3. Bóng ma thứ 6

620 74 1
                                    

Sáng hôm sau, huấn luyện viên Aida Riko ra thông báo mở một trận đấu nhỏ giữa các thành viên năm hai và năm nhất. Các thành viên năm nhất cảm thấy e ngại khi phải đấu với năm hai, bởi vì đội năm hai năm ngoái đã lọt vào vòng chung kết mặc dù chỉ mới năm nhất.

"Không có gì phải sợ cả, thi đấu với đối thủ mạnh thú vị hơn so với những kẻ yếu." Kagami không sao cả nhún vai, ánh mắt rừng rực ý chí chiến đấu.

Kuroko Tetsuya không mấy chú ý đến nội dung trò chuyện, ánh mắt lăng lăng nhìn con số '15' trên áo tập, lam mâu lóe lên từng vệt u ám: 'Tại sao...?'

'Để xem... Đám tân binh này có thể làm được gì.' Aida Riko vẻ mặt gian xảo nhìn vẻ mặt sợ hãi của đám năm nhất, miệng ngậm còi khẽ cười.

Ngay khi bóng vừa được tung lên cao, Kagami đã thành công cướp được bóng, bóng chuyền vào tay số 7, sau đó lại chuyền đến tay Kagami, vừa nhận được bóng, hắn đã nhảy lên, làm một cú dunk hoàn mỹ.

"Cú dunk đó tuyệt quá!"

"Đỉnh quá!"

Kagami tựa như một con dã thú, sân đấu gần như thuộc về hắn khi kết thúc hiệp 1, năm nhất dẫn trước 11-08.

Sang hiệp 2, các tiền bối năm 2 đổi chiến thuật, Kagami bị kèm gắt gao, Kuroko thì có lẽ do hơn 1 năm không động đến bóng rổ, liên tục để mất bóng, động tác có vẻ khá mới lạ, điều này làm Kagami tức điên.

Hết hiệp 2, năm hai vươn lên dẫn trước 31-15, điểm số gấp đôi, điều này khiến các tân binh năm nhất gần như muốn bỏ cuộc.

"Quả nhiên, họ mạnh quá."

"Chúng ta không thắng nổi đâu."

"Tớ bỏ cuộc, ê..." Số 9 vừa nói xong, liền bị một bàn tay to nắm cổ áo kéo lên, cùng với tiếng gầm giận dữ.

"Bỏ cuộc? Cậu nói cái quái gì thế hả?" Kagami nổi giận gầm lên, hắn chán ghét những kẻ yếu, cũng chán ghét những kẻ chưa chiến đã chịu thua. Bỗng nhiên, phía sau đầu gối bị một vật đập mạnh một cái, theo phản xạ mà bỏ tay ra khỏi cổ áo số 9, cái trán gân xanh nổi lên, rất có cảm giác mưa to bão táp mà quay đầu lại, là Kuroko Tetsuya với khuôn mặt không cảm xúc.

"Bình tĩnh lại chút đi!" Thanh âm nhàn nhạt vang lên, lam mâu thản nhiên nhìn ánh mắt tức giận của Kagami, dường như không để ý hành động mình vừa làm, điều này càng khiến Kagami tức hơn nữa.

"Cậu dám..."

Các thành viên năm hai đứng phía xa khó hiểu nhìn đám năm nhất đang ồn ào huyên náo, dường như lúc này bọn họ mới để ý đến thiếu niên có mái tóc lam nhạt xinh đẹp kia.

"Hửm! Cậu ấy có mặt trong trận đấu à?" 

"Kuroko? Tớ không rõ nữa."

Bên ngoài sân, Riko cũng đang cảm thấy bất lực khi thân là trọng tài nhưng cô cũng đã quên khuấy đi mất là có Kuroko Tetsuya trong sân.

"Hả? Khoan đã..." Riko sửng sốt, bật thốt lên, cái còi ngậm trong miệng rơi ra mà cũng không để ý đến, mắt cô mở to nhìn vào thiếu niên lam nhạt phía xa kia: "Cậu ấy ở đó từ khi nào thế?"

[Tạm drop][AllKuro-KnB Đồng nhân] Shadow to LightNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ