4. Kise Ryouta

658 86 6
                                    

Sau một khoảng thời gian liên tiếp vài ngày xoay quanh việc làm thủ tục xin chuyển thành viên chính thức, các tân binh năm nhất trải qua biết bao 'gian khổ' để có tên trong đội hình thi đấu của Seirin. Thực ra trung gian còn có một sự việc xảy ra, khiến Kagami có cảm giác mình bị lừa vì lời nói đó của Kuroko Tetsuya.

Sau khi tới gặp Riko, lúc đi ngang qua tấm bảng thông báo, một trang cắt trên báo tuyên dương về đội tân binh Seirin năm ngoái đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết bóng rổ Kanto.

"Quả nhiên anh ta nói thật..."

"Đúng thế, họ quả thật khá mạnh." Một thanh âm lạnh nhạt bất chợt vang lên.

"Hửm???" Kagami ngây người, thanh âm này quen quen.

Một tiếng hét hoảng hốt vang lên: "Cậu có thể xuất hiện một cách bình thường không hả? Đừng có đột ngột xuất hiện như thế!"

"Suỵt!" Tetsuya giơ lên một ngón tay đặt lên môi, sau đó chỉ lên tấm biển, trên đó ghi 'Thư viện'.

"Cậu..." Trên trán gân xanh nổi lên, bàn tay to lớn đè lên đỉnh đầu lam nhạt kia, dùng sức vò: "Cậu đang trêu tôi đấy à?"

"Không phải! Đau quá, Kagami-kun!" Thiếu niên nhỏ giọng trả lời, tiếng rên khẽ của cậu khiến gã tóc đỏ khựng lại, vội vàng bỏ tay ra khỏi đầu đối phương, hắn quay mặt đi muốn che giấu hai rặng mây đỏ trên má.

'Thật khó mà tin nổi, cậu ta lại là cầu thủ thứ 6 của Teiko.' Kagami len lén liếc mắt nhìn thiếu niên tóc lam nhạt đang vuốt lại mái tóc của mình, yết hầu khẽ nuốt ực một cái. 

Thiếu niên làn da trắng muốt, khuôn mặt thanh tú, lam mâu không một tia cảm xúc nhưng lại trong suốt như tinh không, cái mũi nhỏ nhắn, khuôn miệng nhỏ xinh với bờ môi màu hoa anh đào. Ngoại hình hoàn toàn không có chút nào giống một tên con trai, chứ nói chi đến giống một cầu thủ bóng rổ.

'Mà tại sao cậu ta không vào trường cùng với năm người kia nhỉ?' Kagami rất muốn hỏi thiếu niên điều ấy, nhưng không hiểu sao hắn có cảm giác mỗi lần nhắc đến Thế hệ kỳ tích, đôi lam mâu đó lại xoẹt qua một tia bi thương.

"Hoi, Kuroko... Người đâu?" Kagami mặt nghệt ra, cái người mới giây trước còn đứng trước mặt hắn, chớp cái đã không thấy đâu rồi.

Tối hôm đó, Kagami lại trùng hợp gặp Tetsuya trong cửa hàng ăn nhanh, vẫn như mọi khi, hắn bị thiếu niên mờ nhạt này làm cho muốn đau tim mà chết. 

"Sân thượng bị khóa rồi, chúng ta có thể thông qua thử thách của huấn luyện viên không?" Thiếu niên hỏi, miệng nhỏ ngậm ống hút, nhấm nháp một ngụm vanilla shakes, ánh mắt không chớp nhìn Kagami.

"Đừng lo... Nhưng mà, tôi vẫn luôn có một thắc mắc!" Kagami không tự giác trấn an, cũng hỏi lại một câu.

"..." Tetsuya bỏ cốc sữa lên bàn, lam mâu lẳng lặng nhìn hắn, chờ đợi hắn nói tiếp.

"Năm người của 'Thế hệ kỳ tích' đều đầu quân cho các trường mạnh. Tại sao cậu không giống họ, đầu quân cho một trường mạnh? Không phải cậu được biết đến như là 'Bóng ma thứ 6' sao? Và, cậu chơi bóng rổ vì lý do gì?"

[Tạm drop][AllKuro-KnB Đồng nhân] Shadow to LightNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ