Den
Three months.
Three months nakong inaalalayan ni besh. Inaalagaan nya ko, inaasikaso. Giving all of her attention to me and i swear, swerte ng magiging girlfriend nya. Napaka maalaga kasi.Three months. At heto. Si myco ay para bang kabute na sumulpot nanaman kung saan. Trying to win me back. But no.. I dont love him anymore. Dunno why. Basta. Naging madali ang lahat dahil kay alyssa.
"Ate Den?" Tawag saken ni maddie. Nasa BEG kame ngaun. Practice duties.
"Hmm?" Nilingon ko sya at tila ba may gusto syang itanong sa akin.
"Ahmm.. I-i just want to ask kung ano.. Ahmm.." Nahihiyang sabi nito.
"Besh! Alam ko itatanong nyan! Hahahahaha ikaw maddie ha?! Yieeee!" Sigaw ni Ella habang nag wawarm up.
Napakunot noo ako at napa tingin kay maddie. Luminga linga muna sya sa paligid at tila ba may hinahanap ang kanyang mga mata. Pag katapos at lumapit sa akin ng sobrang lapit.
"A..ahh.. Ate, i just want to ask lang kasi kung.. A-ano yung mga favorites ni A-aly.." Utal na bulong nito.
Tila may malamig bagay ang bumuhos sa katauhan ko. Si maddie? May something kay besh? Its so obvious! Ate Den saken kay besh, Alyssa lang?! Wtf!
"A-ate?" Untag nito saken.
Tinaasan ko sya ng kilay.
"Bakit?" Sabi ko. Tila naman lalo pang natense ito.
Umakbay saken si ella. At pinalibutan kame ng iba pa naming team mates. Good thing masyado pang maaga at wala pa si coach si captain besh naman ay nasa cashier ata.
"Besh! Nako wag mo takutin yang si Baby madz! Ikaw din! Baka magpalibre ako sayo!" Sabi ni Ella. Natawa naman kame.
"Ano connect? Ikaw talaga! Baka mamaya halikan kita dyan!" Segway ni mae.
Pumailanglang naman sa buong gym ang tuksuhan sa kanila. Napailing na lamang ako saka muling bumaling kay maddie. Tinitigan ko lang sya para hintayin ang susunod pa nyang sasabihin.
"K-kasi ate den.. Ano we.. Ahmm.. I.. I.." Mahinang sabi nito habang nakayuko nang biglang magsalita si BeaDel.
"She likes Ate Aly and she wants to confess." Sabi nito na nakakunot noo at tila ba asar na asar. Nakita ko naman nag bulungan sina Jho at Marge.
Speaking of Aly, alam ko naman ang sexual pref nya and i realized na wala pa naman syang inihaharap samen bilang girlfriend nya. Feeling ko tuloy, nagiging pabigat ako sakanya at nahahadlangan ng presensya ko ang ilang importanteng bagay na sana ay nagagawa nya.
"You want my help?" Tanong ko.
Tumango ito at nag walk out naman si bea. Sinundan lang ito ng tingin ni maddie. Uh-oh. Palagay ko, some things are not final yet.
"Guys! Misssssss you!" Sigaw ng babae sa may bungad ng gym.
Nanlaki ang mata ng lahat.
"Ate rach!" Sigaw nila sabay yakap dito.
Rachel ann Daquis. The queen tammaraw. Naalala ko, mag guguest player nanaman pala siya samen kaya she will be practicing with us.
"Okay! Lets start!" Sigaw ni Ly na kadadating lang din. Agad naman tumakbo si Rad dito at yumakap. For no reason, naningkit ang mata ko sa pag kakatingin ko sa kanila.
"Look at madz and den. Kawawa naman si ate rach." Rinig kong sabi ni Jho. Tila ba natakot ito and act like zipping her mouth.
Hayy den! Ano ba nangyayari sayo?!
--
Hello! Kamusta ang story?
#AlyDen
#RadLy
Or
#MadLy?