CHAPTER TWO

122 7 2
                                    

[Yuki's POV]

KINAUMAGAHAN ay maaga ulit akong pumasok. Walking distance lang naman ang Shohoku High School mula sa bahay kaya nilalakad ko nalang.

Papasok na ako sa may entrance ng school ng biglang mag-vibrate cellphone ko.

2 𝘮𝘦𝘴𝘴𝘢𝘨𝘦𝘴 𝘳𝘦𝘤𝘪𝘦𝘷𝘦𝘥.

Tinignan ko muna yong unang text at binasa…

𝘍𝘳𝘰𝘮: 𝘈𝘺𝘢𝘬𝘰

𝘎𝘰𝘰𝘥 𝘮𝘰𝘳𝘯𝘪𝘯𝘨 𝘠𝘶𝘬𝘪! 𝘚𝘦𝘦 𝘺𝘰𝘶 𝘭𝘢𝘵𝘦𝘳 𝘴𝘢 𝘴𝘤𝘩𝘰𝘰𝘭. 𝘕𝘨𝘢𝘱𝘢𝘭𝘢 𝘮𝘢𝘮𝘢𝘺𝘢𝘯𝘨 𝘩𝘢𝘱𝘰𝘯 𝘯𝘢 𝘢𝘯𝘨 𝘱𝘳𝘢𝘤𝘵𝘪𝘤𝘦 𝘯𝘨 𝘣𝘶𝘰𝘯𝘨 𝘵𝘦𝘢𝘮. 𝘚𝘦𝘦 𝘺𝘢𝘩. ^_^

Nireplyan ko naman agad siya…

𝘛𝘰: 𝘈𝘺𝘢𝘬𝘰

𝘎𝘰𝘰𝘥 𝘮𝘰𝘳𝘯𝘪𝘯𝘨 𝘥𝘪𝘯 𝘈𝘺𝘢𝘬𝘰. 𝘚𝘪𝘨𝘦, 𝘱𝘶𝘱𝘶𝘯𝘵𝘢 𝘢𝘬𝘰 𝘴𝘢 𝘨𝘺𝘮 𝘮𝘢𝘮𝘢𝘺𝘢 𝘱𝘢𝘳𝘢 𝘮𝘢𝘯𝘶𝘰𝘥 𝘢𝘵 𝘵𝘶𝘭𝘶𝘯𝘨𝘢𝘯 𝘬𝘢 𝘮𝘢𝘨-𝘢𝘴𝘴𝘪𝘴𝘵. 𝘚𝘦𝘦 𝘺𝘰𝘶 :)

Pagkatapos kong replyan si Ayako, binasa ko naman ang isa pang text.

𝘍𝘳𝘰𝘮: 𝘠𝘶𝘳𝘪

𝘏𝘰𝘺! 𝘔𝘪𝘺𝘶𝘬𝘪 𝘈𝘯𝘻𝘢𝘪, 𝘣𝘢𝘬𝘪𝘵 𝘩𝘪𝘯𝘥𝘪 𝘬𝘢𝘯𝘢 𝘯𝘢𝘨𝘱𝘢𝘱𝘢𝘳𝘢𝘮𝘥𝘢𝘮 𝘴𝘢𝘬𝘪𝘯? 𝘒𝘪𝘯𝘢𝘭𝘪𝘮𝘶𝘵𝘢𝘯 𝘮𝘶𝘯𝘢 𝘢𝘵𝘢 𝘢𝘯𝘨 𝘯𝘢𝘱𝘢𝘬𝘢𝘨𝘢𝘯𝘥𝘢 𝘮𝘰𝘯𝘨 𝘣𝘦𝘴𝘵𝘧𝘳𝘪𝘦𝘯𝘥 𝘴𝘪𝘯𝘤𝘦 𝘫𝘶𝘯𝘪𝘰𝘳 𝘩𝘪𝘨𝘩. 𝘕𝘢𝘬𝘶! 𝘏𝘶𝘮𝘢𝘯𝘥𝘢 𝘬𝘢 𝘴𝘢𝘬𝘪𝘯 𝘱𝘢𝘨 𝘯𝘢𝘨𝘬𝘪𝘵𝘢 𝘵𝘢𝘺𝘰, 𝘺𝘰𝘶 𝘰𝘸𝘦 𝘮𝘦! 𝘕𝘨𝘢 𝘱𝘢𝘭𝘢 𝘮𝘢𝘳𝘢𝘮𝘪 𝘳𝘪𝘯 𝘢𝘬𝘰𝘯𝘨 𝘪𝘬𝘸𝘦𝘬𝘸𝘦𝘯𝘵𝘰 𝘴𝘢𝘺𝘰 𝘬𝘢𝘺𝘢 𝘯𝘢𝘮𝘢𝘯 𝘬𝘪𝘵𝘢 𝘵𝘢𝘺𝘰 𝘯𝘦𝘹𝘵 𝘴𝘢𝘵𝘶𝘳𝘥𝘢𝘺, 𝘴𝘦𝘦 𝘺𝘢𝘩 𝘮𝘸𝘢𝘩!

Napangiti nalang ako ng mabasa ko ang text ni Yurika Hanagata, ang kababata at matalik na kaibigan ko. Naiimagine ko kasi ang itsura nito habang tinitext niya ako, sigurado ako na kunot na kunot ang nuo nito at medyo asar na.

Rireplyan kona dapat si Yuri pero nagulat ako sa sigawan mula sa likuran ko.

"Yung babae mabubundol!!"

Napalingon ako bigla, sino ang mabubundol?

Nakita ko na may mabilis na lalaking naka-bisikleta ang papalapit sa direksyon ko at mabubundol na

Mabubundol na….

O_O

O_O

Mabubundol na ako!!!

[Rukawa's POV]

"Yong babae mabubundol!!"napamulat ako dahil sa sigawan ng mga estudyante.

Pagtingin ko sa harapan ay may nakita akong babae na nakatalikod sa akin at mabubundol ko.

"Tabi!!"sigaw ko.

Pagkalingon nong babae ay nagulat at nanlaki ng bahagya ang dalawang mata ko ng mapag-sino ang mabubundol ko.

"Teka! Ito din yong magandang babae sa clinic na gumamot sa akin nong first day."sabi ko sa sa isip.

Dali-dali kong iniwas ang bisikleta ko sa ibang direksyon dahilan para mawalan ako ng panimbang at matumba.

TAMING THE SILENT ROOKIEWhere stories live. Discover now