Chương 32

45 0 0
                                    

Đám bám đuôi này hiển nhiên đã từng ra tay nhiều lần, Diệp Tịch Vụ lẫn vào mấy đoàn người rồi mà vẫn không thể hoàn toàn cắt đuôi được bọn chúng, muốn báo cảnh sát trên đảo thì chẳng rõ tốc độ cứu nguy của cảnh sát ở đây ra sao, lại không thể hành động thiếu suy nghĩ, có lẽ đối phương là nhóm hoạt động có tổ chức nên lúc nào cũng có một hai người bám theo bọn anh từ đầu tới cuối.

Nhưng thời gian của hai người không thể kéo dài thêm được nữa vì tình trạng Giản Tinh Lai đang ngày càng kém.

Dường như hắn tin tưởng vững chắc đó là người do ba hắn Giản Chung Khai phái tới hại hắn, bất luận Diệp Tịch Vụ giải thích ra sao, dỗ dành thế nào cũng vô ích, hết cách, Diệp Tịch Vụ bí quá hoá liều, dứt khoát trốn luôn vào rừng, rời khỏi trung tâm hòn đảo, chỉ là trước khi vào rừng phải giải quyết kẻ phía sau đã.

Giản Tinh Lai không biết Diệp Tịch Vụ muốn làm gì, hắn chỉ thấy anh tới gần kẻ bám theo hai người ở phía xa, thái độ vô cùng thân thiết, cười hỏi: "Có lửa không người anh em?"

Có lẽ hai tên cướp chưa từng trải qua sự tình này, hơi sửng sốt một chốc rồi tỏ vẻ đề phòng, hung dữ nói: "Mày là ai? Muốn làm gì?"

Diệp Tịch Vụ vò đầu bứt tóc, trên mặt nở nụ cười vô hại: "Không có gì... Có vẻ tôi và bạn tôi bị lạc rồi, tôi thì muốn hút điếu thuốc mà không mang bật lửa, vừa khéo thấy anh có vẻ có đấy mà."

Bọn cướp liếc nhau, sau đó quay lại quan sát vẻ mặt Diệp Tịch Vụ.

Diệp Tịch Vụ thoải mái để bọn chúng nhìn, chủ động nói thêm: "Hình như bạn tôi hơi say nắng, sức khoẻ không tốt lắm nên tôi để cậu ấy nghỉ ngơi ở bìa rừng."

Một trong số hai tên cướp cho rằng đây là cơ hội tốt, vộ bảo: "Bọn tôi có thể giúp qua xem bạn anh thế nào, mấy thứ như say nắng này bọn tôi rành lắm."

"Thật sao?" Nét mừng rỡ trên mặt Diệp Tịch Vụ vô cùng chân thật, "Vậy phải phiền mấy anh rồi."

Anh dẫn hai người đến chỗ nghỉ ngơi cạnh bìa rừng, bởi vì đã chạng vạng tối, chỗ nghỉ ngơi không còn ai, Giản Tinh Lai ngồi trên ghế dài, hắn không cần giả vờ cũng giống đang say nắng, uể oải ỉu xìu liếc Diệp Tịch Vụ, ánh mắt mờ mịt không rõ.

Có lẽ hai tên cướp cảm thấy Giản Tinh Lai không phải mối đe doạ nên chẳng mấy đề phòng khi đến gần, chỉ muốn tìm cách bám lấy hai người, kéo dài thời gian chờ đồng bọn tới, thừa dịp một người đang cúi đầu nhìn Giản Tinh Lai, Diệp Tịch Vụ đột ngột ra tay.

Anh túm cổ gã, Giản Tinh Lai không nhìn rõ động tác của anh, chỉ thấy người thanh niên không chút do dự đập đầu tên cướp vào thân cây, gã còn lại chưa kịp phản ứng đã bị Diệp Tịch Vụ bóp cổ, ép xuống đất.

Giản Tinh Lai: "..."

Người anh em bị đập đầu vào cây đã bất tỉnh nhân sự, chẳng rõ Diệp Tịch Vụ làm thế nào mà không hề chảy máu nhưng vùng trán bị sưng khá to, nằm bẹp dí trên đất như không còn hơi thở.

Kẻ bị đè dưới đất giãy giụa mấy cái, muốn gào lên nhưng không phát ra tiếng: "Mày, mày giết người?!"

Diệp Tịch Vụ từ trên cao nhìn xuống, lạnh lùng bảo: "Tao có chừng mực, ngất xỉu thôi, chưa chết được."

phi hành tinh cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ