"Phản? Ý cậu là phản bội?"
"Ừm, tầm vài ngày trước, tớ có nghe 1 thông tin về việc trong dàn kẻ canh gác chúng ta, có vài người đang có ý định phản bội hệ thống"
Câu nói đó của Daichi khiến Sugawara và Kageyama có chút ngạc nhiên, thật ra nếu để có lí do để làm thế thì có rất nhiều còn đằng khác, tuy hệ thống là người 'ban sinh mệnh' cho họ nhưng đồng thời cũng là kẻ cướp đoạt đi quyền hạnh phúc, cảm xúc của họ. Đối với hắn, họ chỉ là những cỗ máy chiến đấu, phục vụ cho nhu cầu của riêng hắn. Nên việc áp bức, lừa gạt, thậm chí là sẵn sàng tước đi mạng sống của họ không gớm tay, hắn sẽ không thương tiếc gì họ, vì hắn cho rằng, hắn là thiên tài, hắn là đấng có thể tạo ra bất cứ thứ gì, nên việc bỏ đi 1 con rối và tạo 1 con mới là điều hết sức dễ dàng với hắn. Nhưng những con người được đào tạo Haikyuu này đây, kể từ khi gặp Rin, họ đã cảm nhận cảm xúc, lí trí và cả tình yêu thương, Kageyama đã được nghe việc Rin sẽ lật đổ hệ thống nhưng việc có người phản bội thì lại khiến anh sốc hơn. Sugawara bất giác hơi cứng người, trong đầu lập tức nghĩ đến người bạn của mình - Yaku, sau đó lên tiếng.
"Có lẽ việc Yaku bị hệ thống tra tấn hẳn phải có lí do... "
"Và lí do có lẽ 1 phần vì Yaku đưa chìa khóa cho Rin, còn về phần lớn nhất là Yaku sẽ phản bội hệ thống"
"... "
Sugawara mặt chút trầm ngâm khi nghe vậy, quả thực dù nghe như thế nào, thậm chí đã chứng kiến trước mắt nhưng việc Yaku phản bội hệ thống vẫn là thông tin vô căn cứ đối với anh. Sugawara có chút trầm tư mà không thể thốt nên lời, Kageyama thì im lặng một hồi, tay khẽ siết chặt, thật ra giả sử nếu thông tin mà Daichi nói là thật, thì chắc chắn sẽ rất may mắn cho họ, vì dù gì ai trong số những người lính canh gác, thực tập hay lâu năm, họ vẫn chất chứa nỗi uất hận đối với hệ thống, dù không rõ là có phải là toàn bộ không? Kageyama sau đó có nói với Daichi:
"Anou... đội trưởng, thật ra em cũng đã nghe được thông tin đó tầm vài ngày trước từ 1 người trong số lính canh chúng ta"
Nghe vậy, cả Daichi và Sugawara đều quay sang nhìn cậu, gương mặt Sugawara càng trở nên nghiêm túc hơn, anh hỏi trong sự hồi hộp:
"Em nói là từ 1 người lính canh như chúng ta sao? Em có thể tiết lộ được không?"
Lúc này hình ảnh Yaku cứ ngày một hiện rõ hơn trong tâm trí của Sugawara, vì anh hoàn toàn biết anh bạn của mình là người như thế nào, lúc nào cũng giữ lí trí mạnh mẽ cho mình, dù cho là những nhiệm vụ hay cản trở khó khăn cỡ nào, anh vẫn xử chúng vô cùng chuyên nghiệp và nhanh nhẹn, và đặc biệt rằng Yaku là một trong những lính canh thân cận nhất với tên hệ thống, từng thề rằng sống chết sẽ không phản bội. Nhưng bây giờ thì sao đây? Yaku đã phạm phải luật cấm nhất trong những luật cấm được ban hành, Sugawara còn nhớ khi mà anh nhìn vào camera, lúc Yaku đưa chìa khóa cho Hotaru. Anh sốc đến mức mà tay đang cầm ly nước vô thức buông ra làm đổ ra sàn, cả Daichi bị âm thanh vỡ li ấy mà hoảng hốt. Yaku là một trong những người bạn mà anh trân trọng nhất, cái gì cũng chia sẻ cho anh, kể cả là người anh đơn phương - cũng chính là người chơi hiện giờ. Lúc ấy Sugawara như chôn chân tại chỗ, không biết phải phản ứng làm sao, dường như anh nhận ra rằng Yaku cũng thích người mà anh cũng đang thích. Chỉ biết siết chặt nắm đấm, nghiến răng mà nước mắt cứ lưng tròng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu/NP] Trò chơi sinh tồn đêm khuya trong trường học
RomanceHotaru Rin - 1 cô gái học năm nhất vô tình bị cuốn vào 1 trò chơi sinh tồn trong trường học do những người bí ẩn nào đó sắp đặt. Với những luật lệ kì lạ được đặt ra và những con người canh gác sẽ được xuất hiện từng tầng của trường học. Và nhiệm vụ...