November 2018, the day I met him in the school I'm applying for my entrance exam. I'm on my 4th year of highschool, or gr10. And I think he's a student here na kakapasok lang.
Walang pumapasok na ibang students kaya siguro ay late sya or masyadong pang maaga para sa subject na papasukan nya. College siguro sya dahil hindi naman sya mukhang senior high at iba yung uniform nya. Maliban sa iba ang uniform ng senior high, siguro ay iba din yung uniform ng kada college department dito.
Dire deretso sya patunong elevator, habang ako naka upo dito sa kumpol ng students, ni group kami ng magiging proctor namin for exam.
While looking at him standing in front of the elevator, I think I wanna study here badly, not just because this is the main branch of my dream school, but also because I found a new crush ehehe.
New crush na sana hindi yung hinding hindi na malalaman ang pangalan dahil isang beses lang nakita. Ayoko na ng ganon ang dami ko ng ganong klaseng crush.
I giggled, hindi naman kasi maiiwasan lalo na kung ganyan ang ka manly ang tindig nya.
While I'm busy day dreaming, pina pila na kami ng proctor namin at dinala sa room kung saan kami mag eexam.
I must pass this exam para sure ng dito ako mag aaral dahil ayoko ng mag stay sa school ko ngayong jhs ang toxic masyado ng mga tao.
Habang naka pila papasok sa room, nakita ko sya sa may dulong room ng hallway na to nag aattempt kumatok.
Late nga sya
Napakamot sya ng ulo hanggaang sa pumasok na sya, nakita siguro ng prof nya.
Habang papasok sya pansin ko na onti nalang ay kasing tangkad na nya yung pintuan, napa tingala tuloy agad ako sa pintuan at nanliit bigla.
Gr10 palang naman ako at may chance pa akong tumgkad! Wag mawalan ng pag-asa. Pero 5'4 na ako! Matangkad na ako compared to other girls at my age, katulad ng bestfriend ko na hanggang kilay ko lang.
Pinapasok na kami at pinag exam, hindi naman ako ganoon nahirapan pero may mga ibang sagot ako na pinagsisihan dahil di ko masyadong binasa yung instructions.
Tinapos ko na at nag dasal, minsan kasi dasal talaga ang kailangan at palakasan ng guardian angel ang sagot.
Bumaba na ko at hinanap si mommy sa isang fast food chain na katabi netong school, kumain na kami dahil past lunch na din.
Habang kumakain kami ay nag si datingan na din ang mga ibang students, ganda neto parang etong fast food ay sarili nilang canteen, may mall din na malapit kung sakaling doon nila gusto mag lunch.
Napansin ko lang ay puro college students at wala akong nakitang shs students, siguro dahil college students lang ang pinapayagan lumabas tuwing lunch time, hmm.
Pano nalang kami mag sasabay kumain kapag dito na ako nag aral ng shs. Char
Habang iniisip ko sya ay sakto namang pumasok sya ng fast food sa kung nasasan ako ngayon.
Sinuyod ng tingin nya ang buong lugar ng parang may hinahanap, hanggang sa matagpuan nya ang mga mata ko na syang dahilan ng mini panic attack ko.
Napayuko agad ako at napasubo ng pagkain dahil sa hiya.
Habang ngumunguya ay tinignan ko ulit sya kung nakatingin pa din ba sya sa akin? Na syang iki na dismaya ko dahil may nakahawak sa braso nya.
Mula sa braso nya, initaas ko ang tingin ko at nakita ang babae na may maputi at makinis na balat, mahabang buhok, at syempre maganda.
Napahawak ako sa mukha ko at doon na ako napa subo ulit ng kinakain.Girlfriend nya? Hmpp may na dagdag na naman sa totga crush ko.
YOU ARE READING
Paralleled
RomanceParallel lines are always at the same distance apart (called "equidistant"), and will never meet no matter how long we extend them. Though, will it do the same with two individuals? Will they be just like a parallel line? Or will they be a Perpendic...