Chapter 11

1.5K 62 2
                                    

-- this is it pancit~ enjoy~

--kauro's POV--

Is it right na sinigawan ko si Miracle? She's concern but I didn't appriciate it. Pero tama diba? Na sinaway ko siya. What if may mangyari na naman sa kaniya dito sa kusina, then ako na naman ang iistorbohin niya? Kaya tama lang yon.

The next day..

My mom texted me earlier that they want to see us. Me and Miracle. But there's a problem, I dont have my PC here. Meron kaya si Miracle?

It's already 6:30 pm pero hindi pa siya lumalabas ulit ng kwarto niya. Kanina,bumaba lang siya para kumain ng tabghalian,then bumalik na siya sa kwarto niya. Should I be Greatful kasi hindi ko siya nakikita? O magi-guilty ba ako because I think i'm the reason kung bakit siya nagkakaganon?

Umakyat ako papunta sa kwarto niya. Kakatukin ko sana pero bukas pala. And there, tulog siya. I looked around. Wala pa ring pinagbago ang kwarto niya. She loves Kpop very much, she love to sing,She love dance, hindi man siya ganun kagaling pero masasabi mong she has a talent. I'm a cold hearted person dahil sa nakikita ko ngayon. I saw a big frame pinned in the wall, picture namin na magka-akbay. These picture was taking 5 years ago. Ewan ko, pero may tuwa akong nararamdaman. Siguro kung hindi nangyari ang lahat ng gusto nila ay ganito parin kami ni Miracle.

--Mimi's POV--

I saw a man standing in front of our picture, I thought it was a dream but i'm wrong. Kauro is standing there, I'm that he was remeniscing our friendship back then...

"K-kauro?" Mahina kong tawag sa kaniya at agad naman siyang lumingon kaya umayos ako at umupo. "What are you doing here?" I asked.

"A-ah my mom, she called earlier, they wanted to see us using Skype. My gadget aren't here only my phone, so I decided to use your's" sagot nito. Agad naman akong napatingin sa computer ko. Right, kaya siya umakyat dito kasi sinabi ni Mom Fiona na gusto nila kaming makita. That's it. No more, No less. Masyado lang akong umasa. Agad naman akong pumunta sa tapat ng Computer ko para i-on ito. Ng mabuksan ko ito ay agad akong naglog-in sakto naman ang pagtawag ni Papa using his Skype.

"Anak!" Ang ingay naman nitong tatay ko >.<
"Kauro! Mimi!" Si Mom fiona yan~

"Good eveni-- ayy, good morning po Mom Fiona,Dad Greg at papa" masiglang bati ko! Namiss ko sila!

"Tss. Good morning Mom,Dad and Dad Greg." Dad Greg?? O.o

"Ijo! Buti na lang at nakapagbukas kayo! Nakoo itong si Fiona, excited! Dalawang linggo palang namn kaming nawawala! Hahahahaha" at nag tawanan sila sa kabilang linya kaya napatawa na din ako. Pero itong nasa tabi ko? Bahala muna siya. Nakakunot na naman ang noo eh. Kinuha ko yung isang upuan at umupo sa may tapat ng screen. At si Kauro naman ay nakatayo lang.

"Nakoo~ kasi naman, miss ko na ang maganda kong anak! Baby Mimi,How are you? Maayos ba kayo ni Kauro diyan?" Si Mom Fiona talaga.. Hahaha
"Hey,Fiona, alam kong magbestfriend tayo simula nasa tiyan pa lang tayo ng magulang natin pero hindi ata ako papayag na kunin mo saakin ang nag-iisang baby ko.." Ang sungit ng papa ko. Hahahaha hindi ko maiwasan mapatawa kasi naman sila.. Hahahaha
"Nako,Arman, pasasaan pa at magiging anak din namin ang baby mo. Kaya hayaan mo na itong si Fiona, hahahaha alam mo namang sabil na sabik sa anak na babae ito eh." Ang kulit nila, ngayon piangtutulungan na nila Daddy Greg at mommy Fiona si papa, para talagang teenAger tong mga ito oh~

"Hahaha, ayos naman po kami dito. Wag na nga po kayo magtalo diyan, daig niyo pa kaming adult dito. Ang mahalaga, mahal ko kayong tatlo. Si daddy Greg, si papa Arman at ikaw Mommy Fiona." Nakangiting sabi ko, ewan ko ba, napakasaya ko. Parang pakiramdam ko ay kumpleto na ako.

"Ijo, stop that face, nakikita ka namin, lumapit ka dito! Para kang diring diri saamin. May ibibilin lang kami sa inyo.. Less than 15 minutes masisimula na ulit yung meeting namin with other Stock holder ng Company." HB si Dad Greg >.< joke hahahaha.

"Yes,Dad." Sagot ni Kauro at lumapit sa tabi ko.

"Okay, first. Kauro, be good at Mimi. Marami kaming Mata diyan.Second, Mimi Baby, take care of yourself huh? Nabalitaan namin ang nangyari sayo, wag kang lalayo kay Kauro, kapag lalabas kayo lagi kang hahawak sa braso niya, pinag-alala mo kami ng sobra.." Bilin ni mom fiona, dahil sa nangyari saakin ang daming naistorbo at nag-alala.. "Yes,Mom."
"Third, wag kayong aalis ng bahay kung hindi kailangan, understand? May mga Stocks pa ba kayo ng pagkain diyan?" Ayy.. Oo nga pala! Napahampas ako sa noo ko ng maalala kong wala na nga pala kaming stock! Nakalimutan ni nanay Madrid na mamili! "Ahh ehh.. Mamimili pa lang po ako, nakalimutan po kasi ni Yaya na mamili, kaya ako na lang po.." "No, dalawa kayo ni Kauro.." -mom fiona.
"Mommy naman! Bakit kailang kasa-" reklamo niya pero pinutol ang pagsasalita niya ni mom fiona. "Hep,hep! No buts ,Kauro! Paano kung may mangyaring masama kay mimi! Sige nga! Mapapalitan mo ba yan?" Oh my~ si mom fiona talaga~ hulog ng langit ^_^
"Okay Fine! Sasamahan ko siya bukas mamili. Happy?" He said it in Sarcastic. What a nice Son!
"Ofcourse! Okay that's all. Good byee then~ see you soon mga babies ko~ yung mga tatay niyo nauna na saakin, byeee~" -mom fiona.
"Bye mom." Kauro.
"Bye mom fiona~ see you soon take care~" ako. Then binaba ko na ang skype video call.

--
A/N
Hello~ sorry kung Slow update :) and sorry sa Typos ~

~Purple

My Possesive Fiancé [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon