Gặp mặt

56 5 0
                                    

Ánh lửa màu đỏ cam kia càng ngày càng dữ dội và lan toả đi khắp căn nhà gỗ, ngọn lửa như một con quái vật đang chìm đắm trong cơn tức giận-nó sẽ phá huỷ và san bằng tất cả mọi thứ.
Từng cm gỗ trên sàn nhà đang bị ngọn lửa đó nhai ngấu nghiến không thương tiếc, mùi khói nồng nặc toả ra cùng luồng khí nóng như những con sóng vô hình.

Nếu cô không thoát ra khỏi đây sớm thì ngọn lửa kia chắc chắn sẽ biến cô thành đám khói CO2 đen nhẻm kia và đời cô coi như là xong-tan vào không khí. Tình thế càng ngày càng khó khăn, ngọn lửa mỗi lúc một dữ dội và đang trèo lên cả vách tường rồi bám vào trần nhà, gặm từng thanh trụ gỗ một cách ngon lành,nhanh chóng.

RẦM

Âm thanh đổ nát vang lên làm cả khu hành lang rung chuyển mạnh.
Thanh gỗ rơi xuống cùng tro tàn, bụi và những đốm lửa đang nhảy múa trên không trung. Giờ khúc gỗ đó chỉ còn dài một nửa với một bên đầu đen nhẻm mùi tro, còn bên kia thì ngọn lửa vẫn đang gặm nhấm từng miếng từng miếng, không chừa chỗ nào.

Cô thận trọng bay qua những chỗ ngọn lửa chưa chạm đến, hay nói đúng hơn là vẫn chưa bị ngọn lửa "cắn" mất miếng nào. Bức tường vôi sơn màu trắng tinh giờ đã được tô thêm hai màu mới: đỏ cam của lửa và đen của tro.

Cơ thể hơi nước của cô đang cảm thấy nóng lên và nhẹ đi, chết tiệt! Cái bẫy của tên Shikegi quá nguy hiểm và cũng khó có thể lường trước được. Điều quan trọng bây giờ là tìm đường để thoát thân mà thân của cô phải nguyên vẹn toàn thây-một thử thách quá lớn.

Giờ chỉ có một cách: biến thành dạng chất lỏng, như thế sẽ an toàn hơn. Mizu liền bay gần kề sát vách bức tường, đám lửa giờ chỉ cách cô gần 2m thôi, cô cố bay nhanh hơn, lao về phía trước, nhưng không, cơ thể của cô lại muốn bay lên phía trên-một dấu hiệu cho thấy rằng cơ thể của cô sắp biến thành khí CO2.

Cảm giác như là bạn là một con cá, một con cá đang nằm chênh vênh giữa bờ vực của sự sống và cái chết, rồi cái trạng thái cân bằng đó trượt dần, sinh mạng nhỏ bé kia lăn dần về phía của vị thần chết đang cầm cái lưỡi hái sắc bén ánh lên tia tím chết chóc, và khi nó chết, cái thân xác đó dần nổi lên phía trên, dù cái linh hồn đó có còn vương vấn với thể xác để vẫy vùng thì nó vẫn sẽ nổi lên, và chết. Giống như cô bây giờ vậy. Vẫy vùng... vẫy vùng... Cô dùng chút sức lực còn lại, bám chặt vào bức tường, không buông, mặc cho cơ thể mình cứ cố trôi nổi về phía trên.

Cô hét lên:
- Mizu ni kawarimasu! (Biến thành nước)

Mizu chợt cảm thấy cơ thể mình nặng trĩu bởi trọng lực của trái đất cuối cùng cũng tác động lên cô. Thân xác của cô mới phút chốc đang lơ lửng trên không trung thì giờ đang rơi tự do xuống mặt đất, nhưng do tay cô đã bám chắc vào bờ tường lúc trước nên cơ thể cô bất ngờ rơi xuống theo đường vòng cung hình bán nguyệt, hai cánh tay mảnh khảnh của cô giờ là bán kính còn điểm mà cô bám vào bức tường là trung tâm của cái hình bán nguyệt đó, kết cục là cơ thể được tạo từ những giọt nước của cô đập mạnh vào bức tường làm một vài giọt nước bắn toé tung.

Giờ cô-từ một đám hơi nước trắng đục bỗng biến thành một dải nước có hình dáng dị hợm đang bám chặt vào bức tường và cố gắng trườn về phía cánh cửa ở cuối hành lang bằng cách bám vào và đi lên mép tường.

Lửa vs NướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ