Ngủ đến nửa đêm, Phác Thái Anh bị nóng tỉnh, nắm lòng bàn tay đầy mồ hôi của Lạp Lệ Sa. Cánh tay Lạp Lệ Sa nóng hổi, Phác Thái Anh tức khắc không còn buồn ngủ, vội vàng đưa tay xem trán Lạp Lệ Sa, quả thực đã sốt lên. Phác Thái Anh vội vàng bò xuống giường khoác áo ngoài, Hỉ Thước canh chừng ngoài cửa, nghe nàng nói Lạp Lệ Sa lên cơn sốt, vội vàng mang nước ấm tới.
Thật ra Hỉ Thước cũng đã quá quen với việc đêm nào Lạp Lệ Sa cũng phát sốt, đưa nước ấm xong liền rời đi. Phác Thái Anh cũng không để bụng, vắt khăn hầu hạ bên giường Lạp Lệ Sa. Lạp Lệ Sa vẫn còn ngủ, Phác Thái Anh chốc thì dùng khăn ấm lau, chốc lại đắp khăn lên trán, cứ thế lặp lại cho đến khi chậu nước ấm lạnh dần, Phác Thái Anh lại thăm chừng trán Lạp Lệ Sa, cảm thấy không còn nóng như lúc đầu mới yên tâm một chút.Nhìn thấy ngoài cửa sổ sắc trời đã hừng sáng, Phác Thái Anh cởi áo ngoài, nằm vào ổ chăn, ôm cánh tay Lạp Lệ Sa, nhìn nàng chăm chú, sợ nàng lại xảy ra thêm chuyện gì. Cũng may Lạp Lệ Sa ngủ rất an ổn, mới vừa rồi bị sốt nhíu mày lại hiện giờ đã thả lỏng ra, Phác Thái Anh nhìn trong chốc lát, ngủ thiếp đi.
Lúc Lạp Lệ Sa tỉnh lại, chỉ cảm thấy cánh tay bị người ta ôm chặt, cau mày nhìn thử, ra là Phác Thái Anh đang tựa vào người mình, còn hơi chút hoảng hốt, sửng sốt một lát mới nhớ ra hiện giờ mình đã thành thân. Lạp Lệ Sa toan rụt cánh tay về, vừa mới giật giật, Phác Thái Anh đã tỉnh dậy.
Phác Thái Anh thấy nàng tỉnh, vội vàng ngồi dậy dùng tay sờ trán nàng, thấy không còn nóng nữa mới nhẹ nhàng thở ra: "May qua may quá, hạ sốt rồi, người có muốn uống nước không?"Lúc này Lạp Lệ Sa mới nghiêng đầu thấy chậu nước và khăn ở mép giường, quay đầu lại nói: "Đêm qua ta lại bị sốt à?" Phác Thái Anh gật gật đầu, nhanh nhẹn đứng dậy mặc quần áo, đi ra ngoài cửa, gọi người bưng nước ấm tới.
Hỉ Thước biết Lạp Lệ Sa đã dậy, liền tiến vào giúp nàng rửa mặt, Phác Thái Anh thấy chỗ nàng không cần người phụ nữa, liền tự mình sang một bên rửa mặt. Chờ Lạp Lệ Sa rửa mặt xong, nước ấm nàng rót sẵn đã nguội bớt, nàng vội đưa đến trước mặt Lạp Lệ Sa: "Mau uống chút nước đi, người sốt lâu như vậy chắc là khát lắm."
Lạp Lệ Sa nâng tay nàng uống một ngụm nước, lúc này đồ ăn sáng cũng đã được bưng lên. Hỉ Thước lại theo thói quen giao những việc này lại cho Phác Thái Anh, dẫn theo đám người rời khỏi phòng. Phác Thái Anh cũng không chút để ý, cầm chén múc một ít cháo, lại đem màn thầu và trứng gà đến bên giường Lạp Lệ Sa.Vì tình hình sức khỏe của Lạp Lệ Sa, và vì đây vốn chỉ là hôn nhân xung hỷ, cho nên Lạp gia cũng không tính để Phác Thái Anh đi kính trà, vì thế sáng nay hai người chỉ lục tục thức dậy ở yên trong phòng.
Phác Thái Anh dùng muỗng hớt một lớp cháo ở thành chén, đưa lên môi nhẹ nhàng thổi, lại để muỗng ở gần môi thử độ ấm, cảm thấy không nóng mới đưa tới môi Lạp Lệ Sa. Lạp Lệ Sa nhìn theo động tác của nàng, thấy nàng mới vừa đến một ngày đã ngốc nghếch ôm hết những việc không thuộc bổn phận của mình, cũng không làm khó dễ nàng, ngoan ngoãn ăn hết muỗng cháo kia.
Phác Thái Anh lại múc thêm một muỗng cháo, thổi nhè nhẹ. Lạp Lệ Sa mở miệng nói: "Kỳ thật những việc này để bọn nha đầu làm là được, nàng cứ ăn sáng đi." Phác Thái Anh đưa cháo tới bên môi Lạp Lệ Sa: "Thiếp sợ các nàng chăm sóc không tốt."
Lạp Lệ Sa ăn cháo xong, cười: "Bọn họ làm những việc này đã rất nhiều năm, sao lại chăm sóc không tốt được. Nhưng ta xem ra, gần đây bọn họ lười biếng hẳn đi rồi đấy."
Vốn dĩ buổi tối đều do Hỉ Thước gác đêm, nếu như nàng phát sốt cũng có một vài nha đầu ở bên hầu hạ, nhưng đêm qua nàng chẳng nghe thấy động tĩnh gì, tỉnh dậy cũng chỉ có mình Phác Thái Anh ngủ ở bên, nghĩ đến đêm qua lên cơn sốt chắc cũng chỉ có một mình nàng chăm sóc.
Phác Thái Anh nhẹ nhàng bẻ một miếng màn thầu nhỏ, đưa tới miệng Lạp Lệ Sa, nàng hầu hạ qua một bữa cơm cũng đã có chút hiểu biết, đại tiểu thư này khi ăn chỉ thích ăn từng miếng nhỏ, màn thầu dĩ nhiên phải bẻ nhỏ mà ăn. Lạp Lệ Sa ăn màn thầu xong, lại chỉ chỉ cháo, Phác Thái Anh lại bưng cháo tới thổi nguội, đút cho Lạp Lệ Sa: "Các nàng còn làm việc khác, những việc đơn giản này xin cứ để thiếp, huống hồ bệnh tình người như vậy, người mà không để thiếp kề cận thiếp sẽ không yên lòng."
YOU ARE READING
[Lichaeng - Cover] Nương tử xung hỷ
FanfictionTác giả: Cật Liễu Mộc Ngư Đích Miêu. Edit: Sâu Sugar. (Thanks bạn đã cho mình cover lại fic này) Mọi người có thể sang ủng hộ bạn edit: https://www.wattpad.com/user/SauSugar Nhân vật chính: Lạp Lệ Sa, Phác Thái Anh. Tiểu bạch hoa ngây thơ yếu đuối x...