A new day, a new life, pero wala paring magbabago sya parin ang lab ko~
Maaga akong pumasok ngayon sa school, syempre para makita sya like you know para inspired ako habang pilit iniintindi ang formulas sa math, emee.
"Aga mo ha, parang kanina lang may chinichika ka sakin habang nag t-toothbrush ka sa inyo tapos ngayon nandito kana agad. Bilib talaga ako sayo!" she held her waist and covered her mouth with her left hand, as if she's in disbelief.
"Syempre naman nohh isa kasi akong mabuting mag aaral, sumusunod ako sa utos nila na bago mag alas siyete ay nandito na" sagot ko naman kay nica while patting my chest with my hand feeling proud of what i said.
"Oo kaya, six am palang ay nandito kana nohh, na ang tanging inaabangan ay si trivon para lang mangamusta" she said and crossed her arms while raising her one eyebrow.
"Isa nga kasi akong mabuting mag aaral nica, kasama yun sa parte na pagiging isang mabuting mag aaral ang kamustahin ang gwapong SSG President ok?!" pagkatapos non ay I crossed my arms at nilakihan ko sya ng mata.
"Matakot ka nica sa eye balls ko!nakakapagod mag explain ok?!" pag babanta ko sa kanya.
"Uyyy crush mo" Sabay turo ni nica sa gate kung saan ako pumasok kanina.
Kaagad naman nagbago ang face reaction ko na kanina lang ay nagbabanta ngayon naman ay isang maamong anghel. Syempre si Trivon my bal na yan eh.
Pagkatingin ko ay wala naman, kaya tiningnan ko si nica at sinamaan sya ng tingin.
Naku naku! Nakakagigil ang mima nyo!
"UTO UTO" Sabay tawa at hinampas ako.
"Alam ko namang masaya ka sa kalokohang ginawa mo beh, pero hindi 'yon reason para hampasasin mo ako ha" pinandilatan ko ito ng mata.
Jusq aga-aga ginigigil ako ha. Ganyanan ha, sige, sige lang ~
"Hoy nica sino kaya sa atin ang UTO UTO? Sino kaya ang nag bigay dati ng second chance sa isang cheater? At naniwalang mag babago ito? Sino nga ulit iyon? Sino??" tumigil naman sya sa kakatawa at inirapan ako. VICTORY! Oh sige ano ha?
"Past is past nga diba!" mataray na sagot nya. Aba ayaw papatalo ni mader.
"Kesa naman sayo habol nang habol sa taong hindi ka gusto! Oh ano ka ngayon? Edi na sampal ka ng truth diba?" ay grabe sya ha, hindi ako naka ilag don.
"At least hindi ako UTO UTO at nag bibigay ng second chance sa isang cheater! Diba nga once a cheater always a cheater?! Hindi kapa nadala at hinyaan mo pang saktan ka ulit!" Aba hindi din ako papatalo syempre. Napatahimik na naman siya, halatang nagiisip ng ipang babato sa akin na salita.
May pagaka-tanga kasi itong kaibigan ko 'pag dating sa pag-ibig. Kung anong ikina-talino sa lahat ng bagay ay siya namang ikina-tanga niya sa pag-ibig. Hayst! Hindi na nadala tsk!
"Doon na sya! Anong laban ko sa babaeng yun?! Mas bet nya yun ehh! Mas lamang yung babaeng yun kesa sakin okay! Lamang lang naman sya ng ka-pokpokan! Mga kating-kati sila eh!" She's still in disbelief about how her ex cheated on her. Well totoo naman kating-kati din naman si boy kaya ayun nagpakamot kay ate mong girl.
"Hindi na ako babalik sa lalakeng 'yon! Kating-kati makipag jugjugan hayst! Kaya nung analayan ng babaeng 'yon ay gumora agad!" Umirap siya at hinawi ang kaniyang buhok.
Nica's ex really want to do it with her, you know that thing? The couples usually do to have babies? But Nica's still not ready to do it, like she's waiting for the right time. Isa rin kasi yan sa mga nasa list niya na ang title "If a Man Loves me He would..." 'yan, nakalagay doon ay "if a man loves me he would wait for me and wait for me to do it when I'm already ready".
YOU ARE READING
Courting Him
RomanceSaviala Tiffany Gail Varnea, that is me and there is this man that I liked for a long time. I don't know when my feelings for him started to grow, I just realized that i am already deeply in love with him when i was in highschool. I started to clin...