Chapter 2: Mad.

71 5 2
                                    

Naglalakad siya habang hawak ang mapa na nasa invitation ng sinasabing Hatter. Hinanap niya din si rob pero sadly tumakbo nanaman siya di na nakita ni alisson . Habang sinusundan ni ali ito ay napahanga siya sa ganda ng lugar na kung nasaan siya. Punong puno ng kulay, may mga hayop na kakaiba ang itchura at minsa'y gawa ito sa masasarap at makukulay na pagkain sa normal na mundo. Ang mga bulaklak ay masasayang nagkakantahan ng may kulay purple na usok na bumulaga sa harap ni alisson. Pagtapos ay isang gwapong lalake ang nakatayo doon.

(Sino sa kpop niyo ang magandang maging chesire cat? Comment here ♡)

Nakangiti ito ng malaki habang umupo siya na parang genie at lumutang kasama ng mga kulay purple na usok sa paligid niya. "Are you lost little girl?" Sabi nito.

"Ahm. N-no." Alisson lied.

"Well. I could help you find the hatter. He is my bestfriend afterall." Sabi nito at dahan dahang nawawala sa usok.

Bestfriend? Naisip ni ali at sabi "WAIT! Please come back. Please help me."

Isang malaking ngiti ang lumutang habang nagpapakitang muli ang misteryosong gwapong lalake na nakadapa sa hangin at nakapalungbaba. "I'll get you to him. The names Chester by the way." Sabay labas ng tenga at buntot ng pusa dito "cat, chester cat."

"I'm alisson." Sabi ni ali at sumunod kay chester.

Ches smiled "i know."

Mahaba din ang nilakad nila ng makakita sila ng batang nakaupo sa may ibaba ng puno. Umiiyak ito.

"Bata, bakit?" Tanong ni alisson at tumabi dito. Agad naman nastop si chester sa kinatatayuan niya at nakatingin sa batang nakaupo may hawak na basket at naka red hood na robe.

Tumingin ito kay alisson "Beware of the big bad wolf." At ngumisi ito at biglang nawala.

Napatayo si alisson, hinawakan naman ni chester sa balikat ito.

"Well. That's fast. Nakapagshape shift agad siya as bata para lang makita ka alisson."

Napakunot nuo naman si alisson "sino siya?" Tanong nito.

He smirked "The Queen Of Red. The little red riding hood and his big bad wolf."

Naalala ni alisson ang sinabi ni absalum about kay queen of red. The evil witch.

--

Mga ilang minuto ay nakarating nadin sila sa kinaroroonan. Isang malaking hapagkainan ang nandun at nakaupo sa gitna ang pinakamagandang lalake na nakita ni ali. Napakagwapo niya, nakangiti ito ng malaki pero kita ang coldness sa mga mata niya.

Si chester ay umupo sa malapit sa lalake. Tumayo naman ito at lumapit kay alisson.

"I'm happy you can make it to my tea party!" Sabi nito ng masigla habang nanginginig na umiinom si roger ng tea at si mrs rattara na naghahanda ng makakain. "Welcome to wonderland. My name's Mark. Mark Hatter."

Ngumiti si alisson. "Alisson wonders." Tumango lamang si mark at tinanggal ang sumbrero niya. Inilabas ang isang maliit na napakagandang damit. Kulay pula ito na gown. Pinagpag niya ito at isinuot ulit ang hat sabay hawi kay alisson at naging gown niya ito. Napatulala si alisson.

Inilahad ni mark ang kamay niya kay alisson at nakangiting sinabi

"Come with me alisson,
Come with me to wonderland."

-----------

Bukas ulit yung ibang chapters ♡ ano masasabi niyo? ♡♡

Ang Nagiisang Mama Author, leeYUM06

Come with me to wonderlandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon