| 27 |

318 27 2
                                    


Bẵng qua hai năm, Trác Sư Tử cũng không ngờ là thời gian lại trôi nhanh như thế. Vừa mới hôm nào cô còn làm mưa làm gió trên confession vì là Thủ khoa, hôm nay chính là ngày cô cùng mấy đứa bạn tốt nghiệp. Cuộc sống có lẽ đã khiến mọi người thay đổi, và chính Trác Sư Tử cũng cảm thấy mình đã thay đổi rất nhiều.

"Này! Trác Sư Tử, mau ra đây chụp ảnh. Đứng ngây như phỗng ở đó làm gì thế?"

Nghe tiếng gọi của Mạc Xử Nữ, Trác Sư Tử mới hồi thần khỏi dòng kí ức miên man nào đó, chạy tới chỗ chụp ảnh.

"Song Ngư à, nay em làm phó nháy nên phải chụp cho tụi chị nhiều ảnh đẹp vào đấy nhé! Nếu không năm sau em tốt nghiệp thì tụi chị sẽ không đến đâu đó."

Suýt nữa thì quên Cố Song Tử với chiếc miệng chưa bao giờ hết độc. Tưởng Song Ngư gật đầu lia lịa, thề thốt sẽ không có một bức ảnh dìm nào.

"Đợi mấy chị chụp xong thì em cũng muốn chụp cùng các chị."

"Chuyện này thì khỏi phải nói rồi. Chúng ta không chụp chung thì biết bao giờ mới có cơ hội. Tốt nghiệp xong Sư Tử đi Mỹ rồi."

Từ Bạch Dương cực kỳ giận dỗi mà nói. Trong nước dù có nhiều cơ hội tốt để phát triển, nhưng Mỹ vẫn là một quốc gia mà nhiều người muốn đặt chân đến để thử thách bản thân. Nhưng với một người đã từng sống mấy năm ở Mỹ như Trác Sư Tử, có lẽ dễ như ăn cháo.

Duẫn Kim Ngưu tranh thủ chỉnh trang lại cho bản thân, không quên đẩy bầu không khí lên cao.

"Còn tao ở đây cơ mà. Tụi mày mà gọi là tao phi "trâu" đến liền. Tiệm bánh của tao freeship cho người quen."

Mạc Xử Nữ tuy tỏ ra ghét bỏ nhưng tay lại nhận lấy tấm card quảng cáo của tiệm bánh rất nhanh.

"Được rồi các chị ơi. 1,2,3... Cheeseeee!"

***

"Này, Trác Sư Tử."

Trác Sư Tử đang ôm bó hoa đi lòng vòng quanh sân trường, muốn nhớ lại những kỉ niệm tuyệt vời nhất ở đây. Khi quay đầu lại, Âu Thiên Yết đã đứng ở sau cô từ bao giờ, tay đưa tới trước mặt cô một quyển sách.

"Nghe nói cậu sẽ đi Mỹ? Chúc cậu thượng lộ bình an, tiền đồ như gấm."

Trác Sư Tử mỉm cười, nhận lấy cuốn sách từ tay Âu Thiên Yết đưa qua.

"Thay tôi gửi lời tạm biệt đến Dục Thiên nhé. Ngày tôi bay không bật mí cho mọi người được."

Trác Sư Tử không quên Âu Thiên Yết học y là phải học 5 năm, có lẽ lúc ấy cô đã ở bên Mỹ được gần một năm rồi.

"Thỉnh thoảng liên lạc qua Instagram nhé, nếu Dục Thiên muốn."

Trác Sư Tử vừa dứt lời, Âu Thiên Yết đã lấy điện thoại ra, mở mã QR của Wechat. Trác Sư Tử ngoài mặt bình tĩnh dùng điện thoại quét, trong lòng đã thở dài mấy lần. Không ngờ cô sẽ có Wechat của anh bằng cách này.

Âu Dục Thiên rời khỏi viện trẻ một năm rưỡi về trước, sau đó cô cũng không tiếp xúc nhiều với cả hai anh em họ, nên kế hoạch xin số điện thoại của cô đã bị vứt sau đầu từ lâu.

"Tôi hay dùng Wechat, chúng ta liên lạc qua nó."

"Được. Tôi có việc phải đi trước. Hẹn ngày tái ngộ."

Trác Sư Tử nắm chặt chiếc điện thoại trong tay, quay người tiếp tục đi về phía trước. Bốn năm thanh xuân của cô sẽ đặt dấu chấm tại đây.

***

Mạc Xử Nữ cũng không biết tại sao mình và Dịch Ma Kết lại đột nhiên ở bên nhau. Có lẽ do hai bà mẹ nhiệt tình gán ghép quá mức, hoặc cũng có lẽ là do bẫy rập của Dịch Ma Kết giăng đã lâu chỉ chờ cô sa lưới. Trước khi yêu thì Mạc Xử Nữ không biết bề ngoài văn nhã của Dịch Ma Kết lại giả dối như thế, cho tới khi xác định quan hệ, bản chất lưu manh bên trong của anh mới bộc lộ rõ ra ngoài.

Dịch Ma Kết cùng Mạc Xử Nữ đều học khoa Kinh tế đối ngoại. Vậy nên khi cả hai cùng nhau tốt nghiệp, có nhiều người đã nghĩ ra viễn cảnh thanh mai trúc mã đi cùng nhau mấy năm, chứ không ai biết rằng cô "lowkey" đến mức anh là hàng xóm của mình mà cũng không biết. Vì thế mà Dịch Ma Kết luôn lấy lí do mấy năm này để có cớ dính lấy cô mọi lúc mọi nơi.

Lúc chụp ảnh cả khóa, Dịch Ma Kết cao kều rõ ràng phải đứng sau cùng. Nhưng vì muốn đứng chung với Mạc Xử Nữ mà mặc kệ ánh mắt khác lạ của mọi người, cúi người đứng sau cô. Mạc Xử Nữ xấu hổ muốn tìm chỗ chui xuống đất, nhưng có lẽ sợ Dịch Ma Kết "lưu manh" khi chỉ có cả hai, lại phải đứng im để anh dựa vào.

Nhiếp ảnh gia vừa đếm đến ba, Dịch Ma Kết đã cúi đầu hôn lên má Mạc Xử Nữ, tạo nên một bức ảnh để đời.

Mạc Xử Nữ ngơ ngác nhìn tên "tội phạm" vừa làm chuyện xấu giữa ban ngày ban mặt với mình, mặt đỏ bừng lên. Giữa tiếng cười của nhiếp ảnh gia cùng với ánh mắt hóng hớt của các bạn cùng lớp, Mạc Xử Nữ chỉ nhìn thấy đôi mắt đào hoa giống như đang cười của Dịch Ma Kết với cô.

N năm sau này, khi em bé Trà Sữa nhà Mạc Xử Nữ biết lục tung nhà tìm đồ chơi, đụng tới khung ảnh này của bố rồi làm vỡ, ông bố ngày thường cưng con gái như hoa như trứng nay lại bắt con úp mặt vào tường. Mạc Xử Nữ một lúc phải dỗ dành cả hai người, thật là mệt quá.

***

Hồi nãy chưa viết xong nhưng bấm nhầm lưu thành đăng, nên vội vàng hủy đăng ngay sau đó 🤣 xin lỗi mọi người vì sự hậu đậu này.

|22/12/2022|

| 12cs, full | 𝘍𝘰𝘭𝘭𝘰𝘸 𝘠𝘰𝘶𝘳 𝘏𝘦𝘢𝘳𝘵 ♡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ