Chương 22 Mang thai

172 11 0
                                    

Ba tháng không gặp, Lạp phu nhân thực sự nhớ thương các nàng, Lạp Lệ Sa bận rộn kiếm tiền, không có thời gian nói chuyện nước thần cho cha mẹ, Phác Thái Anh do dự, không biết làm sao nói ra, cho nên vẫn chưa nói.

Đến khi Phác gian khách điếm cắm rễ ở Lâm An, Kim Lăng, Tề Châu, Phác Thái Anh truyền đến tin mang thai. Lúc Hỉ Thước chạy tới kêu Lạp Lệ Sa hồi phủ, mặt đầy kinh hoảng, Lạp Lệ Sa cho rằng Phác Thái Anh xảy ra chuyện nên cũng vội vội vàng vàng ngồi lên xe ngựa, thúc giục xa phu nhanh hơn một chút.

Lạp Lệ Sa đi theo Hỉ Thước một mạch vào viện của Lạp phu nhân, Lạp Lệ Sa cau mày, không biết Phác Thái Anh có thể xảy ra chuyện gì ở chỗ mẹ, bước chân lại nhanh hơn vài phần, tới khi nàng vào nhà, phát hiện trong phòng cha mẹ đều đã ngồi đó, Phác Thái Anh đứng một bên chân tay luống cuống, một phòng đầy người mà một chút âm thanh cũng không có, bầu không khí có hơi nặng nề.

Đến khi Lạp Lệ Sa vào tới, trong phòng mới có chút tiếng động. Lạp Lệ Sa lập tức đi đến bên cạnh Phác Thái Anh, hành lễ với cha mẹ, thấy hai người bọn họ sắc mặt khó coi gật gật đầu, không thấy nói gì. Lạp Lệ Sa quay đầu nhìn Phác Thái Anh, Phác Thái Anh có hơi sốt ruột kéo tay nàng: "Vừa rồi thiếp thấy không được khoẻ, mẹ lo lắng cho thiếp nên mời đại phu đến bắt mạch, lại ra hỉ mạch."

Lạp Lệ Sa nghe thấy là việc này, nhẹ nhàng thở ra, vỗ về tay Phác Thái Anh, trấn an: "Không sao đâu, để ta giải thích cho cha mẹ rõ." Nàng biết, vừa rồi Phác Thái Anh nhất định là chưa nói gì cả, cũng không thể trách nàng, dù nàng có nói, cha mẹ cũng sẽ không dễ dàng tin. Lại thấy cha mẹ như thế là đã đối xử với nàng tốt lắm rồi, bằng không, chỉ e đã cho người kéo xuống đánh chết.

Lạp Lệ Sa sai Hỉ Thước đi lấy cái hộp để trên bàn trong thư phòng mình, lại đi đến cạnh Lạp phu nhân, trấn an: "Xin cha mẹ hãy nguôi giận, Anh nhi có thai chính là đại hỉ sự, đứa bé này không phải của ai khác, chính là của con."

Nghe xong lời Lạp Lệ Sa, Lạp lão gia Lạp phu nhân đều cau mày quay đầu nhìn chằm chằm Lạp Lệ Sa, vẻ mặt khó hiểu, Lạp phu nhân làm sao chịu tin: "Chẳng lẽ lúc trước mẹ sinh con ra lại nhận sai rồi, hóa ra con là Nhị thiếu gia của Lạp gia à?"

Lạp Lệ Sa đi lên trước, vỗ nhẹ lưng Lạp phu nhân giúp bà vuốt giận, lại từ từ kể lại chuyện ở Bình An. Vừa hay Hỉ Thước đem hộp gỗ tới, Lạp Lệ Sa mở hộp ra, lấy khế ước có chữ ký dấu tay của nam tử kia đưa cho nhị lão: "Đây là khế ước mà con và người nọ đã định ra, để làm bằng chứng rằng việc này không phải do con tự mình bịa đặt."

Lạp lão gia và Lạp phu nhân cẩn thận xem khế ước, thấy bên trên đích xác viết rất rành mạch, nghi ngờ trong lòng thoáng buông xuống một chút. Lạp Lệ Sa lại đề nghị: "Ngày mai cha mẹ cứ cho người đi Bình An dò la tìm hiểu, ắt có người biết chuyện nước thần này."

Lạp phu nhân lập tức sai nha hoàn đã theo cạnh mình cả đời đi Bình An một chuyến, Lạp lão gia chất vấn Lạp Lệ Sa: "Con kiếm ở đâu ra nhiều tiền như vậy?"

Lạp Lệ Sa lại cười tủm tỉm đi đến trước mặt cha: "Vẫn là cha hiểu rõ con, tám phần tiền đó đều là hài nhi mượn từ khắp nơi, vốn nghĩ nếu như bị lừa, lấy về được chín phần cũng còn đủ để trả lại, còn nếu không bị lừa, thì con nghĩ, cha chắc chắn sẽ nguyện ý trả giúp số tiền mà hài nhi đã vay, có đúng không ạ?!" Nói đoạn, Lạp Lệ Sa lại nhẹ nhàng kéo tay áo Lạp lão gia làm nũng.

[Lichaeng - Cover] Nương tử xung hỷWhere stories live. Discover now