Lạp Lệ Sa dẫn theo Phác Thái Anh định ra vị trí tửu lầu và quán điểm tâm, đợi đến khi Phác Thái Anh và nhóm đầu bếp nữ nghiên cứu chế tạo ra mấy món ăn và điểm tâm mới xong các nàng mới trở về Lâm An.
Lần này đi ra ngoài gần nửa năm, Lạp Lệ Sa lại không sinh bệnh, Lạp phu nhân cũng không thể không tin uy lực của nương tử xung hỷ. Lạp phu nhân lại tìm vị đại sư kia, muốn nhờ ông dựa theo bát tự tìm về một nam tử, bà vẫn chưa từ bỏ ý định tìm người ở rể.
Đáng tiếc Lạp Lệ Sa đã nhanh hơn bà một bước, sớm đi tìm vị đại sư kia, đại sư liền hồi Lạp phu nhân: "Một núi không dung hai hổ, đã có mẫu hổ trấn há dung người khác ước ao, nếu như tự chủ trương sẽ là khủng hại đối với Lạp tiểu thư."
Lạp phu nhân nghe ông ta nói vậy, lòng mang lo sợ, may là mình chậm tay một chút, chưa tìm người ở rể về trong nhà hại con gái, bà vội vàng kể lại những việc này cho lão gia, Lạp lão gia hiện giờ cũng bán tín bán nghi, nhưng bị Lạp phu nhân khuyên lơn cũng không vội vã tìm người ở rể cho con gái nữa.Mà Phác Thái Anh cũng cảm nhận được thái độ của Lạp phu nhân đối với mình thay đổi, mới đầu Lạp phu nhân cũng không để nàng vào mắt, chỉ vì nàng chăm sóc cho con gái khỏe mạnh mới đối với nàng tử tế một chút, nhưng rốt cuộc chỉ xem nàng như hạ nhân mà đối đãi. Hiện giờ biết nàng trấn bên cạnh con gái mới làm những thứ dơ bẩn kia không hại được nàng, thái độ đương nhiên sẽ tốt hơn một chút.
Lạp phu nhân lâu lâu lại sai nha đầu đem đồ qua tặng cho nàng, thái độ ẩn ẩn như đã thật sự xem nàng là con dâu. Phác Thái Anh thụ sủng nhược kinh, lần đầu nhận đồ Lạp phu nhân đưa tới, kích động đến ngủ không yên, suốt đêm làm bánh điểm tâm, sáng sớm hôm sau liền bưng qua đó, khiến Lạp Lệ Sa ghen ghét không thôi.
"Rõ ràng công lao lớn nhất thuộc về ta, sao nàng không cảm tạ ta mà lại đi lấy lòng mẹ ta?" Lạp Lệ Sa vẻ mặt buồn ngủ ngồi bên cạnh, nếu không phải Phác Thái Anh bảo không được phụ thì nàng rất muốn giúp Phác Thái Anh làm cho xong xiêm y trên tay."Phu nhân một lòng mong người bình an khỏe mạnh, hiện giờ bà đã bỏ qua thân phận mà đối xử tốt với thiếp, thế thì thiếp đối tốt với bà cũng là chuyện thường tình mà thôi." Phác Thái Anh tinh thần sáng láng mà xe chỉ luồn kim, khuyên Lạp Lệ Sa tự đi ngủ trước. Ban sáng lúc đưa điểm tâm đi, Lạp phu nhân ăn xong rất thích, biết nàng dụng tâm, lại tặng không ít trang sức cho nàng, thậm chí năm chiếc vòng đeo trên tay cũng tháo ra đưa cho nàng.
Lạp Lệ Sa thập phần bất đắc dĩ, lại rất chi là ủy khuất: "Nàng muốn cảm tạ mẹ thì đi mua một bộ là được, hoặc là bảo Hỉ Thước làm cho mẹ một bộ, ban ngày nàng phải đi tửu lầu, ban đêm còn phải làm xiêm y, thời gian đâu mà để ý tới ta nữa."
"Đương nhiên là khác nhau rồi, tự mình làm mới có thể biểu đạt tâm ý. Người cứ ngủ trước đi, không cần chờ thiếp." Phác Thái Anh làm liền tay không ngừng, trong miệng lại thúc giục Lạp Lệ Sa nhanh đi ngủ. Lạp Lệ Sa cũng ngoan cố như nàng, chỉ muốn ngồi chờ cạnh bên.Qua mấy ngày, xiêm y đã làm xong, Phác Thái Anh gấp không chờ nổi đem qua tặng, Hỉ Thước theo lời Lạp Lệ Sa bày mưu tính kế cũng đi theo. Phác Thái Anh dâng xiêm y lên, Lạp phu nhân đầu tiên là cả kinh nàng lại tặng quà đáp lễ, bà nhìn ra, nha đầu Phác Thái Anh này là đứa thành thật, được mình cho một chút đồ vật lại muốn báo đáp ngay, thành ý và vui mừng trong mắt cũng không phải giả tạo, sau đó nhớ tới thân thế của nàng, trong lòng cũng hơi chút tiếc thương.
Lạp phu nhân mở xiêm y ra, nhìn thấy đường may xiêm y thập phần dụng tâm, đến chất liệu cũng cực kỳ tốt, kiểu áo này trông là lạ không thường thấy ở Lâm An. Lạp phu nhân vừa lòng gật gật đầu, Hỉ Thước vội chen vào nói: "Thưa phu nhân, đây là áo do chính tay Phác cô nương may, kiểu dáng này rất thịnh hành ở Tề Châu đấy ạ."
YOU ARE READING
[Lichaeng - Cover] Nương tử xung hỷ
FanfictionTác giả: Cật Liễu Mộc Ngư Đích Miêu. Edit: Sâu Sugar. (Thanks bạn đã cho mình cover lại fic này) Mọi người có thể sang ủng hộ bạn edit: https://www.wattpad.com/user/SauSugar Nhân vật chính: Lạp Lệ Sa, Phác Thái Anh. Tiểu bạch hoa ngây thơ yếu đuối x...