Chapter 16 : Waiting For The Bell

81 64 1
                                    

Last subject na namin, tunog na lamang ng bell ang tanging inaantay upang mag dismissal na.

"TiktaktowOwOw" saad ko habang nakahalumbaba sa lamesa ko at nilalaro ang ballpen sa kaliwang kamay.

Naiinip na ako huhu, matagal pa bang mag dismissal?

"Takatotow" nililibang ko na lamang ang aking sarili sa pamamagitan ng pagsasalita ng kung ano-ano.

That's my talent.

"Nami-miss ko na si Trivon" I stretched my arms then put my head down the table.

Super bored na namin dito, the teacher left because may meeting sila, he said na we just need to wait for the bell to ring then we are allowed to go home na.

Pero bakit ang tagal mag ring ng bell?!?!

I'm so naiinip na talaga.

"Hey, guys!" One of our classmate stated, lumingon naman kaming lahat sa kaniya.

It's Jyper, he loves playing at I can feel na sa situation ngayon ay bored na bored na siya.

Phone? Nahh, we are not allowed to use it for the time being. I don't know why pero binalaan kami at himala, itong mga classmates ko ay hindi sumuway kasama na ako syempre.

"Oh, ano na naman 'yang naisip mo?" One of our classmate asked him.

He's already expecting na may naisip na namang trip 'tong si Jyper.

It's Chiquover ang laging pumapatol sa mga trip ni Jyper.

"Mag make-up make-up-an daw kayo AHAHAHAHA" It's Zaya, he joked and end up making other laugh including me.

Who wouldn't? If you can see Jyper's reaction, he looked so pissed. He is really bored right now it's like a fire, then Zaya's joke is like a fuel. It's like adding more fuel to the fire.

Everyone's already used to it, kung si Chiquover ang taga patol sa trip ni Jyper, Zaya's like the opposite, kontra kung kontra.

Ugali nila yan since first year college, hilig magbangayan hayys.

Kapag nang pikon ang isa syempre hindi papatalo yung kabila noh and it will end up as bangayan.

"Hoy masyado mo nang kina-career 'yang pangalan mo ha, ano maZaya ka na nyan?" Ganti naman ni Jyper, bakas ang pikon na nararamdaman nito mula sa sinabi ni Zaya kanina.

"Bakit ba ang pikon mo ha? May dalaw ka ba ngayon?" Told you kapag nang pikon ang isa, syempre hindi magpatalo ang kabila, hayys.

And here it comes, eto na nga ba ang sinasabi ko.

"Tama na 'yan, para kayong mga bata" The guy at my back stated while neatly seated in his seat.

I looked at him, he shook his head in disbelief of his brother and Zaya's childishness.

"Zyper, 'yang kambal mo pabitin. Imbes na sabihin kung ano yung naisip nya, there he is nakikipagbangayan kay Zaya" Chiquover stated with a sigh and bored expression while sitting at the arm chair with his two hands resting at it as his support.

"Oh eto na, eto na" saad ni Jyper kaya naman natuon na sa kaniya ang atensyon ng lahat na kanina lamang ay nakatutok kay Chiquover.

"What if maglaro tayo?" Nakangising saad nito.

Zaya sighed and stated "Ano namang lalaruin natin?" she rolled her eyes as she spoke it.

Tiningnan naman siya ni Jyper "Anong "natin"? Kasali ka ba ha? Kami lang teh, kami lang" Pamimikon nito na agad namang ginantihan ni Zaya ng batok sa ulo ng binata.

Courting Him Where stories live. Discover now