Chapter 6

1.5K 66 1
                                    

--Mimi's POV--

"You need to go back there princess.." Paulit ulit ulit ulit na sabi nila kuya at ate Riah.

"Ate Riah,Kuya Justin,Kuya Jasper.. Kaya naman niyang umuwi mag-isa. Bakit kailangan sunduin ko pa?" Reklamo ko.. Naman kasi eh!

"It's not my point,princess.. " kalmadong sabi ni ate.

"Then, What?"

"Calm down,princess.. Kaya ka namin gustong pabalikin sa Zambales Kasi nga wala kang kasama dito,We can't leave you here alone. Baka mamaya may bigla ka na lang pasukin dito!? Tapos pasukin ka sa kwarto mo! Tapos bigla kang saksakin! O kaya bigla kang kidnappin! Tapos tatawag si papa! Sasabihin 'anaak~ yung kapatid niyo~ wala naaa~' ganun! Tapos uuwi kaming umiiyak dito kasi wala na yung Princess namin!! Wala na kaming Baby!!!! Waaaahhh!!! Hindi maaarii!!" Exag na paliwanag ni kuya Jasper.. Uggghh! Kaloka to si kuya!

"Jasper! Shut up! Kung anu-anong pinagsasasabi mo sa baby ko!" Pagsaway ni kuya Justin sa kaniya "Pero Tama si Jas-- ARAW ATE!
Bkit kailangan mangBatok!?" Hahahaha! Natatawa ako sa kanila..

"Paanong hindi babatukan! Isa ka pa eh, kambal nga kayong dalawa! Pero princess, ligtas ka kasi dun, isa pa magbabakasyon sina yaya, then daddy can't be here kasi nga nasa business trip sila nila tita Fiona. Ang tanging magbabantay lang sayo ay ang mga kaibigan mo and si Kauro.." Hayss ~ anu pa nga bang magagawa ko si ate na ang nagsalita.

"Okay Fine. Basta mag-iingat kayo dun sa ibang bansa ah? Yung promise niyo na uuwi ulit kayo dito after ng mga business niyo dun.. Excited na akong makasama kayo ng matagal eh.." Sabi ko sabay yakap sa kanila..

"Hayy~ ang baby namin, big Girl na talaga~ pinagsasabihan na ang mga ate at kuya niya~" sabi naman ni kuya Justin habang nakaGroup Hug kami \(^_^)/

"Oh Siya. Pack your things na, may two days ka pa dun!"

--

Kapagod-pagod na byahe ang inabot ko T.T

"Mimi~!" Sabay sabay na bati nila Lili..

"Yey! Buti bumalik ka!" Masayang bati ni Lili. "Oo nga,Mi.. Akala namin hindi ka na babalik eh~" natatawa ako kasi may halong pag-papacute ung pagkakasabi nun ni Gigi, at saan nya naman napulot un? Napabaling naman ako kay Lala na biglang yumakap saakin "Akala ko,Hindi ka na namin makakasama mag-enjoy sa Vacation na ito eh.." Sabi ni Lala na siyang ikinangiti ko,pero.. "Huwag kang mag-alala,I know that you're brave enough to bare all of this.." Dagdag niya pero pabulong lang.. Alam kong maraming alam si Lala pero tahimik lang siya.

"Oh? Mimi? Bumalik ka!?" Laking gulat ni kevin ng makita niya ulit ako. Hahaha.. Ang kulit lang eh.
Nginitian ko lang siya pero nawala ang ngiti ko nang makita ko siya sa likod ni kevin.. Staring straight to me.. Relaks Mimi, Relaks~ do what you want! And what your plans~

"Hi Kauro!" Bati ko sa kaniya ng may ngisi sa Labi..
This is what I want Kauro, I want you to fall for me. Alam kong hindi madali ito pero ginusto ko ito eh, I should be ready for the Consequences..

--
A/N
Hello again ^_^
Nadadagdagan yung reads pero hindi ko alam kung nagugustuhan niyo ba, o masyadong boring itong story ko?

~Purple

My Possesive Fiancé [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon