New York ngày cuối năm

69 13 1
                                    


Ross tỉnh dậy và nhìn ra ngoài trời, hôm nay có gió lạnh cuối năm. Anh cuốn luôn cái chăn quanh người rồi cứ thế đi ra bếp.

Tiếng máy cà phê chạy rè rè. Ross dụi đôi mắt buồn thảm, đã được 3 tuần kể từ khi Strange và anh có cuộc nói chuyện kia. Vẫn không có động thái gì cả. Ross thở dài.

Lại một năm mới nữa chuẩn bị ập đến. Ngày này năm trước, Strange còn đi sắm đồ với anh, đi ăn và xem phim cùng nhau... Vậy mà giờ đây trước mặt anh là căn nhà trống trải, xám xịt. Anh nhớ Stephen, nhớ Giáng Sinh cuàng Stephen, nhớ năm mới cùng Stephen. Nhưng giờ, tất cả anh có được là giấy trì hoãn cuộc ly hôn.

Hôm nay là ngày cuối năm... Ngày cuối năm không có anh. Nếu hỏi em có thấy buồn không, thì em sẽ nói là không, không có gì làm em buồn nữa, em đã quen với sự trống trải này từ nhiều tháng trước, nhưng giờ nó lại quay lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết và tấn công em...

Cũng cùng lúc đó, Strange đang ngồi đánh cờ vua với Cloak Levi.
"Chiếu tướng." Strange đắc chí nói.
Levi quay đầu sang một bên, đây đã là ván thứ 3 nó thua rồi. Nó lắc lắc cái cổ áo, tỏ vẻ phật ý. Nó chỉ vào bức ảnh Ross trong túi áo. Ý như muốn nói "Ông đi mà về chơi với vợ ông ấy!"

"Levi, nếu ngươi không muốn chơi nữa thì thôi. Không cần phải tỏ thái độ đó đâu."
Levi lượn lên xuống, xoay ngang xoay dọc, thể hiện cái thứ ngôn ngữ hình thể mà chỉ có Strange hiểu.

"Ta biết rồi mà! Ta đã suy nghĩ về việc đó rồi."
Cái áo khoác nghiêng mình dò xét.
"Có thể tối nay ta sẽ gọi."

Levi chạy vút ra, tìm cái điện thoại trong đống ga giường rồi đưa nó ngang mặt Strange
"gọi đi"
Levi, không, tối cơ
"gọi, ngay và luôn."
Không, Levi.

Cái áo choàng nổi quạu, nó lại chạy ra lò sưởi, chọn chỗ đầy mùn gỗ và bồ hóng, định lăn vào đó cho thật bẩn. Vì nó biết một bác sĩ sạch sẽ như Strange sẽ chẳng mặc thứ bẩn thỉu như nó, và cũng chả ai mang được một tấm áo choàng phép thuật ra cửa hàng giặt là.

"Nào! Rồi rồi!! Ta gọi! Cấm manh động đấy..."


[Everstrange] Kết Thúc Của Sự Mở ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ