CHAPTER FIVE

304 22 0
                                    

WARNING!! MATURED CONTENT IF YOU'RE NOT COMFORTABLE YOU MAY SKIP THIS AND PROCEED TO THE NEXT CHAPTER. YOU HAVE BEEN WARNED.

COLE'S POV

"Pero bakit sabi mo kanina, walang meron tayo." Tanong ko.

"Sometimes, the words that came out of my mouth is not really what my heart wants to say." She whispered underneath her breath.

"So you're saying... You love me?"

"Yes. I shouldn't. But I do." Yzabel.

We totally lose control of ourselves. We did that in the middle of the university. Under the night sky. With only the moon as our light. Disregarding the surroundings. Feeling the warmth of each other. Pushing and pulling, like a magnet. Listening to her soft moan while biting my lips.

Umupo ako sa bench then pull her to sit on my lap. I hug her and whispered to her ears.

"Sayaw, Yzabel. Sayaw."

Marahan s'yang gumiling habang nakaupo sa kandungan ko, at habang nasa loob n'ya ang sandata ko. Sinabayan ko ang bawat galaw ng bewang n'ya.

"Cole... Ugh..." Mahinang ungol n'ya.

"I'm sorry for not expressing my feelings properly." I pull her towards me. "I love you, Yzabel. And I mean it. Just give me a chance, and I'll show you how much I love you. Please."

And then she said, "You don't have to beg for it."

Saka lang namin narealize kung anong ginagawa namin. At kung saan namin yung ginawa.

"Cole-" Agad kong tinakpan ang bibig n'ya.

"Hinaan mo lang boses mo. Baka marinig tayo ng guard."

"Magbihis na tayo." Tumango nalang ako.

Pumunta kami sa faculty office, kinuha ang mga gamit n'ya, at umalis na parang walang nangyari. Dumating ako sa bahay na may hindi maburang ngiti.

"Anong meron sa ngiting 'yan? Ngayon ka lang umuwi ulit na gan'yan ka saya." Dad.

"Wala po. Magpapahinga na po ko, dad."

"Hindi pa muna ngayon. Magpalit ka at mag ayos. We will have dinner with Jamie's family. Dadating sila in just a few minutes. So be ready." I unconsciously nod my head.

"Nakikinig ka ba, Cole?" Tanong n'ya.

"Opo."

LARA'S POV

"Eh ano yung nakita ko kanina? Bakit may paganun pa?" Sunod sunod na tanong ng kausap ko.

"Para nga mas convincing 'di ba? Pa'no s'ya maniniwalang sincere ako kung hindi ko gagawin yun?"

"Siguraduhin mo lang. Dahil once na totoong bumalik ka sa kan'ya, ikakalat ko yung video. Tandaan mo 'yan."

"Oo alam ko. Bukas nalang ulit tayo mag usap. Pagod ako." Sambit ko bago ibaba ang tawag.

"Ano ba 'tong pinasok ko?"

My phone rang again. I answered it without checking kung sino tumatawag sa'kin.

"Ano na naman?" Bungad ko sa dito.

"Lara? Sorry nakakaabala ba ko?" Napapitlag ako nang boses ni Yzabel ang marinig ko.

"Hindi. Ano- kasi- sorry. Akala ko kasi yung kaibigan ko na naman yung tumatawag." Paliwanag ko. "Bakit ka napatawag?"

"Pwede ba tayong mag kita bukas? Lunch time, same restaurant. May importante lang akong sasabihin sa'yo." Yzabel.

"Yeah sure. I'll be there."

"Sige. Thank you." She said before she hang up the call.

Magkahalong saya at lungkot nararamdaman ko ngayon. Saya dahil naka date ko ulit si Yzabel. At malungkot dahil sa gulong kinasasangkutan ko. Hindi ko alam kung pa'no ipapaliwanag kay Yzabel 'to lahat. Pero bahala na. Gagawan ko nalang ng paraan.

Hindi ko rin naman ginustong mangyari 'to. I was drunk that night. And I don't what I'm doing.

"Lara, lasing ka na. Ihahatid ka na namin." Abby.

"Hindi. Kaya ko pa."

"Kaya mo pa? Look at you, you can't even stand and walk. Tapos sasabihin mo kaya mo pa? Tara na." Dana.

"Guys, just let her. Kung ayaw pa n'yang umuwi, 'wag n'yong pilitin." Brei.

"Ang sabihin mo, gusto mo lang makasama pa s'ya." Abby.

"Ate Abby, what the hell are you saying? May girlfriend na si Lara." Pag kakaila ni Brei.

"Nag text na si Jem, umuwi na daw ako. Oh pa'no? Mauuna na ko." Dana.

"Aalis na rin ako. Ikaw Abby?" Ecka.

"Kaya na ni Brei bantayan si Lara. Mauna na tayo." Abby.

"Seryoso kayo? Iiwan n'yo ko kasama 'to?" Brei.

"Kaya mo na 'yan." Dana.

Umalis na yung tatlo at kaming dalawa nalang ni Brei ang naiwan. I could barely stand kaya tinulungan ako ni Brei na tumayo.

"Kaya mo pa?" She ask me.

"I wanna go home. Dalhin mo ko kay Yzabel."

I saw forehead suddenly creased. Hindi n'ya ata gustong binabanggit ko pangalan ni Yzabel.

"No. You're coming with me." Maikling sambit n'ya.

"What?"

Hinayaan ko nalang s'yang dalhin ako kung saan n'ya gusto. Masyado akong lasing para maglaban.

Pag dating sa condo n'ya, she told me to call my girlfriend and tell her I'm breaking up with her. Without thinking twice, I did that what she said.

Hindi ko na alam ang mga sumunod na nangyari. Ang alam ko lang, nagpadala ako sa tawag ng laman at may nangyari sa'min.

YZABEL'S POV

Out of nowhere, naisipan kong tawagan si Cole. Gusto ko lang maramdaman yung presensya n'ya. I want her by my side. No lust, just her and her warm hug.

"Love? Why? Bakit ka napatawag?" Her voice gave me butterflies. Especially when she calls me love.

"Can you come over? Please?"

"Sure. I'll be there in just a few minutes. Wait for me." Cole.

This is maybe too much, but I don't want her to 'part from me anymore. I want her to be mine. I want her to be with me all the time. Because I feel like whenever she's far from me someone's gonna steal her away. I don't want that to happen.

A minutes later, she's already at my door.

We lay our tired body on the bed. And feel each other's warm hug.

"Let's both skip classes tomorrow. Gusto kitang masolo." Bulong ko.

"Sure. I'll be yours the whole day." Cole.

PROFESSORWhere stories live. Discover now