Ta là người đánh xe ngựa cho nhà họ Ngô.
Hả? Ngươi hỏi tại sao người đánh xe lại biết võ công á? Lại còn mang đao bên người nữa?
Kể ra thì dài dòng lắm. Nhưng đại khái thì ta lỡ ẩu đả trong tửu lầu do nhà họ Ngô quản lý, phá hoại rất nhiều tài sản không có tiền đền. Thế nên ta chỉ đành bán thân trừ nợ.
Phu nhân Ngô gia tính tình hoà ái, dễ gần, đồng ý để ta làm người đánh xe cho đại thiếu gia ba năm trả hết nợ nần. Sau đó ta có thể tự do tự tại.
Vị đại thiếu gia này tên Ngô Tuấn Kiệt. Năm nay cậu mới có mười tuổi, là một mầm non vừa nhú nhưng cực kỳ xuất chúng. Kiệt thông minh hiếu học, lại ngoan ngoãn lễ phép, hầu hạ cậu cũng chẳng vất vả lắm.
Lão gia nhà họ Ngô làm quan to trong triều, nghe nói là hàng chánh tam phẩm hay chánh tứ phẩm gì đó. Bởi vậy ta không chỉ là người đánh xe mà còn là kiêm luôn chức cận vệ cho Kiệt. Ta bảo vệ cậu khỏi những kẻ có ý đồ bắt cóc, muốn dùng cậu uy hiếp lão gia.
Tiếc thay người ở hiền không gặp được lành. Năm cuối cùng ta ở bên Kiệt thì nhà họ Ngô gặp nạn. Quan binh đến vây bắt, dõng dạc đọc tội danh nào là tham ô đút lót, nào là cậy quyền ức hiếp dân lành, nào là dối trên gạt dưới lũng đoạn triều đình.
Nếu ta có thời gian, chắc chắn ta sẽ chỉ vào mặt bọn chúng mà mắng: Nói láo!
Nhưng mà ta thực sự chẳng còn thời gian nữa rồi. Bởi vì phu nhân đã lợi dụng sơ hở ôm Kiệt chạy tới bên ta mà rằng:
"Nay nhà họ Ngô sa cơ lỡ vận, chỉ e lành ít dữ nhiều. Ta biết ngươi võ công cao cường, lại có tấm lòng nhân hậu. Xin người rủ lòng thương mà cứu lấy con của ta."
Giọng nàng thống thiết, hai mắt rưng rưng đỏ au như máu, ta nào dám từ chối. Huống hồ ta còn có ba năm tình cảm gắn bó bên Kiệt, sao ta nỡ nhìn cậu đi vào chỗ chết.
"Được."
Ta nhanh nhẹn đáp ứng, sau đó đạp vào mặt tên lính phía trước, ôm theo Kiệt bay lên mái nhà.
Quan binh hiển nhiên không ngờ được một tên đánh xe ngựa quèn lại biết võ công. Bọn chúng nhất thời phản ứng không kịp, mặt đần hết cả ra.
"Mọi người bảo trọng!"
Hét to một câu cuối cùng, ta nhanh chóng biến mất dạng.
Kể từ ấy làm công ba năm kéo dài thành mười năm.
Mỗi lần thấy ta khổ quá, Kiệt đều vừa khóc vừa nói:
"Sau này ta nhất định sẽ báo đáp ngươi."
Có ai ngờ báo đáp mà cậu nói lại là lấy thân báo đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN THÀNH] Đứa bé ta nuôi muốn lấy thân báo đáp
HumorTên: Đứa bé ta nuôi muốn lấy thân báo đáp Tác giả: Cỏ Thể loại: Nam x nam, cổ trang, xuyên không, hài hước, thụ sủng công, cường cường, niên hạ, 1x1, HE Cp: Công tâm cơ, mưu hèn kế bẩn, chó điên mê thụ muốn chết x thụ ngây thơ, ngáo ngơ, tính nóng...