CHAPTER 55Cj's POV
It's been 3 months have past . Sa loob ng tatlong buwang lumipas alam ko na ang katotohanan .. alam ko na lahat ng pangyayare .... natakot lang akong humarap sa kanya kaya mas minabuti ko na lang munang mag panggap at hindi magpakita ... inaamin ko na mali ang ginawa ko sa kanya . pinangunahan ko ng galit ang nararamdaman ko . hindi ko man lang siya pinagbigyan mag paliwanag . naduwag ako . hindi ko siya naipaglaban . Kaya gagawin ko ang lahat bumalik lang kami sa dati ...... Thanks to him ....
-flashblack-
I'm on my way to my condo when suddenly i see a man in my way . I stop the car and look at him . I see the man standing in the highway . Bumaba ako sa kotse ko at nilapitan siya . When i see him . i see the anger in his eyes . he punch me at natumba ako tumayo ako susuntukin ko sana siya pero naunahan niya ako .. naramdaman kong mahapdi ang labi ko hinipo ko ito dumudugo ang labi ko ....
" what is your problem ?! huh ?! " sigaw ko sa kanya
" you ! my problem is you ! you hurt my bestfriend ! " dinuro niya ako .
" what ?! i'm hurting your bestfriend ?! tsk ! both of you ! ginago niyo ko ni aika ! tapos ngayon sasabihin mo sakin sinaktan ko bestfriend mo ! tangina mas nasaktan ako ! " sigaw ko he smirk on me
" gano kasakit cj ? kasing sakit ba ng mga suntok ko ?! hah ?! eh gago ka pala eh ! hindi mo muna inalam yung nangyare . nag react ka agad ! nakita mo lang kami mag kayakapan ni aika nagalit kana agad . tsk ! nakita mo lang lahat pero hindi mo narinig ! hindi mo narinig ang lahat . hindi mo alam kung paano nahirapan si aika .. " tumigil siya sandali .. nag-iiyak siya . tumingin siya sakin at lumapit .
" alam mo yung masakit . yun yung mas pinili niya yung katulad niya kesa sakin . Mas pinili ka niya kesa sakin ! ang sakit diba ? kaya wag ka masyadong mag react . tama man yung mga nakita mo pero mali yung mga iniisip mo . Ikaw ang panalo cj . ang swerte mo sa kanya . hindi ko akalain na babae pa makakatalo sakin . lahat ng nakita mo tama pero gusto kong sabi sayo walang namagitan samin ni aika nung gabe yun . masyado kang naging selfish . hindi mo man lang siya hinayaan mag paliwanag . hinayaan mo siyang masaktan . hinayaan mo siyang gabi-gabi umiiyak ng dahil sayo . gustohin ko man siyang agawin sayo wala na rin akong laban siya na mismo yung nagsabing hanggang bestfriend lang kami . ngayon alam mo na ang katotohanan . gumawa ka ng paraan para maging okay kayo . bago pa mahuli ang lahat . huwag mo ng hintayin pang makarating kay tito ang ginawa mo kung ayaw mong mawala siya sayo ng tuluyan ... " lahat malinaw na sakin tama siya mali ang mga iniisip ko ...
" tama ka mali ako . mali lahat ng inisip ko masyado akong nagpadala sa emosyon ko . hindi ko alam na ako pala yung mas pinili niya . maling nagalit ako sa inyo .. patawarin mo ko . " paghinge ko ng tawad sa kanya
" sa kanya ka huminge ng tawad . nakabawi na ko sayo " saad niya
" salamat . " ngumiti ako sa kanya
" wala yun . basta wag mo ulit sasaktan si best kung hindi . hindi lang yan aabotin mo sakin " banta niya
" hindi na mauulit yun pinapangako ko sayo ako na mismo lalapit sayo kapag naulit yun . " sabi ko . ngumiti lang siya at nakipagshakeshand
" pano . mauna na ko sayo . walang dapat makaalam nito . " paalam niya
" sige makakaasa ka . " sagot ko . umalis na siya bumalik na ko sa kotse at nag drive papuntang condo ....
-end of flashback-
Yun ang dahilan kung paano ko nalaman ang lahat . Hindi niya alam na lahat ng kilos niya ay alam ko . ang pagkukulong niya sa kwarto niya ng tatlong buwan . yung pagkikita nila ni best . plano ko talagang makipag kita si best sa kanya at lahat ng ginawa nila ay nakita ko . alam ni best na nakasunod ako sa kanila , naka-tanaw lang sa malayo . ang pag labas nila ni math at ang pagkikita namin sa mall at yung eksena sa cr sinadya ko talagang inisin siya ... Tungkol naman samin ni nathalie panggap lang namin yun ... Alam din niya ang tungkol sa plano ko . were okay now bumalik na siya sa dati . hindi na siya bitch at hindi na ako ang mahal niya . inamin niya sakin na hindi na talaga ako ang gusto niya kundi si math ... ang ex-boyfriend niya . narealize daw niya na mas mahal niya si math kesa sakin . okay na sakin yun atleast hindi na ko mahihirapan balikan si aika at ako na rin gagawa ng paraan para magkabalikan sila ni math ... makabawi man lang sana ako sa lahat ng tulong niya sakin ...
Ring … ring …
christine calling ...
" hello " sagot ko
" hello cj . can you pick me up at my office ? " tanung niya
" hay ! mag taxi ka na lang christine ! " inis kong sabi
" aba hindi ka na gumagalang sa ate mo CLAIRE JUSTINE DE LEON ! " diin niya sa pangalan ko
" arg ! okay ! i'm on my way na . " sagot ko sa kanya
" hoy ! alam kong nakahilata ka pa rin dyan kaya wag mong sabihin papunta kana . bumangon kana dyan at maligo ka muna bago ka pumunta dito .. " sigaw niya
" tsk ! K.DOT !!!! " sigaw ko rin sa kanya pinatay ko na yung tawag niya alam kong bubungangaan pa ko nun . ihahanda ko na lang mamaya yung sarili ko ...
Bumangon na ko at naligo ... hm . naghanap ako ng susuotin kong damit . nakita ko yung binigay sakin ni aika yung couple t-shirt namin . kinuha ko ito at sinuot na . nag ayos ng buhok nag pabango at nag suot ng shades . syet ! ang pogi ko XD ... Lumabas na ko at dumiretso sa kotse ko . papaandarin ko pa lang yung kotse ng tumunog yung phone ko . tsk ! ang kulit talaga !! -_-
" i'm on my way na kaya pwede ba hindi ako makapag drive tawag ka ng tawag ! " bungad ko sa kanya
" chillax sis ! okay ! ingat . iloveyou sis . bye !! " pinatay na niya yung tawag . hays ! -_- ang moody ni ate -_- kanina galit ngayon sweet . tsk ! tsk ! nag drive na ako papuntang office ni ate ... hays ! medyo trapik pa kung kelan malapit na ko !!! ang bagal naman umusad ng sasakyan -_- !
beeeepppppp !!!!
Busina nung sasakyan sa likuran ko . syet ! wala na palang sasakyan sa unahan ko . pinaandar ko na kotse ko . sandali lang ay nakarating na ko . pumasok na ko sa loob . bat parang ang tahimik ? busy yung mga empleyado . pumunta na ko sa office ni ate .. bakit walang tao sa department .. binuksan ko na yung pinto ng office ni ate and i'm surprise .......
HAPPY BIRTHDAY CLAIRE !!!!
HAPPY BIRTHDAY ASUNGOT <3
--------------------------------------------------------------------------------------------------
Yun oh ! :D bitin ulit XD ays lang yan :) bawe ako sa ending :D
VOTES !!
BINABASA MO ANG
Her attitude (GXG) -(bisexual)
Romancesi claire ay isang masungit na babae, pero sa hindi inaasahang pagkikita nila ni mika ay mag babago ang lahat at babalik ang dating niya pag katao o ugali niya .. babalik siya sa dating niyang ugali dahil sa isang taong minahal niya .. malalagpasan...