Chương 1

1.9K 137 2
                                    

Một bản hợp đồng, vài điều kiện trong hôn nhân, hai chữ kí. Chỉ vỏn vẹn như vậy, Build liền bị gả đi mà không hề hay biết gì. Dù rằng gia đình biết rõ cậu đã có bạn trai, nhưng vẫn miễn cưỡng cậu tiến đến hôn nhân cùng một ông chú 35 tuổi.

Build cúp điện thoại sau cuộc cãi vả cùng ba mình, khó lòng kiềm lại tiếng thở dài, tầm mắt dừng ở tấm lưng cao lớn tất bật trong gian bếp, cảm thấy áy náy không thôi. Cậu không biết nên giải thích thế nào với bạn trai về việc mình sẽ chuyển đến sống ở chỗ khác, chính xác hơn là nhà của ông chú kia.

-Jei ơi.

-Ừ?

Jei tắt bếp quay đầu nhìn cậu, căn hộ bọn họ đang ở không quá rộng, phòng khách cùng phòng bếp đều thông với nhau, quay lại là thấy. Anh ta chùi tay vào quần, đi ra ngoài khi thấy cậu vỗ xuống ghế sofa, ý bảo anh ta đến ngồi.

-Sao vậy?

Jei sờ tóc gáy của Build, nhẹ nhàng hỏi. Build nhìn anh ta mím môi, nắm lấy tay Jei: "Chuyện là...em vừa tìm được chỗ ở..." Cậu ngập ngừng không nói tiếp, nhưng Jei đủ tinh ý để hiểu.

-Không sao cả, nếu em muốn dọn đi cũng được. Ban đầu em đến đây sống cùng anh cũng chỉ vì tiền thuê trọ cũ quá cao mà. Bây giờ tìm được chỗ thích hợp với em, thì cứ đến đó ở thôi.

Jei ngừng một chút rồi nói tiếp, ánh mắt thâm tình dịu dàng như nước: "Miễn em thoải mái là được." Build không ngờ Jei sẽ dễ dàng đồng ý, cảm động nhìn anh ta, gật đầu nói câu cảm ơn. Jei ôm cậu vào lòng xoa mái tóc mềm: "Khi nào em dọn ra ngoài?"

-Chắc là...cuối tuần này.

-Ừm, khi đó anh sẽ xin nghỉ nửa buổi ở nhà chuyển đồ giúp em.

Build giật mình ngồi hẳn dậy, lắc đầu với anh ta: "Không...không cần đâu, đồ đạc của em không nhiều, em tự lo được mà." Đôi mắt một mí của Jei híp lại, anh ta cười dịu dàng với cậu.

-Được, vậy em tự lo, không ổn thì gọi cho anh.

-Vâng.

-Được rồi, vào ăn cơm thôi.

Build gật đầu nắm tay anh ta đứng dậy đi vào bếp, cậu cắn môi cố giữ bản thân bình tĩnh. Bây giờ việc đối mặt với anh ta khiến cậu cảm giác rất xấu hổ, bạn trai cậu tuy không phải hoàn hảo 100 điểm, nhưng Jei là một người dịu dàng, đối xử với cậu cũng rất chừng mực.

Giấu anh ta chuyện kết hôn, dù nó là giả, vẫn khiến Build khó ăn khó ngủ.

.

10h sáng thứ bảy.

Jei đã lên công ty được hai tiếng, còn Build thì cũng thu xếp xong quần áo. Lúc chuyển đến, đồ đạc của cậu chỉ có hai chiếc vali cỡ vừa, hiện tại rời đi cũng chỉ có thế, nhiều hơn thì có thêm một chiếc balo.

Build đóng cửa nhà cẩn thận, đem chìa khóa đặt ở tủ hộp thư trong góc gần chậu kiểng lớn, sau đó kéo vali đi ra đầu ngỏ, nơi có chiếc ô tô đắt tiền đậu sẵn bên ven đường.

Người đàn ông tựa bên hông xe khoanh tay nhìn cậu lững thững bước về đây. Khóe môi hắn cong nhẹ, bước lên trước muốn chủ động xách vali giúp Build. Cậu nhìn hắn một giây, hơi khó chịu mà rụt tay về khi người đàn ông chạm vào tay kéo.

-Chú mở cốp đi, tôi tự làm được.

Người đàn ông không giận vì hành động của cậu, gương mặt vẫn luôn nhu hòa trước sau như một, tông giọng ấm áp vang lên, rất dịu dàng nhưng không cho phép từ chối.

-Bạn nhỏ, em là vợ tôi, chuyện xách hành lí là điều nên làm, đưa cho tôi.

Build ngẩng đầu nhìn hắn, cậu nhìn xung quanh một vòng, sau đó không tình nguyện đẩy vali cho người kia. Bible hài lòng, kéo cao khóe môi, nói: "Bé ngoan." Hắn đặt hai chiếc vali vào cốp sau, nhanh chóng đi đến ghế phụ mở cửa cho cậu, còn ân cần đặt tay phía trên, tránh cho Build va vào khung cửa xe. Cậu liếc nhìn hắn, nói một câu cảm ơn khách sáo.

Đợi Build thắt dây an toàn, hắn mới đóng cửa ghế phụ, đi vòng qua kia, ngồi vào ghế lái. Chiếc ô tô sang trọng nhanh chóng lăn bánh rời khỏi khu phố nhỏ, trả về sự yên tĩnh vốn có.

Xe dần ra đến đường lớn, suốt đoạn này Build không lên tiếng, người đàn ông kia cũng thế. Trong xe là một khoảng trầm lặng đến ngượng ngùng.

-Chắc là tôi không cần giới thiệu với em nữa nhỉ? Cứ thoải mái xưng hô, em muốn gọi thế nào cũng được.

-...

Bible đánh tay lái quẹo trái để vào khu trung tâm, hắn nhìn sang bạn nhỏ bên cạnh chỉ muốn làm đà điểu liền bật cười: "Ghét tôi lắm à?"

-...

Build mặc kệ hắn liên tục nói chuyên, bản thân cậu chỉ muốn nhanh nhanh ra khỏi xe. Ở cùng không gian với người đàn ông này khiến cậu cảm thấy khó thở. Hắn giữ vững tốc độ nhất định, một tay đặt trên vô lăng, tay kia gác lên bệ cửa kính chống vào thái dương.

-Việc cưỡng ép này là bất công với em, tôi xin lỗi. Nhưng mặt khác thì, đây cũng chỉ là hôn nhân thương mại, đồng nghĩa với việc em có bạn trai hay không, với tôi không quan trọng.

Nghe đến đây Build liền không thể giả ngơ được nữa, cậu quay đầu nhìn hắn, chất vấn: "Nhưng với tôi thì có, chú khiến tôi trở thành một tên khốn đó chú biết không?" xe dừng lại ở một cây đèn đỏ hơn 70 giây, Bible gạt cần số quay đầu nhìn cậu.

-No no, em nói vậy thì có chút nặng lời rồi. Tôi chỉ cần em về mặt giấy tờ, chứng minh tôi là người đã kết hôn, còn việc em và bạn trai mặn nồng hay không, vấn đề này tôi không có sự can thiệp thì phải.

-Chú...

-Em chỉ cần ở bên tôi một năm rưỡi, hết thời hạn mà tôi và em không có chút phát triển gì về tình cảm, tôi và em sẽ li hôn.

Build muốn phản bác, nhưng nghe đến đây lại chẳng biết nên nói gì cho đúng. Cậu buông tiếng thở dài, thu về dáng vẻ xù lông, hỏi hắn: "Vậy tại sao phải là tôi?"

Bible nhìn đèn chuyển xanh, đạp ga cho xe chạy đi. Khi Build nghĩ hắn sẽ không trả lời thì nam nhân đột ngột lên tiếng: "Vì em." Build nhíu mày với câu giải thích mơ hồ này, muốn hỏi cho rõ nhưng bị hắn cắt ngang.

-Dừng ở đây thôi, đi ăn trước đã, đến giờ cơm trưa rồi.

Build theo tầm mắt hắn mà nhìn ra ngoài, là một nhà hàng đồ Âu sang trọng. Chân mày xinh đẹp khẽ chau lại, Bible quay đầu khi thấy cậu vẫn ngồi trên xe, hắn dừng động tác mở cửa: "Không thích ăn đồ Âu?"

Cậu cắn môi im lặng thừa nhận, Bible cười khẽ, ngồi về ghế lái: "Em muốn ăn gì?" Build ngỡ ngàng với hành động của hắn, cứng người chưa biết trả lời thế nào.

-Tùy chú đi, miễn không phải đồ Âu.

Hồi lâu sau cậu mới lên tiếng, quay mặt nhìn ra cửa kính. Bible nhìn bé ngoan đột ngột ĩu xìu cũng không nói thêm gì, khởi động xe chạy đi.

Build âm thầm quan sát dáng vẻ cương nghị của nam nhân in trên cửa kính, trong lòng rối như mớ bòng bong. 

[BibleBuild] - Break up with my boyfriendNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ