Chương 23

45 4 0
                                    

Kể từ khi kết thúc trò khôi hài trong đám cưới, ông ba Hoàng quả thật thoái vị đúng như lời Hoàng Đoá Đoá nói, giao toàn bộ công việc kinh doanh cho con gái mình, về phần trong quá trình có vấn đề gì xảy ra thì Diệp Tịch Vụ không quan tâm lắm, quan hệ của anh và Hoàng Đóa Đóa xem như không tệ, chỉ mỗi tội cô chủ lớn này quá mê hóng chuyện, lại còn thông minh, Diệp Tịch Vụ cứ có cảm giác nói càng nhiều mình càng giống như bị lột mất một lớp da.

Vì chuyện mua hoa mà Diệp Tịch Vụ chủ động gọi điện cho Hoàng Đoá Đoá, đối phương bắt máy rất nhanh: "Tin tức của anh nhanh nhạy quá nhỉ."

Diệp Tịch Vụ cầm điện thoại bất đắc dĩ bảo: "Mấy tác phẩm cắm hoa nghệ thuật dưới tầng một của chúng tôi không rẻ, có cái còn được giải thưởng, thường dùng để trưng bày và cho thuê, lần này cô mua hết rồi tôi lại phải tìm thời gian làm lại lần nữa."

Hoàng Đoá Đoá "khanh khách" cười: "Tôi thích thì mua thôi, mấy cái này không đáng bao nhiêu."

"..." Cũng chỉ có những người cùng tầng lớp với Hoàng Đoá Đoá mới có thể nói ra lời này, lúc Diệp Tịch Vụ nghèo rớt mồng tơi, một đồng xu rơi xuống mương anh cũng phải moi lên cho được.

Diệp Tịch Vụ không tin Hoàng Đoá Đoá đến mua hoa của anh chỉ đơn giản vì thích, quả nhiên giây tiếp theo Hoàng Đoá Đoá đã đi thẳng vào vấn đề: "Tôi nghe nói anh được Giản Thế thuê để phát triển một homestay?"

Diệp Tịch Vụ: "Nghe nói này của cô còn chẳng bằng không nói."

Rõ ràng Hoàng Đoá Đoá thích tính cách dứt khoát này của anh: "Thì tôi đang hỏi anh đây, sao nào, có hứng thú hợp tác không?"

Ban đầu ông ba Hoàng khởi nghiệp kinh doanh đồ cổ, sau khi phát triển thì bắt đầu chuyển hướng tới những thứ khác, trong đó quan trọng nhất là ngành sản xuất sản phẩm điêu khắc như chạm ngọc, khắc gỗ, tinh khắc đá quý, nhà họ Hoàng xây dựng một chuỗi độc quyền từ cung cấp đến buôn bán sản phẩm nên khi sự phát triển kinh doanh đồ cổ đi vào bế tắc thì ngành sản xuất sản phẩm điêu khắc tự nhiên trở thành trụ cột vững vàng.

"Cô nói chuyện này với Giản Tinh Lai đi." Diệp Tịch Vụ hiểu rõ Hoàng Đoá Đoá nhắm tới vị trí cung cấp đồ trang trí nội thất, xưa nay Giản Thế luôn có ngân sách lớn trong giai đoạn phát triển, nếu chất lượng phía Hoàng Đoá Đoá có thể tin được thì quả thật là một lựa chọn tốt.

Hoàng Đoá Đoá: "Đương nhiên tôi biết phải nói với anh ta nên mới cần nhờ anh giới thiệu."

Diệp Tịch Vụ hơi khó hiểu: "Không phải hai người biết nhau sao, người trong một giới còn cần tôi giới thiệu à?"

"Chậc..." Hoàng Đoá Đoá có vẻ hơi bất đắc dĩ, cô do dự một lúc, cuối cùng vẫn đành không có tiền đồ mà thừa nhận, "Anh ta biến thái đáng sợ lắm, bọn tôi sợ phát khiếp lên được, nếu có thể, tôi thật sự không muốn giao tiếp trực diện với anh ta đâu, áp lực quá lớn."

Diệp Tịch Vụ: "..."

Một tuần sau, cuối cùng Diệp Tịch Vụ cũng làm xong nhà kính trồng hoa trong sân biệt thự nhà Giản Tinh Lai, chẳng rõ là do anh rảnh hay nhiều năng lượng không có chỗ xả mà còn dựng thêm một cái xích đu, bên cạnh trồng đầy hoa tử đằng.

phi hành tinh cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ