🌸🦁🐰🌸
Ba năm sau.
Phạm Nhàn nghênh ngang đi vào, Ngôn Băng Vân cũng không ngẩng đầu lên, nói: "Ngươi lại có chuyện gì?"
Phạm Nhàn nói: "Tiểu Ngôn công tử, chúng ta đã hơn nửa năm không gặp rồi, nhưng cách ngươi nói cứ như chúng ta mới gặp một canh giờ trước vậy."
Ngôn Băng Vân nói: "Có gì khác nhau sao? Ngươi tự châm trà đi, ta vẫn chưa xem xong hồ sơ."
Phạm Nhàn nói: "Đúng rồi đúng rồi, bây giờ Tiểu Ngôn công tử ngươi đã là Ngôn viện trưởng rồi, ai dám hô to gọi nhỏ trước mặt ngươi chứ, chỉ có Phạm mỗ ta là không biết tốt xấu không lớn không nhỏ như vậy thôi
Phạm Nhàn thật sự đi đến bên cạnh ngồi xuống, châm trà, tự mình uống chậm rãi. Ngôn Băng Vân ngồi sau án thư, lưng thẳng tắp, giống như học trò giỏi đối phó với những công văn văn tự đó vậy. Qua thêm gần nửa canh giờ, Ngôn Băng Vân buông bút, đứng dậy, đi đến bên cạnh Phạm Nhàn: "Vậy Phạm đại nhân có chuyện gì?"
Phạm Nhàn nói: "Đừng gọi ta là Phạm đại nhân nữa, bây giờ ta đã là thôn phu sơn dã rồi. Ta đến là nói cho ngươi biết, hoàng đế gọi ngươi tiến cung đấy."
Ngôn Băng Vân ngạc nhiên nói: "Mời ta tiến cung thì gọi một công công truyền lời là được, sao lại gọi ngươi đến?"
Phạm Nhàn nói: "Lần này ta trở về từ nông thôn và tiến cung trước, tâm sự với tiểu hoàng đế của chúng ta, hắn lại khuyên ta ở lại làm quan, đương nhiên ta lại từ chối......"
Ngôn Băng Vân nói: "Nói trọng điểm."
Phạm Nhàn nói: "Được được, nói trọng điểm. Đặc sứ đến từ Bắc Tề, đã nói gì đó với tiểu hoàng đế, hắn nói muốn ta gọi ngươi tiến cung, mọi người thảo luận chút chuyện này."
Ngôn Băng Vân nói: "Ngươi vẫn chưa nói vì sao kêu ngươi đến mời ta tiến cung."
Phạm Nhàn nói: "Ta cũng không biết a, chắc là tiểu hoàng đế không muốn để người khác biết, có lẽ là chuyện liên quan đến Tạ Doãn Tạ công tử nhà ngươi."
Ngôn Băng Vân vừa đi ra ngoài vừa nói: "Phạm công tử rảnh rỗi nói chuyện vòng tới vòng lui, thật khiến tại hạ bội phục."
Phạm Nhàn liền chê cười y: "Ôi chao, vừa rồi ngươi chẳng vội, bây giờ nghe có liên quan đến Tạ Doãn thì ngươi lại vội rồi. Thật là tiêu chuẩn kép a Tiểu Ngôn công tử."
Hoàng đế Nam Khánh, đã từng là Tam hoàng tử, đang dạo bước trên bậc thềm ngọc, tới tới lui lui.
Ngôn Băng Vân hành lễ trước, nói: "Tham kiến bệ hạ."
Hoàng đế nói: "Miễn lễ." Rồi nói với sứ thần: "Ngươi nói thẳng đi."
Sứ thần Bắc Tề nói: "Phụng mệnh bệ hạ, đặc biệt đến Khánh quốc cầu thân."
Nói rồi mở cuộn giấy dài trong tay ra, đọc:
"Nam Khánh bệ hạ như diện, nay muốn cùng Ngôn thị Ngôn Băng Vân của quý quốc, kết Tần Tấn chi hảo, hứa hẹn bạc đầu.
Nếu Ngôn thị làm hậu, thì quân ta đóng giữ ở U Nhị Châu sẽ lui mười dặm, thiết lập ranh giới, vĩnh viễn không xâm phạm. Hai nước mấy đời hữu nghị, thông thương liên hôn qua lại, sẽ không bị trở ngại nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Doãn Hứa Phát Ngôn] Giang Sơn Vi Sính - Thiên Bách Hóa Nhất
Fanfiction🌸 Giang Sơn Vi Sính (Lấy giang sơn làm sính lễ) ◉ Tác giả: Thiên Bách Hóa Nhất ◉ Edit: Bạch Đơn ◉ CP: Tạ Doãn x Ngôn Băng Vân ◉ Thể loại: sạch sủng, có H, cung đấu, ngọt nhiều ngược ít, HE ◉ Tiến độ: hoàn 16 chương và 1 phiên ngoại ✿ Truyện được e...