It's been a few days na since the kilig moments with Trivon happened, and up until now hindi parin ako nakaka-move on sa mga pangyayare.
Take note, it's already Friday na pero yung kilig ng araw na iyon ay nakapaskil parin hanggang ngayon sa aking maganda muka.
I'm currently walking out sa classroom namin, uwian na kasi namin.
Na una nang lumabas si nica dahil may need na daw siyang gawin kaya na una na siyang umalis.
Ako naman ngayon ay dinadama ang hangin na pumapasok sa hallway namin.
Wala naman akong masyadong gagawin kaya hindi ko na kailangan pang magmadali.
Tinapos ko na rin ng maaga ang mga assignments ko kanina para hindi na ako gumawa tomorrow.
"Hey, Saviala!" Tawag sa akin ni Chiquover na nasa likuran ko.
"Why, why?" Tanong ko dito nang nilingon ko ito.
Huminto ako at hinintay itong makalapit sa akin.
"Sama ka daw ba? Labas tayo?" Tanong nito nang makalapit sa akin.
"Bilis mong maglakad, ano ka ba kabayo?" Reklamo nito na sinamahan pa ng pang aasar.
"Ah kabayo, eh kung sipain kaya kita ha?" Gigil kong saad at akmang sisipain ito sa kaniyang binti.
"Woah, chill" umatras naman ito nang mapansin niyang aakmaan ko siya ng sipa.
"So ano? Are you joining or not?" Tanong nito at inayos ang postura, sinabayan niya pa ng kindat.
Ganiyan talaga iyan, malakas ang saltik.
"Psshh, muka kang tae sa pinaggagawa mo" sambit ko.
"Ang swerte naman ng tae at kamuka nila ako" he proudly said while holding his chin up.
"Ang hangin, hindi na ako magtataka kapag umulan mamaya." Saad ko habang hinahawi ang aking kamay sa ere.
"Tsk, so ano na, sasama ka ba?" Hindi na makapag-antay na tanong nito.
"Hindi" Saad ko dito at dumila pa.
"Sana nung una palang sinabi mo na diba? Para hindi na ako nag-abalang habulin ka pa. Tsk." Asar na saad nito bago umalis.
"Luh, nagalit? Problema non?" Bulong ko habang pinapanood siyang maglakad papalayo.
Well, I planned na mag d-date kami ngayon ng self ko!
I saw sa internet a bookstore where they can buy plenty of Wattpad books!!
Meron din silang educational books pero next time na ako bibili non, I have other priorities hihi.
I was about to exit the building nang mapagpasyahan ko na i-message si manong Barney that I'll be commuting for now.
I'm a strong independent woman naman na eh, I can commute on my own.
I was standing there, waiting for the car that I booked before reaching na main gate of our school when I saw Trivon's car.
The car stopped in front of me, revealing Trivon.
The window is open, mukhang binababa niya bago pa man makarating sa dereksyon ko.
He was looking at me while holding the stirring wheel.
"Who are you waiting for?" Tanong nito habang naka-kunot ang noo.
"I was waiting for the car that I booked" sagot ko sa kaniya nang nakangiti.
"Where's manong Barney?" He frowned more.
"I told him na huwag na muna akong sunduin." I response while standing there.
YOU ARE READING
Courting Him
RomanceSaviala Tiffany Gail Varnea, that is me and there is this man that I liked for a long time. I don't know when my feelings for him started to grow, I just realized that i am already deeply in love with him when i was in highschool. I started to clin...