Nilapitan Nya Ko.

"Your Nikki Diba?" -Di Nya Siguradong Tanong Saken

Tumango Na Lang Ako Bilang Sagot Sa Oo.

"So Anong Nangyare Sa Inyo Kahapon Ni Jade?" -Excited Kong Tanong Sakanya.

The Bitter BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon