15

2.1K 35 2
                                    

Update! :)

Jia Morado inspired story on my other account jydsdg entitled, "XXII"

Description:
"Warning: Don't read until XXII"

Den

Being inlove is same as being complete.

Today, may date kame ni Ly. Ewan ko ba sa bakulaw na yun at napaka hyper ngayong araw.

"You ready babe?" Sabi nito.

I looked at her.

Nakasuot sya ng simpleng white v-neck shirt, shorts at vans shoes. And heck! Ang hot ng girlfriend ko!

"Your mouth babe. Drooling huh?" Nakakaloko nitong sabi. Napahawak naman ako sa bibig ko. Peste! Naisahan ako!

Umirap lang ako sa kanya at nagpatiunang bumaba. Wala na akong sinabi kasi totoo naman e. Hahahaha.

"Beshies! Pasalubong ha?" Habilin ni ella.

"I want some boyfriend. Uwian mo ko ng jowa." Singit ni amy at bumanat pa ng tagalog.

"Sige, jowain mo ung pizza ha?" Sabi ni mae.

Napapailing nalang ako sa mga kalokohan nila.

"Babe!" Sabi ni aly sabay hawak sa kamay ko and kissed my lips.

"Magsilayas na kayo. Ang kokorni nyo!" Sigaw ni Bea.

"Nagsalita!" Ganti ni Aly, marge at jho. Isama mo pa si amy na nakakatawa mag tagalog.

"Halika na nga babe!" Natatawang sabi ko.

---------

Nagising ako nang nakahinto na ang kotse ni Ly. Nanlaki ang mata ko ng marealize ko na nasa tapat kame ng bahay namin. Akala ko ba date?

Hinawakan ni Ly ang kamay ko.

"Hey.. Relax babe." Sabi nito.

"Babe, pano ko rerelax e nasa tapat tayo ng bahay namen. Akala ko ba mag dedate tyo? Bakit tyo nandito? Babe baka habulin tyo ng itak ni papa." Tarantang sabi ko.

Tatawa tawa naman nitong kinurot ang ilong ko.

"Relax. We are here to have a date. Saka ipagpapaalam kita sa parents mo.." Sabi nito.

Hindi nako umimik but i dont like the idea of us being here.. Ayoko lang isipin ni ly na ayaw ko ipakilala sya sa parents ko. Urgh! Crap!

Pumasok na kame sa bahay. At nagulat ako ng madatnan ang pamilya ko sa may dining area at tila ba hinahantay talaga kame ni Ly.

"Den baby.." Sabi ni mama and kissed me. Ganun din si papa.

"Mom.. A.. E.." Shit! Bkit ba kasi kame nandito?

"Aly.." Tawag ni papa.

Lumapit naman dito si Ly at nag mano kay papa. Ako nman, parang nasilihan sa pwet dahil sa tense.

"Sir.." Sabi ni Aly.

She receive a soft hit from my father and i was like O_o

"I told you its 'Dad'.." He said the laughed.

Napakamot sa ulo si Aly and smiled.

Really? Anyare?

"Sit down lovers.." iritang sabi ni Jus. My younger sister.

"Jus!" sigaw ko. Kinakabahan talaga ako. And what the heck?! San nang galing ung sinabi ni Jus?!

"Its okay, Den. Alam naman namin ng Papa mo." Sabi ni mama. Don talaga ako naloka.

Di ko kinaya! Kaya bago pako magwala ay nag kwento na sila.

Its been a year na pala nang umamin si Aly sa parents ko that she likes me. And of course! Being the best mom and dad in the world, okay lang sa kanila. As long as im happy daw. Bale, for formalities nalang daw ang mang yayari ngaun.

I look at my aly. How can i unlove this person? Hay.

I saw how my aly smile at my family. Dinaig pako ng bakulaw dahil madalas pla itong nadalaw dito sa bahay kesa sakin. Parang gusto ko na syang pag selosan sa atenstyon nila mama at papa sa kanya.

It went well. And i hope, ganto ulit sa mga susunod pang mga araw.
---
A/n: I know it's too short. Gonna make it up with you, guys! :))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Choices:Martyr's Choice(AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon